Thứ Năm, 25/04/2024 22:21 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Mỹ điều tra việc cấp phép cho Boeing 737 Max

(ANTV) - Sau 2 vụ tai nạn liên tiếp liên quan đến dòng máy bay 737 MAX của hãng Boeing, Bộ Giao thông Mỹ (DOT) đang mở cuộc điều tra về việc liệu có sai phạm nào trong quá trình cấp chứng nhận an toàn cho dòng máy bay này hay không.

Trước đó, cuộc điều tra đã được mở từ sau vụ tai nạn thảm khốc của một chiếc Boeing 737 Max 8 trong đội bay của Lion Air khiến 189 người thiệt mạng hồi tháng 10/2018. Gần 5 tháng sau đó, vào ngày 10/3, chiếc Boeing 737 Max 8 thứ hai cũng gặp tai nạn ngay sau khi vừa cất cánh, khiến 157 người thiệt mạng trên chuyến bay của Ethiopian Airlines.

Hiện cuộc điều tra tập trung vào hệ thống tăng cường tính năng điều khiển bay của máy bay Boeing 737 MAX. Boeing hiện chưa có bình luận gì về thông tin này. Cục hàng không liên bang Mỹ đã từ chối phát ngôn.

Nội các New Zealand nhất trí thắt chặt luật kiểm soát súng đạn:

Nội các New Zealand ngày hôm nay đã nhất trí thắt chặt luật kiểm soát súng đạn sau vụ xả súng đẫm máu tại đền thờ Hồi giáo ở thành phố Christchurch hôm 15/3 vừa qua. Thủ tướng nước này Jacinda Ardern cho biết những quy định mới sẽ được công bố trong vài ngày tới.

Thủ tướng Ardern thông báo trong vòng 10 ngày kể từ sau vụ xả súng đẫm máu tại đền thờ Hồi giáo ở thành phố Christchurch hồi cuối tuần trước, tức là ngày 25/3 tới, bà sẽ công bố những biện pháp cải cách mà bà tin rằng sẽ giúp cộng đồng trở nên an toàn hơn.

Trước đó cùng ngày, nội các New Zealand đã nhóm họp để thảo luận về luật kiểm soát súng đạn sau vụ tấn công khủng bố hôm 15/3 vừa qua khiến 50 người thiệt mạng và 50 người khác bị thương. Đây là vụ xả súng giết người hàng loạt chưa từng có tại New Zealand trong gần 30 năm qua và đặt nước này vào tình trạng báo động ở mức cao lần đầu tiên trong lịch sử. Vụ việc đã gióng lên hồi chuông báo động về quy định kiểm soát súng đạn được cho là còn lỏng lẻo ở New Zealand. Luật pháp New Zealand quy định bất cứ ai trên 16 tuổi đều có thể xin giấy phép sử dụng súng có hiệu lực 10 năm và không bắt buộc tất cả các loại súng phải được đăng ký sử dụng.

Tin mới nhất

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên

Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tống đạt các Quyết định khởi tố, Lệnh bắt tạm giam và Lệnh khám xét nơi ở và nơi làm việc đối với bị can Đào Văn Ngọc - Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Chiều 25/4, liên Bộ Công thương - Tài chính đã công bố thông tin điều hành giá xăng dầu. Theo đó, giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15 giờ chiều 25/4, trong đó xăng RON 95 có giá còn gần 25.000 đồng/lít.

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 1/7 tới đây, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở chính thức có hiệu lực thi hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Những người dân đã âm thầm gắn bó nhiều năm, thậm chí hàng chục năm với nhiệm vụ tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sẽ được hưởng những chế độ, chính sách tương xứng và các điều kiện để hoạt động hiệu quả hơn, góp phần cùng lực lượng Công an giữ vững bình yên từng địa bàn, từ sớm, từ xa.

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn, dông lốc và gió giật mạnh gây thiệt hại về người, nhà ở và sản xuất nông nghiệp. Dự báo, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện.

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Tòa án Nga vừa ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản ngân hàng JPMorgan Chase tại Nga, trong vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) tiến hành nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở nước ngoài. Đây phán quyết của Tòa trọng tài tại thành phố St Petersburg và tỉnh Leningrad ngày 22/4.

Xem thêm