Thứ Sáu, 29/03/2024 05:05 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Mỹ miễn trừng phạt viện trợ nhân đạo với Iran

(ANTV) - Chính phủ Mỹ, ngày 27/2, đã cho phép ngân hàng trung ương của Iran - vốn đang chịu lệnh trừng phạt của Washington - thực hiện một số giao dịch thương mại nhất định phục vụ mục đích nhân đạo.

Theo Bộ Tài chính Mỹ, bước đi trên nằm trong quyết định chính thức hóa một kênh viện trợ nhân đạo của Thụy Sĩ. Kênh viện trợ nhân đạo này đã đi vào hoạt động đầy đủ từ ngày 27/2 vừa qua sau khi được Washington cấp phép, theo đó các doanh nghiệp có thể gửi thực phẩm, thuốc men và những hàng hóa thiết yếu khác tới Iran.

Thực phẩm, thuốc men và các nguồn cung cấp nhân đạo khác được miễn trừ khỏi các lệnh trừng phạt mà Mỹ tái áp đặt đối với Iran, sau khi Tổng thống Donald Trump từ bỏ thỏa thuận quốc tế ký kết năm 2015 về chương trình hạt nhân của Tehran.

Tuy nhiên, các biện pháp trừng phạt của Mỹ đối với Iran lại nhằm vào mọi lĩnh vực, từ bán dầu thô cho đến vận chuyển và hoạt động tài chính, theo đó đã cản trở một số ngân hàng nước ngoài hợp tác với nước Cộng hòa Hồi giáo này, trong đó bao gồm cả các thỏa thuận nhân đạo.

Những hiện tượng thời tiết cực đoan do tình trạng biến đổi khí hậu như bão, lũ, nắng nóng và hạn hán sẽ làm tăng khoảng 20% mức thiệt hại kinh tế toàn cầu vào năm 2040. Đây là cảnh báo được Trung tâm nghiên cứu rủi ro của Đại học Cambridge (Anh) công bố mới đây.

Cụ thể, các hiện tượng thời tiết cực đoan sẽ làm tăng thiệt hại toàn cầu từ mức trung bình khoảng 195 tỷ USD trực tiếp mỗi năm hiện nay lên 234 tỷ USD vào năm 2040, tức là mỗi năm tăng 39 tỷ USD tính theo giá trị hiện tại. Nếu tính cả những thiệt hại gián tiếp do sự gián đoạn các chuỗi cung ứng và những ảnh hưởng khác của biến đổi khí hậu đối với nền kinh tế, mức thiệt hại có thể tăng thêm hơn 100 tỷ USD mỗi năm.

Trung tâm nghiên cứu rủi ro của Anh cho biết các công ty trên toàn cầu đang tìm cách điều chỉnh hài hòa các dự báo dài hạn về những ảnh hưởng của tình trạng Trái Đất ấm lên, theo đó xác định doanh nghiệp sẽ bị ảnh hưởng thế nào trong bối cảnh thế giới đang hướng tới nền kinh tế ít khí thải carbon.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm