Thứ Sáu, 29/03/2024 18:38 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Mỹ ghi nhận gần 50 vụ xả súng trong một tháng

(ANTV) - Ngày 18/4, Mỹ tiếp tục ghi nhận thêm 1 vụ xả súng tại Louisiana khiến 5 người bị thương, đưa số vụ xả súng tại quốc gia này lên gần 50 chỉ trong vòng 1 tháng.

Theo cảnh sát địa phương, vụ nổ súng diễn ra vào cuối ngày 18/4 (theo giờ Mỹ) tại thành phố Shreveport thuộc bang Louisiana. Cảnh sát ngay lập tức có mặt tại hiện trường để điều tra. 5 người bị thương đang được điều trị tại bệnh viện trong khu vực. Hiện chưa rõ nghi phạm trong vụ nổ súng này.

Đây là vụ nổ súng mới nhất trong hàng loạt vụ nổ súng gần đây tại Mỹ, khiến nguy cơ về an ninh nội bộ ngày càng gia tăng. Kể từ ngày 16/3 tới nay, Mỹ ghi nhận gần 50 vụ xả súng hàng loạt khiến nhiều người thiệt mạng và bị thương, nâng tổng số vụ xả súng từ đầu năm tới nay lên 150 vụ./.

Ngoại trưởng các nước EU ngayù 19/4, tiến hành đánh giá chiến lược ngoại giao với Nga, trong bối cảnh Nga đưa lực lượng quân sự sát gần biên giới với Ukraine và tình trạng sức khỏe của nhân vật đối lập Navalny có dấu hiệu xấu đi.

Các nguồn tin ngoại giao của EU cho rằng, rất ít có khả năng các nước EU sẽ đưa ra các biện pháp trừng phạt Nga ngay lập tức, song một số thành viên của EU đang gia tăng áp lực để khối này nhanh chóng có hành động.

Tại Đức, nhiều nhà chính trị đang kêu gọi chính phủ dừng dự án Dòng chảy phương Bắc 2 với Nga. Trong khi đó, Tổng thống Pháp Macron cuối tuần qua nói rằng, đối thoại với Nga là điều cần thiết nhưng EU cần đặt ra “lằn ranh giới đỏ” trong việc thực hiện các biện pháp trừng phạt đối với Nga.

Phát biểu trong cuộc họp hôm nay, Cao ủy Liên minh Châu Âu về chính sách đối ngoại Josep Borrell đã lên tiếng chỉ trích Nga đã bắt giữ nhà lãnh đạo đối lập Navalny và lên tiếng đề nghị Nga cần phải có các biện pháp chăm sóc y tế đặc biệt đối với nhân vật này.

Các ngoại trưởng EU cũng sẽ có cuộc họp trực tuyến với ngoại trưởng Ukraine trong hôm nay để nhấn mạnh sự ủng hộ của khối với nước này trong bối cảnh căng thẳng đang gia tăng ở khu vực miền Đông./.

Chính quyền New Delhi, Ấn Độ đã áp đặt lệnh đóng cửa hoàn toàn thủ đô trong vòng 6 ngày, bắt đầu từ 22h tối ngày 19/4 đến 5h sáng 26/4 (theo giờ Ấn Độ) nhằm ngăn chặn sự lây lan của Covid-19.

Theo quy định phòng dịch mới, các dịch vụ thiết yếu sẽ được hoạt động trong thời gian hạn chế, song các cửa hảng, trung tâm thương mại, cơ sở sản xuất, công ty tư nhân, trường học, rạp hát và nhà hàng buộc phải đóng cửa. Tuy nhiên, chính quyền không hạn chế di chuyển nội bang Delhi.

Thủ đô New Delhi đã ghi nhận mức tăng kỷ lục số ca mắc Covid-19 trong 24 giờ qua, với hơn 25.000 ca mắc mới, trong đó hơn 160 ca tử vong. Thủ đô này cũng đang phải đối mặt với tình trạng thiếu thốn giường bệnh, nguồn cung cấp oxy y tế và thuốc kháng virus Remdesivir.

Cùng ngày, Văn phòng Thủ tướng Anh Boris Johnson thông báo ,Chính phủ Anh và Ấn Độ ra thông báo chung hủy chuyến thăm Ấn Độ của Thủ tướng Anh, dự kiến diễn ra vào tuần tới, do tình hình dịch COVID-19 tại nước này. Thay vào đó, Thủ tướng Ấn hai nước sẽ thảo luận trong tháng 4 để nhất trí và khởi động chương trình tham vọng của 2 ông về quan hệ đối tác trong tương lai giữa Anh và Ấn Độ./.

Tin mới nhất

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm