Thứ Sáu, 29/03/2024 22:28 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Mỹ: Cháy lớn tại trung tâm chăm sóc ban ngày khiến 5 trẻ thiệt mạng

(ANTV) - Hỏa hoạn đã xảy ra ngày 11/8 tại một trung tâm chăm sóc ban ngày ở thành phố Erie, bang Pensylvania, Mỹ làm ít nhất 5 trẻ em thiệt mạng. Các nạn nhân của vụ hỏa hoạn có độ tuổi từ 8 tháng đến 7 tuổi.

Các nhân chứng cho biết, tòa nhà cao 3 tầng được sử dụng làm trung tâm chăm sóc ban ngày ở thành phố Erie, phía Bắc Pensylvania đã bất ngờ bốc cháy. Một phụ nữ được cho là chủ của trung tâm này cũng bị thương trong đám cháy. Hiện, lực lượng chức năng đang điều tra xác định nguyên nhân vụ việc và danh tính các nạn nhân.

Theo truyền thông địa phương, trung tâm chăm sóc ban ngày này được cấp giấy phép tới tháng 3/2020.

Thủ tướng Anh ủng hộ tăng quyền hạn cho cảnh sát chống tội phạm

Thủ tướng Anh Boris Johnson vừa cho biết ủng hộ việc tăng quyền hạn cho cảnh sát chống tội phạm. Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh gia tăng các loại tội phạm, đặc biệt như tấn công bằng dao tại Anh trong thời gian gần đây.

Theo ông Boris Johnson, cảnh sát Anh nên được trao “quyền chặn và khám xét” đối với những đối tượng khả nghi. Ngoài ra, ông cũng nhấn mạnh luật pháp Anh cần xử cứng rắn hơn đối với “các hành động bạo lực và xâm hại tình dục nghiêm trọng”, cũng như các đối tượng tấn công bằng dao. Mức phạt tù đối với những tội phạm đặc biệt nguy hiểm cũng cần được tăng lên.

Người đứng đầu Chính phủ Anh cũng cho biết, Bộ Tài chính nước này đã nhất trí chi tới 2,5 tỷ Bảng để mở rộng khả năng giam giữ tại các nhà tù. Cụ thể, các nhà tù ở Anh sẽ có thêm 10.000 chỗ mới.

Tin mới nhất

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 hướng tới Năm Du lịch quốc gia 2024 - "Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận", góp phần thúc đẩy liên kết phát triển du lịch các vùng với kỳ vọng ngành du lịch thành phố có những bước chuyển mình, tăng tốc ổn định góp phần phát triển du lịch, kinh tế của cả nước. Đây là thông tin được Sở Du lịch TP HCM và Hiệp hội Du lịch TP.HCM công bố tại buổi Họp báo ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024.

GDP quý I tăng 5,56%

GDP quý I tăng 5,56%

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 của Việt Nam tăng cao nhất trong giai đoạn năm 2020-2023. Đây là số liệu mới công bố của Tổng cục Thống kê.

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Nga ngày 28/3 đã phủ quyết dự thảo nghị quyết do Mỹ đề xuất bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) về việc gia hạn nhiệm vụ của Nhóm chuyên gia hỗ trợ Ủy ban phụ trách các lệnh trừng phạt của HĐBA LHQ đối với Triều Tiên đến ngày 30/4/2025.

Xem thêm