Thứ Sáu, 29/03/2024 08:13 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Lũ lụt và lở đất gây nhiều thiệt hại tại Bangladesh và Sri Lanka

(ANTV) - Lũ lụt tại nhiều địa phương ở Bangladesh và Sri Lanka đến nay đã khiến hàng chục người thiệt mạng, ảnh hưởng đến hàng triệu người và buộc nhiều hộ gia đình rời bỏ nhà cửa sơ tán khẩn cấp.

Tại Bangladesh, lũ lụt đã gây ngập lụt tại 18 trong tổng số 64 tỉnh/thành của nước này. Những hình ảnh trên truyền hình cho thấy nhiều khu vực tại Bangladesh chìm trong nước lũ sau khi nhiều con sông lớn bị tràn bờ từ tuần trước.

Tới nay, lũ lụt đã khiến 21 người dân Bangladesh thiệt mạng và hơn 580.000 hộ gia đình phải đi sơ tán.

Trong khi đó, Cơ quan Khí tượng Sri Lanka và Tổ chức Nghiên cứu xây dựng quốc gia (NBRP), đã phát đi cảnh báo đỏ về tình trạng mưa lớn kéo dài và nguy cơ lở đất trên diện rộng trong những ngày tới tại một số khu vực ở nước này, trong đó có cả thủ đô Colombo.

Các lực lượng chức năng cũng đồng thời yêu cầu người dân gia cố nhà cửa, khẩn trương áp dụng các biện pháp phòng chống lũ và lở đất.

Anh tuyên bố không từ bỏ các quyền lợi trong đàm phán Brexit

Người phát ngôn của Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết Anh sẽ tiếp tục tham gia các cuộc đàm phán mang tính xây dựng với Liên minh châu Âu (EU) về mối quan hệ trong tương lai, nhưng London không sẵn sàng từ bỏ quyền lợi của mình như một quốc gia độc lập.

Phát biểu với các phóng viên, người phát ngôn của Thủ tướng Anh nhấn mạnh Anh sẽ không từ bỏ quyền lợi của mình là một quốc gia độc lập.

Phía Anh đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục tham gia xây dựng với EU về những vấn đề hai bên cùng quan tâm và sẽ nỗ lực hợp tác để đạt được dự thảo sâu rộng về một thỏa thuận.

Brexit đã diễn ra vào ngày 31/1/2020, sau khoảng 3 năm rưỡi kể từ cuộc trưng cầu dân ý hồi tháng 6/2016 song giai đoạn chuyển tiếp Brexit đã làm chậm trễ bất kỳ sự thay đổi lớn nào trong quan hệ song phương.

Australia thay đổi chính sách thị thực đối với sinh viên quốc tế

Giáo dục là một trong những ngành chịu nhiều thiệt hại từ dịch Covid-19 của Australia. Trong bối cảnh đó, chính phủ Australia đã ban hành chính sách thị thực mới để thu hút sinh viên quốc tế đến nước này học tập.

Thứ nhất, Australia sẽ bắt đầu xem xét cấp thị thực cho các sinh viên dù đang ở nước ngoài để các bạn có thể sẵn sàng tới Australia học tập khi biên giới mở cửa.

Thứ hai, cho phép các sinh viên gia hạn miễn phí thị thực nếu việc học chưa kết thúc do Covid-19 mà thị thực cũ đã hết hạn.

Thứ ba, các sinh viên quốc tế dù đang học trực tuyến bên ngoài Australia cũng có thể được cấp thị thực làm việc sau khi kết thúc việc học tập.

Thứ tư, những người đã từng học tại Australia mà không thể quay lại vì Covid-19 có thể xin thị thực làm việc tại đây cho dù đang sống ở nước ngoài.

Thứ năm, với những nơi không tổ chức được các cuộc thi kiểm tra trình độ tiếng Anh vì dịch Covid-19, Australia sẽ gia hạn thời gian học viên phải nộp  chứng chỉ tiếng Anh cho các trường.

Các chính sách thị thực mới dành cho sinh viên quốc tế được Australia đưa ra nhằm giúp các trường đại học của nước này tăng tính cạnh tranh trong quá trình thu hút sinh viên quốc tế đến học giai đoạn sau đại dịch Covid-19.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm