Thứ năm, ngày 03/12/2020 - 06:04 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 15:01, Thứ 7, 19/09/2015

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Mất thông tin cá nhân - Mối lo của người tiêu dùng Mỹ

(ANTV) - Trong kỷ nguyên số hóa bùng nổ hiện nay, ai nắm được thông tin nhanh hơn, người đó sẽ chiến thắng. Tuy nhiên, tại Mỹ, triết lý trên lại có nhiều hệ quả ngoài mong đợi. Vấn đề mà người tiêu dùng Mỹ khiếu nại nhiều nhất lên các cơ quan chức năng trong năm 2014 là bị đánh cắp thông tin các nhân.

 
Đây cũng là nội dung chính được đề cập tới trong Báo cáo mới được công bố bởi Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC).
 
Báo cáo chỉ ra rằng, năm 2014 là năm thứ 15 liên tiếp vấn đề đánh cắp thông tin cá nhân nằm trong nhóm thường xuyên bị khiếu nại và cũng là năm mà FTC tiếp nhận tổng lượng đơn khiếu nại cao kỷ lục - hơn 2,5 triệu đơn, trong đó số đơn khiếu nại về hành vi đánh cắp thông tin cá nhân xếp đầu bảng với gần 340.000 đơn.
 
Các thông tin cá nhân bị đánh cắp nhiều nhất trong năm 2014 liên quan đến mã số thuế, thông tin thẻ tín dụng.
 
Những thông tin cá nhân bị đánh cắp sau đó sẽ được dùng mạo danh người tiêu dùng để thực hiện các giao dịch trái phép, trong đó có việc nhận các khoản hoàn thuế.
 
Một thực tráng đáng lo ngại hiện này là tin tặc Mỹ phủ sóng ở tất cả lĩnh vực, từ giáo dục, tài chính đến y tế - những ngành có kho dự trữ thông tin cá nhân khổng lồ. Ước tính, mỗi năm có khoảng 15 triệu người dân Mỹ là nạn nhân của tin tặc, với mức tổn thất tài chính lên tới 50 tỷ USD/năm.
BT
Thăm dò khán giả