Thứ Ba, 19/03/2024 18:37 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Một số hãng hàng không đình bay dòng Boeing 777

(ANTV) - Mỹ và Nhật Bản đã ra quyết định đình bay hàng chục chiếc Boeing 777, theo sau sự cố một chiếc máy bay Boeing 777-200 của hãng hàng không United Airlines bị cháy động cơ giữa không trung vào ngày 21/02. Đây là vụ việc đáng tiếc đối với Boeing khi mà dòng máy bay 737 MAX của hãng này sau gần 2 năm đình chỉ, vừa hoạt động trở lại trên bầu trời châu Âu.

Cơ quan quản lý hàng không của Nhật Bản đã nhanh chóng yêu cầu hai hãng Japan Airlines và All Nippon Airways tạm ngừng hoạt động đối với các máy bay Boeing 777 sử dụng động cơ Pratt & Whitney PW4000, trong khi xem xét có nên thực hiện các biện pháp bổ sung hay không.

Trong khi, United Airlines ngay lập tức ngừng sử dụng 24 máy bay Boeing 777 có cùng loại động cơ liên quan đến máy bay bị sự cố, đồng thời Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) đã yêu cầu kiểm tra ngay lập tức hoặc tăng cường kiểm tra đối với dòng máy bay chở khách này.

Những động thái trên đưa ra một ngày, sau khi chuyến bay 328 của United Airlines phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế Denver, Mỹ. Nguyên nhân là do động cơ bên phải của tàu bay đã nổ tung ngay sau khi cất cánh. Những mảnh vỡ của động cơ dòng PW4000 của hãng Pratt & Whitney đã rơi xuống các khu dân cư ở khu vực này.

Rất may là, máy bay Boeing 777 cùng với 231 hành khách và 10 phi hành đoàn đã hạ cánh an toàn, không có hành khách nào trên máy bay hoặc người dân ở dưới đất bị thương.

Mỹ: Hàng triệu người ở Texas vẫn thiếu nước sạch do bão tuyết

Khối không khí lạnh, vốn làm tê liệt các khu vực miền Nam và miền Trung nước Mỹ hồi đầu tuần qua, đã cướp đi sinh mạng của trên 70 người, khiến hàng triệu người sống trong cảnh mất điện, trong khi các đường nước đều bị đóng băng. Cho tới ngày hôm qua, hàng triệu người dân Texas, miền Nam nước Mỹ, vẫn sống trong cảnh thiếu nước sạch trong khi vẫn còn hàng chục nghìn người không có điện sinh hoạt dù giới chức bang đã khôi phục hoạt động cấp điện trên toàn bang.//

Bang Texas đã trải qua nhiều ngày bị mất điện và thiếu nước trên diện rộng do băng tuyết phủ dày trong đợt bão tuyết lịch sử. Hiện vẫn còn khoảng 30.000 người sống trong cảnh mất điện và nhiều cư dân đang phải "than trời" khi đối mặt với hóa đơn tiền điện "khổng lồ". Nguyên nhân là do nhiều hộ dân đăng ký các gói cước có thể thay đổi, giúp tiết kiệm chi phí khi thời tiết tốt song lại tăng "phi mã" trong trường hợp nhiệt độ xuống thấp.

Thống đốc bang cho biết Ủy ban các dịch vụ công của bang Texas sẽ yêu cầu các công ty điện lực tạm ngưng phát hành hóa đơn cho khách hàng, cũng như không được cắt điện với những ai chưa trả tiền điện. Trong khi đó, người đứng đầu Cơ quan tư pháp bang đã yêu cầu điều tra dân sự đối với các công ty điện lực liên quan đến việc cắt điện, kế hoạch trong tình huống khẩn cấp và giá điện của họ, chỉ trích các công ty này "xử lý vô cùng sai lầm" trong tình huống thời tiết khẩn cấp./

Bão Dujuan đổ bộ vào Philippines

Tại Philippines, hơn 5.000 người đã phải sơ tán tại khu vực miền Nam sau khi cơn bão nhiệt đới Đu-zu-an đổ bộ vào nước này rạng sáng nay, kèm theo mưa lớn.

Cơ quan kiểm soát thảm họa thiên tai quốc gia Philippines cho biết, mưa lớn đã khiến nhiều ngôi làng bị ngập. Thời tiết xấu cũng khiến ít nhất 36 chuyến bay nội địa bị hủy. Mưa lớn dự kiến tiếp tục kéo dài tại Caraga và một số tỉnh khác trong hôm nay. Hiện chưa có báo cáo thiệt hại về người và tài sản.

Trước khi bão Dujuan chuẩn bị đổ bộ, chính quyền Philippines đã đưa hơn 51.000 người tới 330 trung tâm sơ tán. Dujuan là cơn bão đầu tiên đổ bộ vào Philippines trong năm nay. Quốc gia Đông Nam Á này hứng chịu khoảng 20 cơn bão trong một năm, gây thiệt hại lớn về người và tài sản.

Tin mới nhất

Căng thẳng leo thang giữa Afghanistan và Pakistan

Căng thẳng leo thang giữa Afghanistan và Pakistan

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Chính quyền Taliban tại Afghanistan ngày 18/3 tuyên bố, đã bắn vũ khí hạng nặng nhằm vào các lực lượng Pakistan ở khu vực dọc theo biên giới 2 nước, nhằm đáp trả việc Pakistan trước đó cùng ngày tiến hành 2 cuộc không kích nhằm vào các vị trí bên trong lãnh thổ Afghanistan.

Chính sách mới về đất đai có làm hạ nhiệt giá nhà chung cư?

Chính sách mới về đất đai có làm hạ nhiệt giá nhà chung cư?

Kinh tế 19/03/2024

(ANTV) - Mới đây, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ về rà soát, hướng dẫn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện dự án BĐS cho địa phương, doanh nghiệp sau khi Luật Đất đai sửa đổi, Luật Kinh doanh BĐS sửa đổi, Luật Nhà ở sửa đổi được ban hành.

Những tin tức nổi bật 24h qua

Những tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 19/03/2024

(ANTV) - Bắt 2 đối tượng giả danh cảnh sát Interpol đe dọa cưỡng đoạt tài sản; Hậu Giang: Phá chuyên án làm, tàng trữ, lưu hành tiền giả; Đà Nẵng: Bắt quả tang đối tượng mua bán trái phép chất ma túy; Quảng Ngãi: Tài xế chở đường lậu bị phạt gần 500 triệu đồng; 75 người vẫn phải nằm viện điều trị sau khi ăn cơm gà Trâm Anh - là những tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Khu rừng thực phẩm sạch giữa sa mạc ở Mexico

Khu rừng thực phẩm sạch giữa sa mạc ở Mexico

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Bán đảo Bakha California ở miền Bắc Mexico nằm trong khu vực có khí hậu sa mạc khô hạn. Tại một cộng đồng dân cư nhỏ trong vùng, một khu rừng đã được trồng từ nhiều loài cây, đang cung cấp nguồn thực phẩm dồi dào và sạch cho người dân nơi đây.

Người bạn AI của bệnh nhân mất trí nhớ

Người bạn AI của bệnh nhân mất trí nhớ

Thế giới 19/03/2024

(ANTV) - Theo dữ liệu từ Liên Hợp Quốc, khoảng 13,5% dân số thế giới đạt ít nhất 60 tuổi vào năm 2020 và theo một số ước tính, con số đó tăng lên gần 22% vào năm 2050. Tuổi cao có thể gây ra những khó khăn về nhận thức và thể chất, và ngày càng có nhiều người cao tuổi cần được hỗ trợ để giải quyết những thách thức đó.

Đề nghị mức án với bị cáo Trương Mỹ Lan và đồng phạm

Đề nghị mức án với bị cáo Trương Mỹ Lan và đồng phạm

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Trong ngày hôm nay, TAND TP.HCM xét xử bị cáo Trương Mỹ Lan, cựu chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng 85 bị cáo khác xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) và các tổ chức có liên quan tiếp tục với phần luận tội của đại diện VKS.

Bắt quả tang đối tượng mua bán ma túy

Bắt quả tang đối tượng mua bán ma túy

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đang tạm giữ hình sự Vũ Văn Xuyên, quê tỉnh Bình Dương để điều tra làm rõ hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Bố con chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Bố con chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Pháp luật 19/03/2024

(ANTV) - Sáng nay 19/3, Tòa án nhân dân TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Công ty TNHH Thương mại dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh (gọi tắt là Tập đoàn Tân Hoàng Minh) và con trai Đỗ Hoàng Việt cùng 13 đồng phạm cùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm