Thứ Sáu, 29/03/2024 00:52 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Mỹ cảnh báo tăng thuế với Trung Quốc

(ANTV) - Nếu Mỹ và Trung Quốc không thể đạt được thỏa thuận thương mại, Washington sẽ tăng các mức thuế quan mới với Bắc Kinh. Đây là cảnh báo mới được Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra ngày 19/11, trong bối cảnh hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đang nỗ lực thu hẹp bất đồng để ký kết thỏa thuận giai đoạn một.

Phát biểu với báo giới tại Nhà Trắng, Tổng thống Trump khẳng định thất bại trong việc đạt được thỏa thuận thương mại với Trung Quốc sẽ dẫn tới các mức thuế quan mới.

Bình luận mới của ông Trump được đưa ra khi các thị trường đang dõi theo những tiến triển trong nỗ lực của Mỹ và Trung Quốc nhằm đạt được một thỏa thuận thương mại “giai đoạn một”, góp phần hạ nhiệt căng thẳng thương mại đang ảnh hưởng tới tăng trưởng toàn cầu.

Tuy nhiên, hai bên vẫn đang chia rẽ trong nhiều vấn đề liên quan đến thỏa thuận. Tổng thống Trump chưa đồng ý dỡ bỏ bất cứ mức thuế bổ sung nào, trong khi Trung Quốc muốn việc dỡ bỏ thuế là một phần của thỏa thuận.

Cuba hoàn tất việc rút nhân viên y tế tại Ecuador về nước

Truyền thông Cuba đưa tin, đến đêm ngày 19/11, nước này đã hoàn tất quá trình đưa đội ngũ y tế đang làm việc theo hợp đồng liên chính phủ tại Ecuador về nước. Động thái này diễn ra sau khi Ecuador tuyên bố sẽ chấm dứt các hiệp định hợp tác y tế song phương và cáo buộc một số nhân viên trong phái đoàn y tế này liên đới các cuộc biểu tình diện rộng tại Ecuador hồi tháng 10 vừa qua, cáo buộc mà chính phủ Cuba kịch liệt phản đối.

Khoảng gần 400 y bác sĩ Cuba, đã được đưa trở về nước trong vòng một ngày với 2 máy bay chuyên cơ. Trước đó, Cuba cũng đã nhanh chóng rút toàn bộ 700 nhân viên y tế tại Bolivia về nước sau vụ chính biến khiến Tổng thống Evo Morales từ chức và chính phủ lâm thời bắt giữ để thẩm vấn 4 thành viên của phái đoàn y tế Cuba với cáo buộc họ "thúc đẩy hay tài trợ các cuộc biểu tình ủng hộ cựu Tổng thống Morales. Cuba đã phản đối vụ bắt giữ, coi những cáo buộc trên là "bịa đặt có chủ ý và hoàn toàn không có cơ sở."

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm