Thứ Sáu, 26/04/2024 16:43 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Lớp học hẹn hò tại Hàn Quốc

(ANTV) - Nếu trong phim Hàn Quốc tràn ngập tình yêu tay 3 tay 4 với những cuộc hẹn sang trọng, hoành tráng, thì ngoài đời nhiều người ngại yêu và lười hẹn hò. Bởi với họ, điều đó đồng nghĩa với chi phí tốn kém và đôi khi còn ẩn chứa nhiều nguy hiểm. Những lớp học dạy hẹn hò, yêu đương đang ngày càng phổ biến, nhằm giúp người trẻ xứ sở kim chi có kỹ năng và thêm niềm tin vào việc hẹn hò.

Tại Hàn Quốc, các lớp hẹn hò cấp đại học là rất phổ biến. Từ việc chọn đúng đối tượng cho đến cách xử lý "khủng hoảng" chia tay, khóa học có tên gọi "Giới tính và Văn hóa" tại Đại học Sejong ở thủ đô Seoul dạy cho sinh viên những khía cạnh khác nhau của việc hẹn hò, tình yêu và tình dục.

Với các bài tập hẹn hò thực tế, sinh viên được ghép đôi với các đối tác ngẫu nhiên để có buổi hẹn kéo dài bốn giờ với chi phí tối đa 10.000 won (9 USD).

Vào năm 2018, tỷ lệ kết hôn tại Hàn Quốc thấp nhất trong 46 năm qua. Các chuyên gia tin rằng, một trong các lý do là tỷ lệ thất nghiệp cao. Một cuộc khảo sát mới đây cho thấy, cứ 10 sinh viên tốt nghiệp năm 2019 mới có 1 người tìm được việc làm toàn thời gian. Nếu nói rằng hẹn họ đắt đỏ có lẽ cũng không sai.

Theo công ty mai mối Duo, chi phí trung bình cho một buổi hẹn hò ở Hàn Quốc khoảng 63.000 Won (55USD). Trong khi đó, với mức lương tối thiểu tại Hàn Quốc hiện nay, mỗi người sẽ phải làm 7,6 giờ đồng hồ mới đủ chi phí cho một buổi hẹn hò. Khi vật lộn với cơm áo gạo tiền thì việc thiếu tiền bạc, thời gian và cả cảm xúc để hẹn hò cũng là điều dễ hiểu.

Ngoài ra, nỗi lo ngại về sự thiếu an toàn khi hẹn hò cũng là yếu tố khiến một số người trẻ tuổi ngại ngần. Thống kê từ năm 2016-2018 cho thấy, số vụ tấn công hay bạo lực tình dục gây ra bởi bạn hẹn hò tại Hàn Quốc đã tăng mạnh từ 9.000 lên gần 19.000.

Chính vì vậy, những lớp học dạy hẹn hò được xem là xuất hiện đúng lúc và cần thiết để giúp người trẻ Hàn Quốc có kỹ năng và thêm niềm tin vào việc hẹn hò.

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Xem thêm