Thứ Bảy, 20/04/2024 22:43 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Mỹ công bố video vụ tấn công tên lửa của Iran tại Iraq

(ANTV) - Mỹ vừa công bố đoạn video chưa từng thấy trước đây về vụ tấn công tên lửa của Iran nhằm vào lực lượng Mỹ và liên minh ở Iraq hồi năm ngoái. Đoạn video ngắn được phát sóng trong chương trình "60 minutes" của đài CBS vào ngày 28/2. Sau đó, ngày 1/3, Bộ tư lệnh trung tâm Mỹ (CENTCOM) công bố đoạn video dài và chi tiết hơn.

Một chiếc máy bay do thám đã ghi lại hình ảnh về loạt tên lửa đạn đạo tầm ngắn của Iran nã xuống căn cứ không quân Al Asad ở Iraq ngày 8/1/2020. Đây được coi là hành động trả đũa của Tehran sau khi Chính quyền cựu Tổng thống Donald Trump ra lệnh cho quân đội Mỹ tiến hành không kích, sát hại Tướng cấp cao Iran Qassem Soleimani vào ngày 3/1/2020.

Không có binh sỹ Mỹ nào thiệt mạng trong vụ tấn công tên lửa, nhưng hơn 100 người đã bị tổn thương não. Các căn cứ quân sự có lính Mỹ đồn trú, đặc biệt là căn cứ không quân Al Asad bị hư hại nghiêm trọng.

Tình hình đã “hạ nhiệt” sau vụ tấn công đó, nhưng căng thẳng giữa Mỹ và Iran vẫn luôn hiện hữu. Hồi tuần trước, chính quyền của Tổng thống Joe Biden đã ra lệnh tấn công các cơ sở phiến quân được Iran hậu thuẫn ở Syria sau một loạt các vụ tấn công rocket khiến 1 nhà thầu quốc phòng thiệt mạng và 1 quân nhân Mỹ bị thương.

Nigeria: Các nữ sinh bị bắt cóc được trả tự do

Toàn bộ 279 nữ sinh bị bắt cóc tại bang Zamfara của Nigeria đã được trả tự do. Đây là thông tin vừa được chính quyền bang này đưa ra.

Trước đó, các tay súng đã bắt cóc 279 học sinh tại trường Trung học khoa học nữ sinh của Chính phủ vào ngày 26/2 vừa qua. Những ngày qua, các quan chức Nigeria đã nỗ lực đàm phán với những kẻ bắt cóc để trả tự do cho các học sinh.

Đây là vụ bắt cóc học sinh thứ ba tại Nigeria chỉ trong chưa đầy 3 tháng. Trước đó, một nhóm tay súng chưa rõ danh tính đã sát hại một sinh viên của một trường học ở bang Niger, miền Trung Nigeria, và bắt cóc 42 người, trong đó có 27 sinh viên. Hiện các nạn nhân vẫn chưa được trả tự do.

Nhật Bản điều tra vụ 1.000 liều vaccine Covid-19 không thể sử dụng

Nhật Bản đã mở một cuộc điều tra sau vụ hơn 1.000 liều vaccine ngừa Covid-19 không thể sử dụng được vì nhiệt độ tại kho bảo quản không đảm bảo yêu cầu làm lạnh. Bộ Y tế Nhật Bản rất lấy làm tiếc về vụ việc này và cho biết đây là lần đầu tiên vaccine ngừa Covid-19 bị lãng phí như vậy.

Người phát ngôn của chính phủ Katsunobu Kato cho biết, công ty phụ trách việc lắp đặt các kho bảo quản lạnh vaccine sẽ tiến hành điều tra và báo cáo nguyên nhân vụ việc. Ông khẳng định sẽ nhanh chóng xử lý dựa trên kết quả điều tra. Theo ông Kato, tính đến cuối tháng 2, Nhật Bản đã lắp đặt khoảng 100 kho bảo quản lạnh vaccine trên cả nước.

Bộ Y tế Nhật Bản cho biết, do tủ đông gặp sự cố nên 172 lọ, ước tính 1.032 liều vaccine không thể sử dụng được. Theo tiêu chuẩn, vaccine Pfizer/BioNTech phải được bảo quản tại nhiệt độ khoảng âm 80 độ C.

Tin mới nhất

Nắng nóng gay gắt, Bộ Y tế khuyến cáo cách sơ cứu

Nắng nóng gay gắt, Bộ Y tế khuyến cáo cách sơ cứu

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Theo Bộ Y tế, vào mùa nắng nóng có thể gặp phải một số vấn đề sức khỏe thường gặp là say nắng, say nóng hoặc đột quỵ do nóng. Do đó, khi gặp vấn đề sức khỏe do nắng nóng, tùy theo mức độ biểu hiện mà cần nhanh chóng áp dụng những biện pháp xử trí phù hợp.

Tăng cường công tác PCCC mùa nắng nóng

Tăng cường công tác PCCC mùa nắng nóng

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Từ đầu năm 2024 đến hiện tại trên toàn tỉnh Đồng Nai hầu như không xuất hiện mưa trái mùa. Việc nắng nóng kéo dài, độ ẩm không khí thấp, trời khô hanh là một trong những tác nhân góp phần tăng nguy cơ cháy hiện nay. Để hạn chế nguy cơ cháy nổ, hoả hoạn trong cao điểm mùa khô, lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tỉnh Đồng Nai đang triển khai nhiều giải pháp đồng bộ trong công tác phòng cháy chữa cháy.

Học sinh chia sẻ về tác hại của ma túy và thuốc lá điện tử

Học sinh chia sẻ về tác hại của ma túy và thuốc lá điện tử

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Tại Trường THCS Lý Thường Kiệt, quận Tân Bình, TP. HCM, hơn 1.000 học sinh khối 6, 9 tham gia buổi tuyên truyền về phòng chống tác hại của ma túy, thuốc lá điện tử và các chất gây nghiện trong trường học. Hoạt động này do Phòng GD-ĐT quận Tân Bình phối hợp với Công an quận Tân Bình tổ chức, dành cho học sinh tại 14 trường THCS và trường phổ thông có nhiều cấp học trên địa bàn.

 Lan tỏa văn hóa đọc sách

Lan tỏa văn hóa đọc sách

Văn hóa 20/04/2024

(ANTV) - Để chấn hưng văn hóa đọc, ngày 21/4 hằng năm được chọn là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Trong những ngày qua, rất nhiều hoạt động hưởng ứng đã được tổ chức nhằm tiếp tục lan tỏa sâu rộng, mạnh mẽ hơn nữa văn hóa đọc sách hiện nay.

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Lễ hội hoa Tulip Taean 2024 ở Hàn Quốc

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Từ nay cho đến ngày 07/5, tại huyện Tea-ần, tỉnh Chung-chê-ong-nam, Hàn Quốc - nơi diễn ra lễ hội hoa Tulip Tae-an 2024 đầy màu sắc - lần thứ 13. Lễ hội năm nay mang chủ đề “Chim công” sẽ giới thiệu vẻ đẹp rực rỡ của hơn 2,6 triệu cây hoa tulip.

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Người nước ngoài đến Trung Quốc tăng mạnh

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Số lượng người nước ngoài đến Trung Quốc trong quý I/2024 đã tăng mạnh, đạt hơn 141 triệu lượt, tăng 117% so với cùng kỳ năm trước đó. Dữ liệu do Cục Quản lý nhập cư quốc gia Trung Quốc (NIA) công bố hôm 18/4.

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Trung Quốc chuẩn bị cho lễ hội diều lớn nhất thế giới

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Những lễ hội truyền thống cũng là một trong những yếu tố giúp thu hút khách du lịch đến với Trung Quốc. Một trong những sự kiện văn hóa thường niên đó là Lễ hội diều lớn nhất thế giới, sẽ diễn ra tại Thành phố Duy Phường, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc trong ngày hôm nay 20.4

Xem thêm