Thứ Ba, 16/04/2024 20:01 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Mỹ chính thức rút khỏi Hiệp ước bầu trời mở

(ANTV) - Mỹ thông báo ngày 22/11 đã chính thức rút khỏi Hiệp ước quốc phòng Bầu trời Mở - một trong nhiều thỏa thuận quốc tế mà Mỹ đã quyết định rút khỏi dưới thời Tổng thống Donald Trump.

Thông báo của Bộ Quốc phòng Mỹ cho hay nước này không còn là một bên tham gia kí kết Hiệp ước Bầu trời mở kể từ ngày 22/11. Hiệp ước Bầu trời Mở có hiệu lực từ năm 2002, cho phép 35 quốc gia tham gia kí kết, được thực hiện các chuyến bay giám sát trên không phận của nhau. Tuy nhiên, cả Nga và Mỹ vẫn thường xuyên cáo buộc lẫn nhau vi phạm thỏa thuận.

Sau thông báo chính thức của Mỹ, Bộ Ngoại giao Nga cho biết sẽ tìm kiếm sự bảo đảm chắc chắn của các bên còn lại để thúc đẩy thực thi đầy đủ những nghĩa vụ đã cam kết. Đồng thời nhấn mạnh, Nga luôn sẵn sàng cho tất cả các phương án. Moskva sẽ cẩn trọng theo dõi những tuyên bố và hành động của các bên tham gia Hiệp ước, đánh giá lợi ích an ninh của Nga và các đồng minh để đưa ra những quyết định tương xứng.

Hơn 59 triệu người mắc Covid-19 trên toàn cầu

Đến chiều 23/11, thế giới đã vượt mốc 59 triệu ca mắc, trong đó trên 1,39 triệu trường hợp đã tử vong. Tình hình dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp tại nhiều khu vực trên thế giới, đặc biệt là ở Mỹ và châu Âu.

Mỹ tiếp tục là nước chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch bệnh COVID-19 với gần 12,6 triệu ca mắc và trên 262.700 trường hợp tử vong. Nguy cơ lây nhiễm và tử vong vẫn đang trên đà tăng khi nhu cầu đi lại, tụ họp của người dân tăng cao khi kỳ nghỉ Lễ Tạ ơn, lễ Giáng sinh và năm mới đang đến gần.

Xét theo khu vực, châu Âu đang là tâm dịch của thế giới với hơn 16,2 triệu người mắc COVID-19, trong đó có hơn 369.000 ca tử vong. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo, làn sóng dịch COVID-19 thứ 3 có khả năng xảy ra trên lục địa này trong bối cảnh số ca mắc mới tăng cao kỷ lục ở nhiều quốc gia. Đức, Pháp, Thụy Sĩ, Áo, Thổ Nhĩ Kỳ có tổng cộng hàng chục nghìn ca nhiễm mới mỗi ngày.

Tại châu Á, từ đầu tháng 11 đến nay, liên tục có 4 địa phương ở Trung Quốc xuất hiện các ca Covid-19 trong cộng đồng, gồm Thiên Tân, Thượng Hải, Phụ Dương (An Huy) và Mãn Châu Lý (Nội Mông Cổ). Trong khi đó, Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc ngày 23/11 thông báo ghi nhận thêm 271 ca nhiễm mới ở nước này, trong đó có 255 ca lây nhiễm trong nước và 16 ca ngoại nhập, nâng tổng số ca nhiễm trên cả nước lên hơn 31.000 người. Đáng chú ý, quân đội Hàn Quốc cùng ngày thông báo 33 ca nhiễm mới, con số ghi nhận theo ngày trong quân đội cao nhất, trong bối cảnh bùng phát ổ lây nhiễm tại một đơn vị quân đội ở thị trấn biên giới Cheorwon.

Tin mới nhất

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thử thách của CBCS tham gia khối đứng trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Thực hiện kế hoạch của Bộ Công an về tổ chức lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động đã triển khai kế hoạch tổ chức huấn luyện 11 khối của lực lượng CAND tham gia diễu binh, diễu hành, trong đó có 9 khối đi và 2 khối đứng.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 16/04/2024

(ANTV) - Bắt chủ tịch tập đoàn Thuận An cùng đồng phạm; Tuyên án các bị cáo trong vụ vi phạm quy định về đấu thầu tại CDC Khánh Hòa; Ninh Thuận: Khởi tố các đối tượng làm giả giấy tờ con dấu...là tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Cầu mưa giải hạn hán là phi thực tế

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Đối với người dân Nam Bộ, những ngày này, câu chuyện từ quán cà phê buổi sáng tới bàn cơm trưa phần lớn đều xoay quanh chủ đề nắng nóng. Cái nắng thiêu đốt có lúc lên tới gần 40 độ C, nhưng nhiệt độ cảm nhận thực tế có thể vượt xa. Và có lẽ, điều mà người dân Nam Bộ mong chờ nhất lúc này chính là những cơn mưa giải nhiệt.

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

UAE triển khai dự án vẽ tranh đường phố

Thế giới 16/04/2024

(ANTV) - Thành phố Abu Dhabi của các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) vừa triển khai một dự án vẽ tranh đường phố nhằm mục đích thổi sức sống mới vào các công trình kiến trúc của thành phố. Dự án đã được nhiều nghệ sĩ và người dân nước này tích cực hưởng ứng.

 Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Chuyến tàu di sản và nỗ lực làm mới của vận tải đường sắt

Kinh tế 16/04/2024

(ANTV) - Từ xưa đến nay, đường sắt là tuyến vận tải có vai trò hết sức quan trọng. Tuy nhiên trước sự phát triển, cạnh tranh của đường bộ, đường hàng không, nhu cầu đặt ra của hành khách đối với đường sắt đó là sự đổi mới, nâng cao từ cơ sở hạ tầng đến chất lượng dịch vụ.

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Hỗ trợ nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn, mặn

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Chiều ngày 15/4, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh phối hợp cùng Ban Thanh niên Công an tỉnh, Công an huyện Giồng Trôm và nhà tài trợ đã vận chuyển và tiến hành cấp phát nước ngọt cho nhân dân đang bị ảnh hưởng bởi hạn, mặn tại địa bàn thị trấn Giồng Trôm.

Xem thêm