Thứ Sáu, 19/04/2024 23:10 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Mỹ chính thức đưa Sudan khỏi danh sách các nước tài trợ khủng bố

(ANTV) - Ngày 14/12, Mỹ đã chính thức đưa Sudan ra khỏi danh sách các nước tài trợ khủng bố, sau 27 năm có tên trong danh sách này.

Trong thông báo trên Facebook, Đại sứ quán Mỹ tại Khartoum cho biết, thời hạn 45 ngày để Quốc hội Mỹ xem xét đưa Sudan khỏi danh sách các nước tài trợ khủng bố đã hết và Ngoại trưởng Mỹ đã ký thông báo quyết định này có hiệu lực từ ngày 14/12.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã để ngỏ khả năng đưa Sudan ra khỏi danh sách đen của Mỹ sau khi đạt thỏa thuận bồi thường liên quan các vụ tấn công trước đây.

Từ năm 1993 Mỹ đưa Sudan vào danh sách nhà nước tài trợ khủng bố. Điều này khiến Chính phủ Sudan gặp khó khăn trong việc tiếp cận đầu tư nước ngoài và các thỏa thuận giãn nợ khẩn cấp. Ngoài Sudan, trong danh sách này của Mỹ còn có các nước Iran, Triều Tiên và Syria.

Trung Quốc tiếp tục phát hiện virus SARS-CoV-2 trên bao bì thực phẩm đông lạnh nhập khẩu

Trong khi đó tại Trung Quốc, nhà chức trách nước này ngày 14/12 cho biết đã phát hiện virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 trên một mẫu bao bì tôm đông lạnh nhập khẩu tại huyện Nguyên Dương thuộc tỉnh Hà Nam, miền Trung Trung Quốc.

Theo giới chức địa phương, mẫu bệnh phẩm trên được lấy từ bao bì của một lô tôm đông lạnh nhập khẩu từ Nam Mỹ. Lô hàng này được vận chuyển cùng chuyến với lô tôm đông lạnh nhập khẩu phát hiện có virus SARS-CoV-2 cách đây vài ngày ở thành phố Trịnh Châu, thủ phủ của tỉnh Hà Nam.

Tính đến sáng 14/12, chính quyền địa phương đã tiến hành xét nghiệm 22 người liên quan, trong đó có những người tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm. Tất cả các xét nghiệm đều cho kết quả âm tính. Nhà chức trách đã niêm phong lô hàng thực phẩm đông lạnh nói trên và tiến hành khử trùng kho bảo quản.

Tin mới nhất

Việt Nam – Trung Quốc thúc đẩy hợp tác an ninh và thực thi pháp luật thực chất, hiệu quả

Việt Nam – Trung Quốc thúc đẩy hợp tác an ninh và thực thi pháp luật thực chất, hiệu quả

Chính trị 19/04/2024

(ANTV) - Nhận lời mời của Bộ Công an Trung Quốc, từ ngày 14-20/4, Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Công an Việt Nam do Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng làm Trưởng đoàn đã thăm và làm việc chính thức tại Trung Quốc. Ngày 17/4, Thứ trưởng Nguyễn Văn Long đã hội kiến đồng chí Kỳ Diên Quân, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an Trung Quốc và hội đàm với đồng chí Từ Đại Đồng, Thứ trưởng Bộ Công an Trung Quốc.

Phát động phong trào đọc sách trong CAND

Phát động phong trào đọc sách trong CAND

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Hôm nay 19/4, tại Hà Nội, Bộ Công an đã tổ chức lễ phát động phong trào đọc sách “CAND đẩy mạnh học tập suốt đời theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại”, hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 trong toàn lực lượng CAND. Thượng tướng, PGS.TS Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; GS.TS Nguyễn Thị Doan, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam đã đến dự buổi lễ.

Khởi tố Lê Tùng Vân trong vụ Tịnh thất Bồng Lai tội loạn luân

Khởi tố Lê Tùng Vân trong vụ Tịnh thất Bồng Lai tội loạn luân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Sáng nay 19-4, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Long An ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Lê Tùng Vân (92 tuổi, trú ấp lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) về tội loạn luân. Bị can Lê Tùng Vân được tại ngoại vì lý do sức khỏe.

Triệt phá đường dây buôn bán thuốc nổ

Triệt phá đường dây buôn bán thuốc nổ

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Qua gần 6 tháng lập án và theo dõi, lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đã đấu tranh thành công, triệt phá đường dây buôn bán vận chuyển thuốc nổ trên địa bàn thị xã Hoàng Mai, Nghệ An.

Rủi ro lao động xuất cảnh trái phép

Rủi ro lao động xuất cảnh trái phép

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù các cơ quan chức năng liên tục cảnh báo về những hệ lụy từ lao động xuất cảnh trái phép, nhưng vẫn có nhiều người dân tin theo lời quảng cáo trên các mạng xã hội để tìm mọi cách xuất cảnh trái phép ra nước ngoài làm thuê với mong muốn tìm được công việc có thu nhập cao hoặc thực hiện mục đích khác. Tuy nhiên, đa phần trong số họ lại có kết cục giống nhau là đều bị lừa đảo, phải lao động bất hợp pháp cho các chủ nước ngoài. Ghi nhận tại tỉnh Yên Bái.

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Kể từ khi thành lập, Việt Tân được coi là 1 tổ chức khét tiếng có nhiều hoạt động phá hoại chống Đảng, Nhà nước với phương thức hoạt động hết sức manh động, liều lĩnh; chủ trương tiến hành bạo động có vũ trang đánh bom, ám sát... Việt Tân đã được Bộ Công an đưa vào danh sách các tổ chức khủng bố.

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Nguồn cung mitsumata, loại giấy truyền thống dùng để in tiền yen của Nhật Bản, đang cạn kiệt. Bột giấy làm ra nó được khai thác từ các loại cây thuộc họ Thymelaeaceae, mọc ở vùng cao, với lượng nắng vừa phải và ráo nước. Nhưng dân số nông thôn giảm và biến đổi khí hậu đang khiến nông dân Nhật Bản phải từ bỏ những mảnh đất trồng cây này.

Xem thêm