Thứ Sáu, 26/04/2024 20:59 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Mỹ bắt đầu chiến dịch truy quét người nhập cư trái phép

(ANTV) - Các nhân viên Cơ quan Di trú và Hải quan Mỹ (ICE) đã được triển khai tại nhiều khu phố ở 10 thành phố lớn trong cả nước, trong đó có Los Angeles, Houston, Chicago, Miami, New York và San Francisco.

Theo đánh giá, kế hoạch nhắm tới ít nhất 2000 người nhập cư đã nhận lệnh trục xuất, nhưng vẫn tiếp tục ở lại Mỹ một cách bất hợp pháp. Trong bối cảnh cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đang đến gần, những bước đi của Tổng thống Donald Trump, có thể giúp lấy lòng bộ phận cử tri có quan điểm cứng rắn đối với vấn đề nhập cư và an ninh biên giới.

Phạm vi của chiến dịch này vẫn được cho là "khiêm tốn" hơn nhiều so với con số hàng triệu người mà ông Donald Trump đã cam kết bắt giữ và trục xuất khi lần đầu tiên đề cập đến chiến dịch này tháng trước. Tuy nhiên, một số báo cáo truyền thông cho rằng, Cơ quan Di trú và Hải quan Mỹ sẵn sàng truy quét và bắt giữ không chỉ những người đã nằm trong danh sách mục tiêu, mà còn cả những người không có giấy tờ tùy thân khi tình cờ gặp hoặc kiểm tra. Hàng nghìn người nhập cư không đủ giấy tờ tùy thân đang phải "sống trong sợ hãi".

Chiến dịch truy quét mới nhất này cũng làm gia tăng lo ngại về lượng lớn người bị bắt giữ có thể ảnh hưởng đến các trung tâm tạm giữ liên bang vốn đã trong tình trạng quá tải và thiếu thốn, nhưng vẫn khẳng định đang làm hết sức để đảm bảo các điều kiện tốt nhất.

Thổ Nhĩ Kỳ đặt điều kiện chấm dứt thăm dò dầu khí ngoài khơi đảo Cyprus

Thổ Nhĩ Kỳ sẽ vẫn tiếp tục hoạt động thăm dò khí đốt ngoài khơi đảo Cyprus cho tới khi nào Chính phủ Cộng hòa Cyprus của người gốc Hy Lạp chấp nhận kế hoạch hợp tác do cộng đồng người Síp gốc Thổ Nhĩ Kỳ ở miền Bắc hòn đảo này đưa ra. Đây là tuyên bố của ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu ngày 14/7 liên quan đến tranh chấp gần đây giữa hai nước.

Theo Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ, đề xuất của lãnh đạo cộng đồng người Cyprus gốc Thổ Nhĩ Kỳ về việc hai miền đảo Cyprus hợp tác thăm dò và khai thác khí đốt có thể góp phần vào hòa bình và sự ổn định tại khu vực phía Đông Địa Trung Hải. Hiện thế giới đang rất quan ngại việc Thổ Nhĩ Kỳ triển khai 2 tàu thăm dò dầu khí ở ngoài khơi vùng biển tranh chấp giữa nước này và Cộng hòa Cyprus. Liên minh châu Âu cảnh báo sẽ áp đặt trừng phạt nếu Thổ Nhĩ Kỳ không dừng các hoạt động mà EU cho là bất hợp pháp này.

Đảo Cyprus bị chia cắt từ năm 1974, sau khi Thổ Nhĩ Kỳ đưa quân chiếm đóng miền Bắc đảo Cyprus. Cho đến nay, cộng đồng quốc tế chỉ cộng nhận Cộng hòa Cyprus của người gốc Hy Lạp, trong khi “Cộng hòa miền Bắc đảo Cyprus” của người gốc Thổ Nhĩ Kỳ không được quốc tế công nhận.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm