Thứ Sáu, 29/03/2024 03:39 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Mỹ - Canada ưu tiên thúc đẩy thương mại

(ANTV) - Tại cuộc hội đàm ngày 20/6 ở Washington của Mỹ, Thủ tướng Canada Justin Trudeau và Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tập trung thảo luận về những tiến triển hướng tới phê chuẩn Hiệp định thương mại tự do Bắc Mỹ (NAFTA) phiên bản 2.0. 

Cuộc gặp giữa Thủ tướng Canada và Tổng thống Mỹ được giới quan sát đánh giá là một phép thử trong chính sách đối ngoại của Thủ tướng Trudeau. Ottawa muốn thuyết phục Tổng thống Mỹ thực hiện lời hứa thúc đẩy quan hệ hợp tác tại Bắc Mỹ trở nên gần gũi hơn.

Hai nhà lãnh đạo cũng thảo luận về các vấn đề trong quan hệ thương mại song phương, trong đó có gỗ xẻ mềm, và nhất trí rằng Canada và Mỹ sẽ hợp tác để bảo vệ và mở rộng trao đổi thương mại. Canada và Mỹ chia sẻ đường biên giới dài nhất thế giới, nơi hàng ngày có khoảng 384.000 lượt người và 2,6 tỷ CAD giá trị hàng hóa/dịch vụ đi qua.

Tại cuộc hội đàm, hai nhà lãnh đạo bàn thảo về những giải pháp để đảm bảo năng lực cạnh tranh của ngành công nghiệp khai khoáng hai nước cũng như dây chuyền cung ứng ổn định; và tuyên bố sẽ xây dựng một kế hoạch hành động chung về hợp tác trong lĩnh vực này.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau cho hay: "Chúng tôi đã có rất nhiều điều để thảo luận Và chúng tôi đã đề cập đến tầm quan trọng của uranium của Canada đối với an ninh năng lượng tại Bắc Mỹ  Canada là nguồn cung cấp uranium tin cậy đối với Mỹ trong hơn 75 năm qua "

Tổng thống Mỹ Donald Trump nói: " Chúng tôi có một cuộc họp về các giao dịch lớn mà chúng tôi đang đàm phán. Bất cứ điều gì tôi có thể làm để giúp Canada, tôi sẽ làm.

Thủ tướng Trudeau và Tổng thống Trump cũng thảo luận về căng thẳng leo thang giữa Washington và Tehran sau vụ Iran bắn hạ máy bay do thám không người lái của Mỹ. Cuộc chiến chống nạn buôn bán ma túy ở Canada và Mỹ, hợp tác song phương trong lĩnh vực không gian, những nỗ lực cải cách tại Ukraine, căng thẳng gia tăng tại vùng Vịnh, cuộc khủng hoảng ở Venezuela cũng là những vấn đề được hai nhà lãnh đạo tập trung thảo luận.

Đảng Bảo thủ chốt danh sách 2 ứng viên bầu Thủ tướng Anh

Liên quan đến cuộc chạy đua cho vị trí lãnh đạo Đảng Bảo thủ và Thủ tướng Anh thay thế cho bà Theresa May. Trong ngày 20/6, các nghị sỹ đảng Bảo thủ tại Hạ viện Anh đã tổ chức 2 vòng bỏ phiếu và chọn ra được 2 ứng cử viên cuối cùng là cựu Ngoại trưởng Boris Johnson và Ngoại trưởng đương nhiệm Jeremy Hunt.

Sau 2 vòng bỏ phiếu, ông Boris Johnson tiếp tục dẫn đầu khi giành được 160 phiếu, trong khi ông Jeremy Hunt giành 77 phiếu.

Với kết quả này, cuộc chạy đua vào vị trí Thủ tướng Anh sẽ là sự đối đầu giữa ông Johnson, lãnh đạo phe “Ra đi”, và ông Hunt thuộc phe “Ở lại” trong cuộc trưng cầu ý dân về việc nước Anh rời Liên minh châu Âu (còn gọi là Brexit) năm 2016.

Hai ông Boris Johnson và Jeremy Hunt sẽ có 1 tháng để vận động và thuyết phục 160.000 thành viên đảng Bảo thủ thông qua các cuộc tranh luận và chất vấn trên toàn quốc, trước khi cuộc bỏ phiếu kín của toàn thể thành viên đảng này được tiến hành qua đường bưu điện. Kết quả cuối cùng sẽ được công bố trong tuần lễ sau ngày 22/7.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm