Thứ Bảy, 27/04/2024 04:36 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Lớp tập thể dục miễn phí ở New York, Mỹ

(ANTV) - Nhận thấy tầm quan trọng của việc duy trì sức khỏe và lối sống lành mạnh bằng việc rèn luyện thể lực, các lớp tập thể dục miễn phí đã được thành lập tại Mỹ. Những người tham gia tập luyện đều bày tỏ các lớp học như vậy đã khiến họ sống vui, sống khỏe, tích cực hơn. Thậm chí, có những người đã thoát khỏi bệnh hiểm nghèo nhờ chăm chỉ rèn luyện thể dục thể thao tại các lớp này. 

Tham gia tập luyện tại lớp tập thể dục miễn phí trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của nhiều người dân New York, Mỹ.

Đây là một lớp thuộc Trung tâm thể dục Shape Up ở quận Bronx, thành phố New York. Dù là 11h trưa thì không khí ở đây vẫn hết sức náo nhiệt và vui tươi. Điểm đặc biệt là lớp học này hoàn toàn miễn phí, được tổ chức hàng tuần vào một ngày cố định.

Chị Jennifer Delsol đã tham gia lớp tập này một vài năm trước. Chị coi đây là 1 cách rèn luyện sức khỏe sau khi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư.

Chị Jennifer Delsol, người tham gia tập tại Shape Up chia  sẻ: Tôi hủy mọi cuộc hẹn của mình để có mặt ở đây vào 11h thứ 3 hàng tuần. Tôi không bỏ lỡ ngày thứ 3, ngay cả khi đầu gối của tôi bị đau, thì eo của tôi sẽ được vận động. Thật tuyệt vời”.

Tham dự tập luyện miễn phí đã trở thành lối sống của chị. Bây giờ, khi đã thoát khỏi căn bệnh, chị Jennifer càng cảm thấy việc tập có ý nghĩa quan trọng với cuộc sống của chị.

Chị Jennifer Delsol, người tham gia tập tại Shape Up cho rằng: Đối với tôi đó không chỉ là sự quyết tâm, đó là cách sống. Tôi đã sống sót sau căn bệnh ung thư vú và chính việc luyện tập này đã giúp đỡ tôi. Nó giúp tôi giữ cân nặng phù hợp. Tôi còn được gặp mọi người ở đây, làm bạn với họ".

Không chỉ có chị Jennifer, tham gia tập luyện tại lớp học miễn phí này cũng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của nhiều người.

Theo chị Consuela Dolosa, người tham gia tập tại Shape Up: Tôi không bao giờ bỏ lỡ một buổi tập nào. Tôi đến đây vào mỗi thứ 3.

Bà Sulina Vinicio, người tham gia tập tại Shape Up cho biết: Một số người không có nhiều tiền để trả cho các trung tập thể dục thể thao nên thật tuyệt khi ở đây được tập miễn phí. Và những phụ nữ lớn tuổi, như tôi, tôi đã nghỉ hưu, trung tâm như thế này đã giúp tôi chịu ra ngoài, được sống với cộng đồng thân thiện hơn và nói chuyện với mọi người, bởi vì đôi khi chúng ta ở trong nhà và không có ai để nói chuyện. Ở đây chúng ta có thể kết bạn, điều đó thật tốt.

Đây chỉ là 1 trong số hàng chục lớp tập thể dục miễn phí tại thành phố New York.

Bà Kendra Van Horn, Giám đốc Trung tâm thể dục Shape Up cho biết thêm: Đến đây, mọi người có thể tập thể dục miễn phí. Lớp học này loại bỏ mọi rào cản. Họ có thể tìm một lớp gần khu phố mình ở, giúp họ tiết kiệm thời gian và cảm thấy thoải mái. Điều này khiến việc tập thể dục trở nên dễ tiếp cận hơn.

Những người tham gia cho biết sự ra đời của những lớp tập thể dục miễn phí như Shape Up đã khiến cuộc sống của họ được cải thiện hơn, tích cực hơn. Họ đều bày tỏ hy vọng mô hình này có thể sớm được nhân rộng ở nhiều nơi trên khắp nước Mỹ./.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm