Thứ Sáu, 29/03/2024 12:28 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Lực lượng phiến quân IS phục kích sát hại 11 chiến binh Iraq

(ANTV) - Ít nhất 11 binh sỹ thuộc lực lượng Hashed al-Shaabi được Chính phủ Iraq bảo trợ đã thiệt mạng trong một cuộc phục kích do tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thực hiện ở tỉnh Salahaddin, phía Bắc thủ đô Baghdad, hôm 23/1.

Theo những nguồn tin an ninh từ Hashed, các phần tử thánh chiến đã sử dụng vũ khí hạng nhẹ và lợi dụng bóng tối để tấn công lực lượng này ở khu vực phía Đông thành phố Tikrit, thủ phủ của tỉnh Salahaddin.

Cuộc phục kích trên xảy ra 2 ngày sau vụ đánh bom liều chết liên hoàn do IS gây ra ở thủ đô Baghdad khiến 32 người thiệt mạng.

Trong khi đó, quân đội Iraq thông báo 7 phần tử thuộc tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã bị tiêu diệt hôm 23/1 trong 2 cuộc không kích được lực lượng liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu tiến hành ở miền Bắc quốc gia Trung Đông này.

Phái viên của Chính quyền Palestine (PA) tại Liên hợp quốc, ông Riyad Mansour cho hay Hội đồng Bảo an sẽ tổ chức một phiên họp vào ngày 26/01 để thảo luận về tình hình ở khu vực Trung Đông, trong đó có vấn đề Palestine.

Theo ông Mansour, phiên họp này sẽ thảo luận về ba chủ đề quan trọng liên quan đến Palestine. Trong đó, chủ đề đầu tiên là sáng kiến của Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas về việc triệu tập hội nghị hòa bình quốc tế. Chủ đề thứ hai là các sắc lệnh được Tổng thống Palestine đưa ra về việc tổ chức tổng tuyển cử tại các vùng lãnh thổ Palestine, cũng như những hoạt động chuẩn bị cho sự kiện này. Chủ đề thứ ba liên quan đến chính quyền mới của Mỹ dưới sự lãnh đạo của Tổng thống Joe Biden và thiện chí hợp tác của Palestine với chính quyền của ông Biden trên cơ sở Washington chấm dứt những quan điểm gây tranh cãi mà cựu Tổng thống Donald Trump đưa ra./.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm