Thứ Bảy, 27/04/2024 07:41 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Lễ rước thuyền của Nhà vua Thái Lan

(ANTV) - Nhà vua và Hoàng hậu Thái Lan ngày vừa qua đã tham gia lễ rước thuyền hoàng gia trên sông Chao Phraya. Đây là sự kiện cuối cùng trong nghi lễ lên ngôi của Nhà vua Maha Vajiralongkorn.

Thái Lan đã tổ chức lễ rước thuyền hoàng gia ở thủ đô Bangkok để đánh dấu việc hoàn tất nghi lễ lên ngôi của Nhà vua Maha Vajiralongkorn với hàng loạt các buổi lễ long trọng đã diễn ra trong suốt năm qua.

Lễ rước có sự tham gia của 52 chiếc thuyền được trang trí lộng lẫy và 2.200 người chèo thuyền mặc trang phục truyền thống. Diễn ra trên sông Chao Phraya, đoàn thuyền di chuyển khoảng 3,4 km trong khoảng 45 phút.

Nhà vua Maha Vajiralongkorn, còn gọi là vua Rama X, đã lên ngôi từ hồi tháng 5, trong buổi lễ kéo dài 3 ngày theo nghi thức truyền thống. Tuy nhiên, lễ rước thuyền diễn ra hôm 12/12 mới là sự kiện cuối cùng trong nghi lễ lên ngôi của tân vương.

Thú vị Lễ hội dành cho chó đầu tiên tại Nigeria

Khoác lên mình những trang phục màu sắc, ngộ nghĩnh, những chú chó tại thành phố Lagos của Nigeria đã có một ngày vô cùng vui vẻ tại phiên bản đầu tiên của Lễ hội chó Lagos.

Ở Lễ hội chó Lagos tại thành phố Lagos của Nigeria, những chú chó đã được mặc những chiếc áo cầu kỳ đầu màu sắc, đeo mặt nạ hay mặc trang phục thể thao, trình diễn trên sân khấu cùng với chủ nhân của chúng trong nền nhạc sôi động.

Sự kiện năm nay quy tụ 45 chú chó thuộc các giống khác nhau tham dự. Các chú chó sẽ được tranh tài cho giải thưởng chú chó có trang phục đẹp nhất, chải chuốt kỹ nhất, có màn trình diễn tốt nhất hay có sự kết nối giữa chủ nhân và chó tốt nhất. Ngoài ra, những chú chó cũng được tham gia nhiều hoạt động thú vị khác như vẽ mặt, hay các trò chơi vận động trong khu vui chơi.

Mexico khuyến khích cảnh sát béo giảm cân

Mexico gần đây đã áp dụng một chương trình đặc biệt có tên "Cảnh sát khoẻ mạnh" nhằm nâng cao tinh thần, rèn luyện sức khỏe cho toàn lực lượng cảnh sát nước này.

Hơn 1.000 sỹ quan cảnh sát trên khắp thủ đô Mexico City đã đăng ký tham gia chương trình trên.

Các sỹ quan sẽ thực hiện nhiều bài tập như: chống đẩy, chạy dài cùng nhiều bài tập thể lực để giảm cân. Họ cũng có cơ hội nhận được số tiền thưởng 1.000 Peso (khoảng 50 USD) mỗi tháng nếu hoàn thành mục tiêu.

Các sỹ quan tham gia chương trình đều có phản ứng tích cực, đồng thời cho rằng các bài luyện tập giúp họ cảm thấy nhẹ nhõm, nhanh nhẹn hơn.

Mỹ: Quảng trường Thời đại chuẩn bị cho đêm giao thừa

Năm mới 2020 đang đến rất gần và Quảng trường Thời đại của thành phố New York, Mỹ lại tất bật chuẩn bị những hoạt động chào mừng cho đêm giao thừa. Đây là sự kiện truyền thống được tổ chức thường niên, thu hút hàng triệu người dân Mỹ.

Mới đây, con số 20 đã được chuyển đến Quảng trường Thời đại ở thành phố New York. Sau khi vận chuyển số 20 tới đây, các nhà tổ chức cũng đã cho khởi động thử để các hoạt động chính thức được diễn ra suôn sẻ.

Con số 20 này sẽ được ghép cùng với số 20 đã có từ những năm trước tại đây, để trở thành năm mới 2020. Tổng cộng có 618 bóng đèn LED tiết kiệm năng lượng sẽ được gắn trên các con số cao hơn 2m này. Nhiều người dân thành phố New York đã đến chứng kiến các hoạt động lắp đặt các con số và thậm chí còn hào hứng chụp ảnh selfie cùng.

Dự kiến vào đêm giao thừa, hàng triệu người sẽ chào đón năm mới 2020 ở Quảng trường Thời đại của Mỹ, cùng đếm ngược và chứng kiến nghi lễ thả quả cầu pha lê đón năm mới.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm