Thứ Sáu, 26/04/2024 19:38 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Muôn kiểu tập luyện tại nhà giữa mùa dịch

(ANTV) - Lệnh phong tỏa được nhiều nước áp dụng giữa thời điểm dịch Covid-19 bùng phát khiến cho mọi người phải ở nhốt mình ở trong. Thế nhưng không vì thế họ từ bỏ những thói quen thường ngày như là tập thể dục chẳng hạn. Giữa mùa dịch này, muôn kiểu thể dục, thể thao theo phong cách “Stay home” đã được sáng tạo ra.

Việc Trung Quốc phong tỏa thành phố vì dịch bệnh Covid-19 đã không ngăn cản được thói quen tập thể thao của cô Huang Yanzhuo đến từ tỉnh Chiết Giang. Không thể ra ngoài, cô đã chạy bộ10 km trong phòng khách mỗi ngày để nâng cao sức khỏe.

Còn với vũ công ba lê người Nga Liudmila Konovalova việc phải ở trong nhà cả ngày cũng chẳng thể khiến cô lười biếng hơn.

Sự quyết tâm có thể là điều cần thiết với người lớn, nhưng với các em nhỏ thì chỉ cần sự hấp dẫn là đủ. Huấn luyện viên người Anh Joe Wick đã cho ra mắt thêm một chương trình thể dục có tên “PE with Joe” phát sóng lúc 9h sáng hàng ngày (theo giờ địa phương) dành riêng cho đối tượng trẻ em. Mỗi buổi tập kéo dài 30p mang đến cho các bạn nhỏ những bài tập phù hợp với lứa tuổi và quan trọng hơn cả là giúp các em tăng cường sức đề kháng chống lại bệnh tật.

Mô hình virus SARS-CoV-2 bằng thủy tinh

Khi nói tới virus SARS-CoV-2 gây đại dịch Covid-19, hình ảnh hiện lên trong suy nghĩ của mọi người đó là một thứ xấu xí và đáng sợ. Nhưng với nghệ nhân người Anh Luke Jerram, thì đó là một loại tác phẩm nghệ thuật.

Sử dụng vật liệu thủy tinh, nghệ thuật gia Luke Jerram đã làm ra mô hình virus SARS-CoV-2 to gấp 2 triệu lần virus thật theo đơn đặt hàng của các nhà nghiên cứu trường Đại học Duke ở Mỹ. Bản thiết kế virus của anh đã được kiểm tra kỹ bởi các nhà virus học trước khi gửi đến một máy thổi thủy tinh chuyên nghiệp để đảm bảo tính chính xác tuyệt đối của tác phẩm cuối cùng. Trước đây, nhóm của Luke Jerram đã làm khoảng 20 mô hình virus và vi khuẩn như virus HIV, virus Malaria gây bệnh sốt rét, vi khuẩn E. Coli. Ảnh chụp các tác phẩm  được sử dụng rộng rãi trên các tạp chí y khoa, sách giáo khoa… và được xem như minh họa hữu ích về virus trong cộng đồng khoa học.

Haiti: Bồn rửa tay di động phòng ngừa virus SARS-CoV-2

Rửa tay bằng xà phòng là một biện pháp hữu hiệu và đơn giản để phòng ngừa sự lây lan của virus SARS-CoV-2, tuy nhiên với những quốc gia nghèo khó và thiếu thốn nước sạch như Haiti, thì điều đơn giản này lại trở thành khó khăn. Trước vấn đề đó, một nhóm nam hướng đạo sinh ở quốc gia này đã nghĩ ra giải pháp sử dụng bồn rửa tay di động để hỗ trợ mọi người.

Hàng chục chiếc bồn rửa tay di động đã xuất hiện trên các con đường, ngõ phố ở thủ đô của Haiti. Những chiếc bồn rửa tay này được nối với nguồn nước của các trường học, nhà thờ, doanh nghiệp địa phương hoặc đơn giản là từ những xô nước sạch. Để thu hút mọi người, các hướng đạo sinh còn mở một bài hát cổ động của ca sĩ Haiti Jean Roosevelt với nội dung là hướng dẫn cách rửa tay theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới WHO. Thật tuyệt vời khi người dân Haiti, từ người già đến trẻ nhỏ đều rất hưởng ứng phương pháp bảo vệ sức khỏe sáng tạo này.

Tiếng kèn saxophone trong khu cách ly ở Gioóc-đa-ni

Một khi có niềm đam mê âm nhạc, thì nơi đâu cũng có thể trở thành sân khấu để người nghệ sĩ biểu diễn. Nhưng khi ở trong khu cách ly dịch Covid-19 thì sao? Khi ấy… âm nhạc lại trở thành một điều gì đó đặc biệt hơn.

Sự lây lan của virus SARS-CoV-2 ở Jordan đã mang đến cho nhạc sĩ Zeid Abu Hiljeh một sân khấu mới để biểu diễn, đó là một địa điểm cách ly nằm gần biển Chết. Hàng đêm, Zeid lại xuất hiện cùng cây kèn saxophone trên khu vực ban công và thổi những giai điệu do anh tự sáng tác. Màn biểu diễn của anh nhận được sự tán thưởng nhiệt tình từ những người bị cách ly xung quanh đó. Đây là cách chàng nhạc sĩ 19 tuổi tạo ra năng lượng và suy nghĩ tích cực cho chính mình và những người hàng xóm mới quen của anh.

Du lịch ảo giữa lệnh phong tỏa vì dịch COVID-19

Dịch Covid-19 bùng phát mạnh tại Mỹ khiến chính quyền quốc gia này phải ban bố lệnh phong tỏa tại nhiều khu vực trong đó có tiểu bang California. Điều đó cũng khiến cho các địa điểm du lịch nổi tiếng của bang vắng bóng du khách. Nhưng thay vì hình thức du lịch truyền thống như trước đây, nay một hình thức mới đã ra đời giữa thời điểm dịch bệnh.

Anh Adam Dufort, một hướng dẫn viên du lịch tại thành phố Santa Monica, bang California đã nảy ra sáng kiến “du lịch ảo” cho những người ở nhà thực hiện lệnh phong tỏa. Bằng chiếc điện thoại của mình, anh đã livestream tới khách hàng phong cảnh của các địa điểm du lịch. Dù du lịch bằng hình thức này không thể so sánh với những trải nghiệm thực tế, nhưng anh Adam cho biết, đây là điều duy nhất anh có thể làm cho khách hàng của mình ở thời điểm hiện nay và nó có thể giúp cho bất kỳ ai muốn thoát khỏi thực tại trong 30 phút.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm