Thứ Sáu, 19/04/2024 15:15 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Múa lân dưới nước ở Malaysia

(ANTV) - Để chào đón năm mới Kỷ Hợi, một công viên thủy cung ở thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia đã trình diễn múa lân dưới nước phục vụ khách tham quan.

Múa lân múa rồng là nét văn hóa đặc trưng trong dịp lễ Tết của nhiều nước châu Á. Thay vì múa lân trên cạn, tại thủy cung Aquaria, các diễn viên đã tạo bất ngờ cho khách tham quan bằng tiết mục múa lân trong bể cá. Con lân do 2 diễn viên trong bộ trang phục hình lân nhảy múa biểu diễn điêu luyện với nhiều loài cá bơi lội xung quanh. Các du khách rất thích thú với màn biểu diễn này./.

Thợ lặn Indonesia múa lân dưới nước mừng năm mới 

Còn tại thủy cung ở công viên giải trí Taman Impian Jaya Ancol của Indonesia cũng đã biểu diễn tiết mục múa lân dưới nước chào đón Tết Nguyên đán.

Theo ban tổ chức, trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, công viên sẽ biễu diễn múa lân và múa rồng ở dưới nước để giới thiệu tết truyền thống đến tất cả khán giả. Buổi biểu diễn này lấy cảm hứng từ văn hóa Trung Hoa với 12 con giáp và là một trong nhiều hoạt động chào đón năm mới khác của Công viên biển Seaworld. Nhiều du khách hy vọng các hoạt động đón năm mới không chỉ mang đến sự thịnh vượng mà còn góp phần gắn kết các tôn giáo và sắc tộc khác nhau trên cả nước./.

Độc đáo màn bắn pháo hoa bằng sắt nóng chảy tại Trung Quốc

Đón năm mới, những người dân tỉnh Hà Bắc, phía đông bắc Trung Quốc đã tổ chức và cùng thưởng ngoạn những màn “pháo hoa” bằng sắt nóng chảy độc đáo và nguy hiểm nhất thế giới.

Màn trình diễn có một không hai có tên "Đả Thiết Hoa"  được thực hiện bởi những người thợ rèn có kinh nghiệm. Những người thợ rèn tay nghề cao sẽ nung chảy sắt nóng ở 1.500 độ C rồi ném thật mạnh vào bức tường đá thật rộng, tạo ra cảnh tượng vô cùng ngoạn mục. Những cơn mưa hoa sắt bùng lên với hàng triệu tia lửa mang màu sắc khác nhau khi những quả sắt nóng được ném vào tường./.

Trung Quốc: Dịch vụ trông giữ vật nuôi đắt khách dịp Tết

Trong những ngày này, hàng trăm triệu người dân Trung Quốc đang hối hả về quê để được đoàn viên bên gia đình trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Đây cũng là thời điểm các dịch vụ trông giữ thú cưng ở nước này trở nên bận rộn hơn bao giờ hết, bởi đa số các gia đình đều không thể mang theo vật nuôi của họ về quê.

Sát Tết, nhu cầu về làm đẹp cho thú cưng cũng như giá cả của dịch vụ này tăng cao hơn ngày thường khá nhiều. Bởi nhiều chủ nhân muốn trang điểm cho những con vật nuôi của mình trước khi năm mới tới. Ngoài ra, nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, nhiều cửa hàng cũng cung cấp dịch vụ chăm sóc hộ động vật trong những ngày Tết. Phí chăm sóc hàng ngày cho một con mèo là 70 nhân dân tệ và từ 70-120 nhân dân tệ cho một con chó, tùy vào trọng lượng của chúng./.

Người Trung Quốc đang thay đổi cách đón Tết Nguyên Đán

Tết Nguyên Đán với người dân Trung Quốc là dịp lễ lớn nhất và quan trọng nhất. Tuy nhiên, những nằm gần đây, phong tục đón Tết đang có nhiều thay đổi. Thay vì thực hiện đầy đủ các nghi lễ, người Trung Quốc càng lúc càng giản tiện mọi lễ nghi và đề cao sự tận hưởng đích thực.

Đốt pháo dịp Tết Nguyên Đán là phong tục lâu đời của người dân Trung Quốc. Thế nhưng, gần đây, hoạt động này không còn nhộn nhịp như xưa. Doanh số bán pháo hoa tại thủ đô Bắc Kinh đã giảm một nửa trong năm nay. Nguyên nhân được cho là do lo ngại ô nhiễm không khí và có thể thị hiếu người dân Trung Quốc cũng đang có sự thay đổi.

Một truyền thống khác cũng đang thay đổi. Đó là phong tục lì xì đầu năm giữa người thân trong gia đình và bạn bè với mong muốn mang tới nhiều điều may mắn bằng những phong bao màu đỏ nhỏ nhắn. Giờ đây, nhiều người ưa chuộng hình thức lì xì qua điện thoại thông minh. Một ứng dụng cho phép tặng tiền ảo, chuyển trực tiếp vào tài khoản thanh toán của mỗi người.

Tết cũng là dịp để người dân tăng cường chi tiêu. Các khu chợ truyền thống luôn đông đúc nhộn nhịp hơn mọi ngày vào khoảng thời gian cuối năm. Tuy nhiên, các tiểu thương cho biết giờ khách hàng mua sắm rất cẩn thận, họ không chi tiêu thoải mai như trước đây.

Theo Cục Quản lý Du lịch Quốc gia Trung Quốc, số lượng người đi du lịch vào dịp nghỉ Tết của nước này được dự báo cũng tăng 12,1% so với năm trước, lên 386 triệu người. Trong đó, ước tính có khoảng 6,5 triệu người đi du lịch nước ngoài, con số cao nhất từ trước tới nay./.

Tin mới nhất

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Kể từ khi thành lập, Việt Tân được coi là 1 tổ chức khét tiếng có nhiều hoạt động phá hoại chống Đảng, Nhà nước với phương thức hoạt động hết sức manh động, liều lĩnh; chủ trương tiến hành bạo động có vũ trang đánh bom, ám sát... Việt Tân đã được Bộ Công an đưa vào danh sách các tổ chức khủng bố.

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Nguồn cung mitsumata, loại giấy truyền thống dùng để in tiền yen của Nhật Bản, đang cạn kiệt. Bột giấy làm ra nó được khai thác từ các loại cây thuộc họ Thymelaeaceae, mọc ở vùng cao, với lượng nắng vừa phải và ráo nước. Nhưng dân số nông thôn giảm và biến đổi khí hậu đang khiến nông dân Nhật Bản phải từ bỏ những mảnh đất trồng cây này.

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Điểm tin 19/04/2024

(ANTV) - Đà Nẵng: Triệt phá đường dây mua bán ma tuý số lượng lớn; Bắt đối tượng thứ ba trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương; Bắt 2 đối tượng lừa đảo bằng hình thức lừa chuyển khoản để lấy tiền mặt; Triệt phá đường dây sản xuất viên uống chống đột quỵ giả, trị giá 50 tỷ đồng; Đồng Nai: Khởi tố đối tượng trộm cắp tài sản...là một số tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Nghĩa tình trong hạn mặn

Nghĩa tình trong hạn mặn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Những ngày qua, nắng hạn diễn đã xảy ra trên diện rộng khắp các tỉnh đồng bằng sông cửu long. Lúc này nước ngọt trở thành thứ quý giá nhất đối với người dân nơi đây. Trước thực trạng trên, Công an các tỉnh, thành vùng Đồng bằng Sông Cửu Long đã ra quân, tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và giúp đỡ nhân dân vượt qua khó khăn.

Cảnh báo năm 2024 nắng nóng sẽ diễn ra gay gắt

Cảnh báo năm 2024 nắng nóng sẽ diễn ra gay gắt

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù chưa lập hạ nhưng những ngày vừa qua, nhiều nơi trên cả nước đã xảy nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao lên tới trên 42 độ C. Nhiều chuyên gia cảnh báo năm nay người dân sẽ phải trải qua một mùa hè khắc nghiệt, thậm chí hơn cả năm nóng nhất năm 2023.

Đưa nội dung kỹ năng lái xe trên cao tốc phân kỳ đầu tư vào đào tạo cấp bằng

Đưa nội dung kỹ năng lái xe trên cao tốc phân kỳ đầu tư vào đào tạo cấp bằng

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mới đây Cục Đường bộ Việt Nam đã yêu cầu các Sở GTVT chỉ đạo các cơ sở đào tạo lái xe chú trọng giảng dạy kỹ năng lái xe trên cao tốc, đặc biệt là cao tốc phân kỳ đầu tư. Đây là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của người dân và chuyên gia. Nhất là sau các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra liên tiếp thời gian qua. Cụ thể các chuyên gia đánh giá thế nào về vấn đề này?

Tác phẩm nghệ thuật sắp đặt từ rác thải nhựa

Tác phẩm nghệ thuật sắp đặt từ rác thải nhựa

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Trước thềm Ngày Trái đất 22/4, công viên High Line (New York, Mỹ) đã ra mắt một công trình khổng lồ làm từ rác thải nhựa. Nghệ sĩ và nhà hoạt động người Canada Benjamin Von Wong đã tạo ra tác phẩm với sự tài trợ từ công ty mỹ phẩm Kiehl's, nhằm cảnh báo vấn đề ô nhiễm nhựa dùng một lần, cũng như truyền cảm hứng thay đổi hành vi người tiêu dùng.

Xem thêm