Thứ Sáu, 19/04/2024 22:49 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Mỹ, Hàn sẽ dừng tập trận quy mô lớn

(ANTV) - Các quan chức Mỹ vừa cho biết, Washington dự kiến sẽ không thực hiện các cuộc tập trận mùa xuân quy mô lớn với Hàn Quốc như mọi năm mà thay thế bằng các cuộc tập trận nhỏ hơn. Động thái trên thể hiện thiện chí của Tổng thống Mỹ Donald Trump nhằm cải thiện quan hệ với Triều Tiên.

Theo đó, Washington và Seoul sẽ không tiến hành các cuộc tập trận chung thường niên quy mô lớn mang tên Đại bàng non và Giải pháp Then chốt. Hai cuộc tập trận này dự kiến được thay thế bởi những đợt huấn luyện có quy mô nhỏ.

Mỹ và Hàn Quốc năm ngoái cũng hoãn một loạt cuộc tập trận lớn nhưng vẫn tiến hành các hoạt động huấn luyện chung quy mô nhỏ hơn để duy trì khả năng sẵn sàng chiến đấu.

Vấn đề Brexit: Khả năng nhiều nước EU ủng hộ lùi thời hạn chót 29/3

Trong bối cảnh thời hạn chót để Anh rời EU đang tới gần, nhiều nước châu Âu đã lên tiếng ủng hộ việc gia hạn thời điểm diễn ra Brexit, dự kiến vào ngày 29/3 tới.

Tổng thống Slovenia cho rằng việc trì hoãn Brexit không giúp quá trình tìm kiếm sự thỏa hiệp trở nên dễ dàng hơn, nhưng tạo điều kiện để các nghị sĩ Anh có được một sự minh bạch và đồng thuận.

Trước đó, Trưởng phái đoàn đàm phán Brexit của EU Michel Barnier (Mai-cơn Ba-ni-ơ) tuyên bố ông sẽ nỗ lực hết sức đảm bảo một thỏa thuận về Brexit. Ông Barnier cho biết vẫn chưa thể loại bỏ hoàn toàn nguy cơ về một Brexit không thỏa thuận, đồng thời đề cập khả năng kéo dài thời hạn Brexit theo kế hoạch vào ngày 29/3 nếu London có giải thích cụ thể về những việc sẽ làm trong thời gian này. Tuy nhiên, mọi sự trì hoãn sẽ phải được 27 nước EU thông qua.

Tàu vũ trụ kết hợp giữa SpaceX và NASA lần đầu tiên được phóng vào không gian

Sau nhiều năm trì hoãn, SpaceX và NASA đã đạt đến bước cuối cùng trong khâu phóng thử nghiệm một con tàu thương mại vào không gian. Việc phóng thử nghiệm con tàu thương mại này nhằm mục đích khôi phục lại việc đưa con người vào vũ trụ của NASA.

Tàu vũ trụ Crew Dragon (Cờ-riu Đờ-rây-gừn) đã được phóng lên quỹ đạo nhờ tên lửa Falcon 9 của SpaceX vào chiều 2/3. Vì là nhiệm vụ thử nghiệm nên trên tàu không có người, thay vào đó là các hình nộm như người thật kèm một số kiện hàng gửi đến Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS).

Sau khi hạ cánh tại ISS, các phi hành gia ở đó sẽ tiến hành kiểm tra và đánh giá hoạt động của con tàu. Nếu thử nghiệm thành công, SpaceX sẽ có nhiệm vụ chính thức đưa con người lên vũ trụ vào tháng 7/2019.

Tin mới nhất

Khởi tố Lê Tùng Vân trong vụ Tịnh thất Bồng Lai tội loạn luân

Khởi tố Lê Tùng Vân trong vụ Tịnh thất Bồng Lai tội loạn luân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Sáng nay 19-4, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Long An ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Lê Tùng Vân (92 tuổi, trú ấp lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) về tội loạn luân. Bị can Lê Tùng Vân được tại ngoại vì lý do sức khỏe.

Triệt phá đường dây buôn bán thuốc nổ

Triệt phá đường dây buôn bán thuốc nổ

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Qua gần 6 tháng lập án và theo dõi, lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đã đấu tranh thành công, triệt phá đường dây buôn bán vận chuyển thuốc nổ trên địa bàn thị xã Hoàng Mai, Nghệ An.

Rủi ro lao động xuất cảnh trái phép

Rủi ro lao động xuất cảnh trái phép

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù các cơ quan chức năng liên tục cảnh báo về những hệ lụy từ lao động xuất cảnh trái phép, nhưng vẫn có nhiều người dân tin theo lời quảng cáo trên các mạng xã hội để tìm mọi cách xuất cảnh trái phép ra nước ngoài làm thuê với mong muốn tìm được công việc có thu nhập cao hoặc thực hiện mục đích khác. Tuy nhiên, đa phần trong số họ lại có kết cục giống nhau là đều bị lừa đảo, phải lao động bất hợp pháp cho các chủ nước ngoài. Ghi nhận tại tỉnh Yên Bái.

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Kể từ khi thành lập, Việt Tân được coi là 1 tổ chức khét tiếng có nhiều hoạt động phá hoại chống Đảng, Nhà nước với phương thức hoạt động hết sức manh động, liều lĩnh; chủ trương tiến hành bạo động có vũ trang đánh bom, ám sát... Việt Tân đã được Bộ Công an đưa vào danh sách các tổ chức khủng bố.

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Nguồn cung mitsumata, loại giấy truyền thống dùng để in tiền yen của Nhật Bản, đang cạn kiệt. Bột giấy làm ra nó được khai thác từ các loại cây thuộc họ Thymelaeaceae, mọc ở vùng cao, với lượng nắng vừa phải và ráo nước. Nhưng dân số nông thôn giảm và biến đổi khí hậu đang khiến nông dân Nhật Bản phải từ bỏ những mảnh đất trồng cây này.

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Điểm tin 19/04/2024

(ANTV) - Đà Nẵng: Triệt phá đường dây mua bán ma tuý số lượng lớn; Bắt đối tượng thứ ba trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương; Bắt 2 đối tượng lừa đảo bằng hình thức lừa chuyển khoản để lấy tiền mặt; Triệt phá đường dây sản xuất viên uống chống đột quỵ giả, trị giá 50 tỷ đồng; Đồng Nai: Khởi tố đối tượng trộm cắp tài sản...là một số tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Nghĩa tình trong hạn mặn

Nghĩa tình trong hạn mặn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Những ngày qua, nắng hạn diễn đã xảy ra trên diện rộng khắp các tỉnh đồng bằng sông cửu long. Lúc này nước ngọt trở thành thứ quý giá nhất đối với người dân nơi đây. Trước thực trạng trên, Công an các tỉnh, thành vùng Đồng bằng Sông Cửu Long đã ra quân, tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và giúp đỡ nhân dân vượt qua khó khăn.

Xem thêm