Thứ Tư, 24/04/2024 09:52 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Lều tuyết nổi giúp bảo vệ chim cánh cụt

(ANTV) - Biến đổi khí hậu đã gây ra những hậu quả ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường sống của nhiều loài động vật. Nhiệt độ ngày càng tăng khiến nguồn thức ăn dần cạn kiệt, một số loài đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng trong tương lai gần, chim cánh cụt hoàng đế ở Nam Cực cũng nằm trong số đó.

Mới đây các kiến trúc sư Iran đã đưa ra ý tưởng thiết kế lều nổi độc đáo, nhằm mục đích bảo vệ chim cánh cụt Hoàng đế khỏi tình trạng mất môi trường sống và kiểm soát tình trạng băng tan chảy ở Nam Cực.

Những chiếc lều tuyết nổi của kiến trức sư Navidi gồm 2 phần, phần trên là lều tuyết, nơi an toàn để chim cánh cụt có thể đẻ trứng và sinh hoạt bên trên.

Phần dưới có cấu tạo xốp và nhiều lỗ nhỏ được lấy cảm hứng từ những miếng bọt biển, hình dạng như một lều tuyết ngược với một con lắc đu đưa dưới nước.

Khi tảng băng này bị sóng đánh trôi đi, con lắc sẽ di chuyển tạo ra điện cho cánh quạt làm mát khu vực nước. Bằng cách này, tốc độ tan chảy của băng sẽ giảm đi.Đây là ý tưởng dự thi của Navidi trong hạng mục “Sáng kiến biển” của một cuộc thi kiến trúc tại Pháp và giành được vị trí thứ 7 trong tổng số 12 dự án

Kim chi là món ăn Hàn Quốc được ưa thích nhất trên toàn cầu

Kim chi là một trong những món ăn phụ truyền thống của Hàn Quốc thường được làm từ bắp cải lên men, muối và ớt cay. Theo một cuộc thăm dò do Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc công bố mới đây, người tiêu dùng trên toàn cầu đã chọn món ăn này là món ăn Hàn Quốc ưa thích nhất.

Cuộc khảo sát nêu được thực hiện tại 16 quốc gia lớn trên toàn cầu trong năm 2020 cho thấy, gần 34% người nước ngoài thích ăn kim chi, tiếp đó là món cơm trộn bibimbap gần 28% và gà rán kiểu Hàn Quốc 27%.

Cũng theo cuộc thăm dò này, hơn 57% người nước ngoài cho biết đã biết đến đồ ăn Hàn Quốc, tăng 2,8 điểm phần trăm so với năm trước.Dữ liệu riêng từ Hiệp hội Thương mại Quốc tế Hàn Quốc cho thấy kim ngạch xuất khẩu kim chi của nước này từ tháng 1-10/2020 đã tăng hơn 36% so với cùng kỳ năm trước đó để đạt mức cao nhất của mọi thời đại là 119 triệu USD.

Phù thủy Befana mang niềm vui đến cho các bệnh nhi mùa COVID-19

Lễ Befana vốn được xem là ngày lễ được xem là Giáng sinh thứ hai của Italia. Tuy nhiên năm nay do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, lễ hội đã bị thu nhỏ quy mô tổ chức. Để có thể mang đến niềm vui cho các em nhỏ, phù thủy Befana đã bất ngờ xuất hiện ngoài cửa sổ ở khoa nhi của một bệnh viện ở thành phố Taranto.

Một thành viên của đội cứu hộ Alpine của Italia đã hóa trang thành phù thủy Befana, đu theo sợi dây cáp thường được sử dụng trong các cuộc giải cứu hang động, để mang những món quà cho các em nhỏ đang nằm điều trị tại bệnh viện Santissima Annunziata. Điều này khiến các bệnh nhi rất vui và thích thú.

Theo truyền thuyết Italia, Befana là một bà già mang đến những món quà cho trẻ em trên khắp đất nước này vào ngày lễ Befana. Ngày lễ Befana có nguồn gốc đặc biệt và những thứ biểu trưng của ngày lễ này cũng gần giống với lễ Giáng sinh trên toàn thế giới. Cũng vì những đặc trưng đó mà người dân trên thế giới vẫn mệnh danh đây là lễ Giáng sinh thứ hai của người Italia.

Tin mới nhất

Xét xử phúc thẩm vụ án cải tạo, nâng cấp cảng hàng không Điện Biên

Xét xử phúc thẩm vụ án cải tạo, nâng cấp cảng hàng không Điện Biên

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Ngày 23/4, TAND Cấp cao tại Hà Nội xét xử phúc thẩm vụ án Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất và Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ tại dự án cải tạo, nâng cấp, mở rộng cảng hàng không Điện Biên đối với 5 bị cáo, trong đó có Nguyễn Tuấn Anh - cựu Phó Chủ tịch UBND TP Điện Biên Phủ.

Vụ 7 công nhân tử nạn: Khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn lao động

Vụ 7 công nhân tử nạn: Khởi tố vụ án vi phạm quy định về an toàn lao động

Pháp luật 24/04/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra tại Yên Bái, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Trần Mạnh Hùng (sinh năm 1980) là nhân viên cân băng liệu của Nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động” để điều tra làm rõ.

Phe đối lập thừa nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Indonesia

Phe đối lập thừa nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Indonesia

Thế giới 24/04/2024

(ANTV) - Hôm 22/4, cặp ứng cử viên Anies Baswedan và Muhaimin Iskandar đã thừa nhận ông Prabowo Subianto giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Indonesia năm 2024. Ông Anies bày tỏ sự tôn trọng đối với toàn bộ quá trình bầu cử và cho biết sẽ đảm bảo quá trình chuyển giao quyền lãnh đạo đất nước diễn ra suôn sẻ.

Những ngôi nhà mới nơi biên giới Điện Biên

Những ngôi nhà mới nơi biên giới Điện Biên

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Với phương châm “Nhà nước hỗ trợ, nhân dân chủ động, cộng đồng giúp đỡ”, thời gian qua, chương trình an sinh xã hội do Bộ Công an phát động nhằm hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo đã được triển khai tại nhiều địa phương của tỉnh Điện Biên. Những ngôi nhà vững chãi ở vùng biên giới, khó khăn được hình thành, đã góp phần giúp bà con yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế và từng bước giảm nghèo.

Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ trong nền âm nhạc Việt Nam

Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ trong nền âm nhạc Việt Nam

Văn hóa 24/04/2024

(ANTV) - Trong dòng chảy của nền âm nhạc Việt Nam, những tác phẩm âm nhạc ra đời trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp, đặc biệt trong chiến dịch Điện Biện Phủ - đã trở thành những ca khúc bất hủ đi cùng năm tháng. Âm nhạc đã trở thành một vũ khí, là động lực và có sức mạnh rất lớn để thôi thúc tình thần chiến đấu trong toàn quân, toàn dân ta. Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ qua 70 năm đã và đang trường tồn như vậy trong các tác phẩm âm nhạc cách mạng Việt Nam.

Công an tỉnh Nghệ An khai mạc Hội thao năm 2024

Công an tỉnh Nghệ An khai mạc Hội thao năm 2024

Văn hóa 24/04/2024

(ANTV) - Sáng 23/4/2024, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Hội thao năm 2024. Hội thao là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 49 năm Ngày Giải phóng Miền nam, 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và hướng tới chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng Tháng 8 thành công, 79 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam.

Xem thêm