Thứ Sáu, 29/03/2024 07:53 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Mỹ gia hạn Quy chế Bảo hộ tạm thời đối với người tị nạn Syria

(ANTV) - Mỹ đã gia hạn Quy chế Bảo hộ tạm thời (TPS) đối với hàng nghìn người Syria đang mắc kẹt tại Mỹ sau khi thị thực của họ hết hạn vào ngày 29/1, do tình trạng xung đột tại Syria.

Quyết định của Quyền Bộ trưởng An ninh Nội địa cho phép 6.700 người có quốc tịch Syria – những người lẽ ra phải hồi hương- được ở lại Mỹ đến hết tháng 9/2022.

Chỉ thị cũng cho phép thêm 1.800 người Syria được xin quy chế TPS. Bộ An ninh Nội địa Mỹ cho biết tình hình xung đột tại Syria đã ngăn người dân Syria hồi hương một cách an toàn.

Bộ nêu rõ chiến sự đã dẫn đến nhu cầu về hỗ trợ nhân đạo thường xuyên, sự gia tăng của người tị nạn, mất an ninh lương thực, giảm khả năng tiếp cận nước sạch và chăm sóc y tế, khiến hạ tầng của Syria bị phá hủy trên quy mô lớn.

Mỹ xem xét lại thỏa thuận thương mại với Trung Quốc

Chính quyền tân Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ xem xét lại tất cả các biện pháp đảm bảo an ninh quốc gia mà người tiền nhiệm Donald Trump đưa ra, bao gồm cả thỏa thuận thương mại Mỹ - Trung giai đoạn 1.

Phát biểu trước báo giới ngày 29/1 (theo giờ Mỹ), Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki khẳng định, chính quyền mới sẽ tập trung vào việc tiếp cận mối quan hệ Mỹ-Trung "từ một vị thế mạnh mẽ”.

Nói cách khác, Mỹ sẽ phối hợp, trao đổi với các đồng minh và đối tác về cách thức nước này sẽ làm việc với Trung Quốc thời gian tới.

Được cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ký hồi tháng 1/2020, thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 đã giúp xoa dịu cuộc chiến thương mại kéo dài gần 18 tháng giữa Mỹ và Trung Quốc.

Cuộc chiến đã khiến hàng trăm tỷ đôla Mỹ hàng hóa của 2 cường quốc này bị ảnh hưởng bởi màn đáp trả thuế quan “ăn miếng trả miếng”, đồng thời kéo chậm hoạt động thương mại giữa hai nền kinh tế nhất nhì thế giới.

Hiện tại, Nhà Trắng chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về việc liệu chính quyền của ông Biden có đang tích cực xem xét khả năng rút khỏi thỏa thuận thương mại tạm thời này hay không.

COVID-19 - nguyên nhân tử vong hàng đầu tại Mỹ trong tháng đầu năm

Đại dịch COVID-19 là nguyên nhân tử vong hàng đầu tại Mỹ trong tháng đầu tiên của năm 2021. Đây là kết quả một cuộc khảo sát do Trung tâm Y tế Peterson và Quỹ Kaiser tiến hành vừa được công bố ngày 29/1.

Kết quả khảo sát cho thấy, tính đến ngày 26/1/2021, mỗi ngày nước Mỹ có trung bình hơn 3.000 ca tử vong vì COVID-19, hơn 2.000 ca tử vong vì bệnh tim mạch và hơn 1.600 ca tử vong vì ung thư.

Trước khi xảy ra đại dịch, bệnh tim mạch là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở Mỹ hàng năm.

Kết quả nghiên cứu được đưa ra đúng thời điểm số ca nhiễm COVID-19 và số ca tử vong tại Mỹ tiếp tục tăng và nhiều chủng mới đã được phát hiện trên khắp nước Mỹ. Ít nhất đã có 28 bang xác nhận có các ca nhiễm chủng mới.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm