Thứ Sáu, 19/04/2024 22:33 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Mặt Trời nhân tạo thế hệ mới của Trung Quốc đi vào hoạt động

(ANTV) - Tập đoàn Hạt nhân quốc gia Trung Quốc (CNNC) ngày 4/12 thông báo Mặt Trời nhân tạo thế hệ mới  HL-2M Tokamak của nước này đã đi vào hoạt động và đạt được phản ứng sinh năng lượng qua plasma đầu tiên.

Thiết bị được kỳ vọng sẽ cung cấp năng lượng sạch thông qua phản ứng tổng hợp hạt nhân có kiểm soát. Giới khoa học Trung Quốc cho biết HL-2M Tokamak có thể mang lại nguồn năng lượng gần như vô hạn, nhưng tốn kém ít chi phí.

"Mặt Trời nhân tạo” sẽ sản sinh nhiệt độ lên đến hơn 200 triệu độ C, cao hơn 13 lần sức nóng ở trung tâm Mặt Trời.

Dự án HL-2M Tokamak của Trung Quốc là một phần trong siêu dự án Lò phản ứng thí nghiệm nhiệt hạch quốc tế có trụ sở tại Pháp, với các thành viên chính gồm Ấn Độ, Hàn Quốc, Liên minh châu Âu, Mỹ, Nga, Nhật Bản và Trung Quốc.

Mỹ: New York thắp sáng cây thông khổng lồ đón Giáng sinh

Mùa lễ hội cuối năm đã chính thức bắt đầu tại thành phố New York, Mỹ với sự kiện thắp sáng cây thông Giáng sinh thường niên lần thứ 88 của Trung tâm Rockefeller, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn đang gia tăng tại nước này.

Vào hình: Buổi lễ thắp sáng cây thông ở Trung tâm Rockefeller thường thu hút hàng trăm nghìn người tham dự. Tuy nhiên, năm nay do các hạn chế của đại dịch COVID-19, người dân không được phép tham gia. Du khách sẽ phải mua vé tham quan cây thông trong mùa lễ tại các điểm được chỉ định.

Cây thông năm nay nặng 11 tấn, cao 23m, sẽ được trưng bày đến đầu tháng 1/2021.

Bán đấu giá bộ xương hổ răng kiếm hóa thạch gần 40 triệu năm tuổi

Bộ xương hóa thạch có niên đại khoảng 37 triệu năm của một con hổ răng kiếm đang được đem ra đấu giá vào cuối tuần này tại Geneva, Thụy Sĩ.

Theo tổ chức đấu giá Piguet, bộ xương có chiều dài 1,2m và được định giá từ 60.000 - 80.000 franc Thụy Sĩ (khoảng 65-90.000 USD). Bộ hóa thạch được xem là hiếm có bởi gần như nguyên vẹn đến 90%, chỉ bị thiếu vài chiếc xương và đã được tái tạo bằng công nghệ in 3D.

Được tìm thấy tại một trang trại ở Mỹ cuối mùa Hè năm 2019, đây là bộ xương hóa thạch của hổ răng kiếm có tên khoa học là Hoplophoneus. Đây là loại động vật từng sống quanh khu vực Bắc Mỹ, chuyên săn mồi là ngựa thời tiền sử và tê giác nhỏ.

Chuẩn bị kỷ niệm 150 năm ra đời nhà hát Royal Albert Hall

Nhà hát  Royal Albert Hall - biểu tượng của thủ đô London, Anh - sẽ tròn 150 năm tuổi vào năm sau. Ban quản lý nhà hát đang lên kế hoạch tổ chức lễ kỷ niệm vào năm tới, với nhiều thách thức đặt ra do dịch COVID-19.

Lễ kỷ niệm 150 năm thành lập nhà hát sẽ được tiến hành vào ngày 29/3/2021, với một buổi hòa nhạc mừng sinh nhật mang tên “A Circle of Sound” - Tạm dịch là Vòng tròn âm thanh. Buổi hòa nhạc sẽ do nhà soạn nhạc nổi tiếng David Arnold, người từng phụ trách phần âm nhạc cho 5 phần phim James Bond đảm nhiệm.

Royal Albert Hall là nhà hát lớn nhất và cũng là một trong những biểu tượng văn hóa, kiến trúc độc đáo của vương quốc Anh. Royal Albert Hall được nữ hoàng Anh Victoria mở cửa hoạt động từ 1981 để tưởng nhớ chồng là hoàng tử Albert. Mỗi năm nhà hát tổ chức hơn 350 buổi hòa nhạc cổ điển, rock, pop, ba lê, triển lãm và hội nghị khoa học.

Chương trình sẽ đươc kéo dài đến năm 2022, bao gồm các buổi biểu diễn theo từng chủ đề với sự góp mặt của các huyền thoại âm nhạc như Eric Clapton và Patti Smith.

Tin mới nhất

Khởi tố Lê Tùng Vân trong vụ Tịnh thất Bồng Lai tội loạn luân

Khởi tố Lê Tùng Vân trong vụ Tịnh thất Bồng Lai tội loạn luân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Sáng nay 19-4, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Long An ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Lê Tùng Vân (92 tuổi, trú ấp lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) về tội loạn luân. Bị can Lê Tùng Vân được tại ngoại vì lý do sức khỏe.

Triệt phá đường dây buôn bán thuốc nổ

Triệt phá đường dây buôn bán thuốc nổ

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Qua gần 6 tháng lập án và theo dõi, lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An đã đấu tranh thành công, triệt phá đường dây buôn bán vận chuyển thuốc nổ trên địa bàn thị xã Hoàng Mai, Nghệ An.

Rủi ro lao động xuất cảnh trái phép

Rủi ro lao động xuất cảnh trái phép

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù các cơ quan chức năng liên tục cảnh báo về những hệ lụy từ lao động xuất cảnh trái phép, nhưng vẫn có nhiều người dân tin theo lời quảng cáo trên các mạng xã hội để tìm mọi cách xuất cảnh trái phép ra nước ngoài làm thuê với mong muốn tìm được công việc có thu nhập cao hoặc thực hiện mục đích khác. Tuy nhiên, đa phần trong số họ lại có kết cục giống nhau là đều bị lừa đảo, phải lao động bất hợp pháp cho các chủ nước ngoài. Ghi nhận tại tỉnh Yên Bái.

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Kể từ khi thành lập, Việt Tân được coi là 1 tổ chức khét tiếng có nhiều hoạt động phá hoại chống Đảng, Nhà nước với phương thức hoạt động hết sức manh động, liều lĩnh; chủ trương tiến hành bạo động có vũ trang đánh bom, ám sát... Việt Tân đã được Bộ Công an đưa vào danh sách các tổ chức khủng bố.

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Nguồn cung mitsumata, loại giấy truyền thống dùng để in tiền yen của Nhật Bản, đang cạn kiệt. Bột giấy làm ra nó được khai thác từ các loại cây thuộc họ Thymelaeaceae, mọc ở vùng cao, với lượng nắng vừa phải và ráo nước. Nhưng dân số nông thôn giảm và biến đổi khí hậu đang khiến nông dân Nhật Bản phải từ bỏ những mảnh đất trồng cây này.

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Điểm tin 19/04/2024

(ANTV) - Đà Nẵng: Triệt phá đường dây mua bán ma tuý số lượng lớn; Bắt đối tượng thứ ba trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương; Bắt 2 đối tượng lừa đảo bằng hình thức lừa chuyển khoản để lấy tiền mặt; Triệt phá đường dây sản xuất viên uống chống đột quỵ giả, trị giá 50 tỷ đồng; Đồng Nai: Khởi tố đối tượng trộm cắp tài sản...là một số tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Nghĩa tình trong hạn mặn

Nghĩa tình trong hạn mặn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Những ngày qua, nắng hạn diễn đã xảy ra trên diện rộng khắp các tỉnh đồng bằng sông cửu long. Lúc này nước ngọt trở thành thứ quý giá nhất đối với người dân nơi đây. Trước thực trạng trên, Công an các tỉnh, thành vùng Đồng bằng Sông Cửu Long đã ra quân, tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và giúp đỡ nhân dân vượt qua khó khăn.

Xem thêm