(ANTV) - Mới đây, tại Mỹ, Công ty kiến trúc Smith Group đã giới thiệu mô hình nhà vệ sinh tương lai được cải tiến theo hướng tiện lợi cho người dùng và thân thiện với môi trường.
Phần mái của nhà vệ sinh là một thảm thực vật. Ngay bên dưới là một hệ thống lọc nước mưa. Nước sẽ được thu thập và lưu lại trong bể chứa để sử dụng.
Công ty Smith Group hy vọng mô hình nhà vệ sinh mới này giúp làm giảm sự phụ thuộc vào nguồn nước sạch của thành phố. Ngoài ra, nhà vệ sinh còn được thiết kế màn hình kỹ thuật số phục vụ cho mục đích quảng cáo.
Facebook cân nhắc ẩn tính năng hiển thị lượt like
Nền tảng xã hội Facebook đang thử nghiệm phương án ẩn số lượt “like” (lượt thích) hiển thị trên trang. Nhiều người cho rằng thử nghiệm này là một bước đi cho thấy công ty quan tâm đến sức khỏe tinh thần của người dùng. Tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng, đây là nỗ lực của Facebook nhằm che giấu tình trạng nền tảng xã hội này đang mất dần độ phổ biến.
Một nguồn tin liên quan cho biết, Facebook đã âm thầm không hiển thị số lượt like đối với tài khoản một số người sử dụng. Theo đó, thay vì hiển thị có bao nhiêu người “like” bài đăng của bạn, phiên bản không like chỉ cho thấy những tương tác và tên người thích bài viết. Không một ai biết được bài viết đó có bao nhiêu người like, ngoại trừ chủ nhân của tài khoản đó. Việc hiển thị lượt like có thể khiến người dùng nảy sinh tính cạnh tranh, hoặc sẽ ngại chia sẻ bài viết vì cảm thấy nội dung không nhận đủ tương tác từ người khác.
Vào đầu năm nay, một thử nghiệm cũng được áp dụng cho nền tảng Instagram – bắt đầu từ Canada và sau đó mở rộng ra hơn 6 nước. Cho đến thời điểm hiện tại, Facebook từ chối thảo luận về kết quả của việc ẩn “lượt like” trên Instagram.