Thứ Sáu, 29/03/2024 22:03 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Lễ sinh nhật giản dị của Nữ hoàng Anh

(ANTV) - Lễ kỷ niệm sinh nhật chính thức lần thứ 94 của Nữ hoàng Anh Elizabeth Đệ nhị năm nay được đánh dấu bằng một nghi lễ quân đội trong sân của Lâu đài Windsor ngày 13/6.

Trước đó, bà đã kỷ niệm sinh nhật vào ngày 21/4 và theo thông lệ, ngày sinh nhật chính thức là ngày bà đăng quang.

Nữ hoàng Elizabeth Đệ nhị, nhà quân chủ có tuổi thọ cao nhất và thời gian trị vì lâu nhất thế giới, thường kỷ niệm sinh nhật của mình một cách riêng tư với không nhiều hoạt đô%3ḅng công khai, thế nhưng sự kiện này năm nay dường như còn trầm lắng hơn do dịch bệnh COVID-19.

Theo truyền thống, các lễ sinh nhật và kỷ niệm Hoàng gia Anh thường được đánh dấu bằng các tràng đại bác chào mừng được bắn tại nhiều địa điểm ở thủ đô London, nhưng Nữ hoàng Elizabeth Đệ nhị cho biết bà cảm thấy hoạt động này là không phù hợp trong hoàn cảnh hiện tại của đất nước.

Năm nay, hoạt động diễu hành kỷ niệm sinh nhật chính thức của Nữ hoàng cũng bị hủy bỏ.

Các hãng công nghệ lớn không cho cảnh sát dùng công nghệ nhận dạng khuôn mặt

IBM, Amazon và Microsoft đã trở thành 3 hãng công nghệ lớn tại Mỹ tuyên bố ngừng bán công nghệ nhận dạng khuôn mặt cho cảnh sát. Lý do mà các hãng công nghệ này đưa ra là Chính phủ liên bang Mỹ chưa có bất cứ luật lệ nào điều chỉnh việc sử dụng công nghệ này.

Cụ thể, hãng công nghệ lớn IBM đã tiên phong tuyên bố rút khỏi thị trường công nghệ nhận diện khuôn mặt do lo ngại sự thiếu kiểm soát đối với công nghệ này, đặc biệt là trong lực lượng cảnh sát Mỹ.

Lập tức, tập đoàn thương mại điện tử Amazon cũng đã thông báo dừng cấp phép công nghệ nhận dạng khuôn mặt cho cảnh sát Mỹ trong 1 năm. Tuy nhiên, Amazon vẫn sẽ cho phép các tổ chức như Trung tâm quốc tế về trẻ em mất tích và bị lạm dụng tiếp tục sử dụng phiên bản thương mại của phần mềm nhận dạng khuôn mặt của họ để tìm kiếm các nạn nhân của nạn buôn người.

Tập đoàn Microsoft cũng yêu cầu chính phủ Mỹ ban hành luật quốc gia liên quan tới công nghệ nhận diện.

Trình diễn thời trang bằng người mẫu ảo

Khi nhiều buổi trình diễn thời trang bị hủy do dịch bệnh, một nhà thiết kế người Công-gô đã cho ra mắt bộ sưu tập mới nhất của mình qua một buổi trình diễn được phát trực tiếp trên Instagram sử dụng người mẫu ảo 3D.

Bộ sưu tập của nhà thiết kế Vu-em-ba, 29 tuổi bao gồm các bộ váy, áo và quần nhiều màu sắc. Điểm độc đáo là thay vì các người mẫu thật khoác lên mình bộ trang phục sải bước trên sàn diễn, công việc này được thay thế bằng những người mẫu ảo 3D.

Vu-em-ba cho biết, chị đã có kế hoạch chuyển hướng kỹ thuật số cho các bộ sưu tập của mình từ trước khi dịch COVID-19 bùng phát. Để tạo ra những người mẫu ảo như vậy phải mất tới 7 tháng.

Bộ sưu tập với những người mẫu ảo đanglà xu hướng của các nhà tạo mẫu thời trang, khi họ ngày càng tận dụng công nghệ để giới thiệu tới công chúng những sáng tạo mới của mình.

Vẽ tranh bằng củi đang cháy

Một nghệ sĩ sống ở tỉnh An Huy, Trung Quốc đã khiến không ít người ngạc nhiên với cách vẽ tranh độc đáo và sáng tạo. Anh sử dụng thanh củi đang cháy rực lửa để tạo nên những bức tranh rất sống động trên tường.

Chao Ge đang nổi lên trên mạng xã hội nhờ khả năng dùng thanh củi đang cháy dở để vẽ tranh tường. Sở thích của người đàn ông này là vẽ các loài động vật, từ ngựa, bò, gấu trúc, cho tới những nhân vật anh hùng nổi tiếng của lịch sử Trung Hoa.

Không gian vẽ của người đàn ông này là những bức tường ở trường tiểu học bỏ hoang trong làng. Anh vẽ bất cứ thứ gì nghĩ ra, vẽ theo sở thích chứ không theo một nhóm chuyên nghiệp nào.

Đoạn video quay cảnh Chao Ge thoăn thoắt vẽ bằng củi cháy thu hút hơn 9 triệu lượt xem, cùng nhiều bình luận bày tỏ sự ngưỡng mộ.

Tin mới nhất

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Nga ngày 28/3 đã phủ quyết dự thảo nghị quyết do Mỹ đề xuất bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) về việc gia hạn nhiệm vụ của Nhóm chuyên gia hỗ trợ Ủy ban phụ trách các lệnh trừng phạt của HĐBA LHQ đối với Triều Tiên đến ngày 30/4/2025.

TP.HCM: Tháo dỡ vòng xoay Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định

TP.HCM: Tháo dỡ vòng xoay Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Giao lộ Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định tại TP.Hồ Chí Minh đang trở nên hỗn loạn với tình trạng giao thông khó khăn, đặc biệt là vào giờ cao điểm. Đại diện Sở GTVT TP.HCM cho biết, sẽ tháo dỡ vòng xoay giao lộ Phạm Văn Đồng-Lê Quang Định để tổ chức lại giao thông tại khu vực này hợp lý hơn.

 Mỹ chi 60 triệu USD để xây lại cầu ở Baltimore

Mỹ chi 60 triệu USD để xây lại cầu ở Baltimore

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Bang Maryland được cấp khoản kinh phí khẩn cấp ban đầu 60 triệu USD để dọn dẹp hiện trường vụ sập cầu Francis Scott Key ở thành phố Baltimore và bắt đầu xây dựng lại cầu. Bộ Giao thông Vận tải Mỹ cho biết số tiền này sẽ đóng vai trò như một "khoản thanh toán trước cho chi phí ban đầu" khi chính quyền bang Maryland tiến hành don dẹp khẩn cấp, thiết kế và xây dựng lại cây cầu. Khoản tiền bổ sung sẽ có sẵn khi dự án trong quá trình tiếp tục thực hiện.

Thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND

Thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND

Chính trị 29/03/2024

(ANTV) - “Tiếp tục phát huy tính chủ động, bám sát Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an về nhiệm vụ công tác năm 2024” - Yêu cầu này được đồng chí Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an nhấn mạnh tại Hội nghị giao ban các cơ quan tham mưu, giúp việc của Đảng ủy Công an Trung ương và các đơn vị khối xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng CAND Quý I/2024 tổ chức sáng nay (29/3) tại Hà Nội.

Vấn đề bảo đảm an ninh con người

Vấn đề bảo đảm an ninh con người

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Để làm rõ những vấn đề lý luận và thực tiễn về an ninh con người và bảo đảm an ninh con người ở Việt Nam, Chiều nay (29/3) tại Hà Nội, Bộ Công an đã tổ chức Hội thảo khoa học cấp Hội đồng “An ninh con người và bảo đảm an ninh con người ở Việt Nam - Lý luận và thực tiễn”.

Xem thêm