Thứ Năm, 25/04/2024 21:26 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Lầu Năm Góc gia hạn hoạt động của lực lượng bảo vệ Đồi Capitol

(ANTV) - 26.000 quân của Lực lượng Vệ binh Quốc gia từ khắp nơi đã được triển khai tới thủ đô Washington để củng cố an ninh tại Đồi Capitol sau cuộc bạo loạn ngày 6/1 vừa qua. Và gần 2.300 Vệ binh Quốc gia sẽ được giữ lại cho đến hết ngày 23/05 tới, theo quyết định của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin.

Theo Bộ Quốc phòng, trong thời gian gia hạn, các quan chức Lầu Năm Góc sẽ “làm việc với Cảnh sát Quốc hội để giảm dần lực lượng Vệ binh Quốc gia khi điều kiện cho phép.”

Vai trò ban đầu của lực lượng này nhằm mục đích tăng cường an ninh cho lễ nhậm chức của Tổng thống Joe Biden, nhưng việc triển khai đã được kéo dài đến ngày 12/3 do những lo ngại về an ninh tiếp tục diễn ra.

Hơn 270 người đang bị truy tố vì tham gia vụ tấn công hôm 6/1. Kể từ đó, các hàng rào đã được dựng lên để bảo vệ khu vực xung quanh Đồi Capitol và khoảng 5.000 binh sỹ thuộc Lực lượng Vệ binh quốc gia vẫn đang được triển khai để hỗ trợ cảnh sát.

Nhà Trắng thông báo, các quan chức ngoại giao hàng đầu của Mỹ sẽ gặp những người đồng cấp Trung Quốc vào ngày 18/3 tới tại tiểu bang Alaska. Đây sẽ là cuộc gặp trực tiếp cấp cao nhất giữa Mỹ và Trung Quốc kể từ khi Tổng thống Joe Biden lên cầm quyền.

Theo thông cáo của Nhà Trắng, đại diện phái đoàn Mỹ sẽ là Ngoại trưởng Antony J. Blinken và Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan. Còn dẫn đầu phái đoàn Trung Quốc là Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Văn phòng Công tác Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc Dương Khiết Trì và Ngoại trưởng Vương Nghị. Đây là hai quan chức cấp cao nhất của Trung Quốc phụ trách về đối ngoại.

Hạ viện Mỹ ngày 11/3 vừa thông qua dự luật về gói kích thích kinh tế trị giá 1.900 tỷ USD, với 220 phiếu thuận và 211 phiếu chống. Dự luật này nhằm giảm thiểu tác động của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Gói cứu trợ COVID-19 lớn nhất trong lịch sử Mỹ này được thông qua tại Thượng viện với số phiếu sít sao 50/49 và không có Thượng nghị sỹ Cộng hòa nào bỏ phiếu ủng hộ.

Điểm đáng chú nhất của gói cứu trợ này là các khoản trợ cấp trực tiếp lên tới 1.400 USD cho hầu hết những người Mỹ trưởng thành. Đây sẽ là khoản tiền cứu trợ cho người dân Mỹ đầu tiên dưới thời Chính quyền Tổng thống Biden.

Năm ngoái, cựu Tổng thống Donald Trump đã thông qua hai khoản tiền cứu trợ trị giá 1.200 USD và 600 USD.

Tổng thống Biden dự kiến ký dự luật này trước khi các phúc lợi về thất nghiệp hết hạn ngày 14/03./.

Tin mới nhất

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Giá xăng, dầu giảm trong kỳ điều hành ngày 25/4

Kinh tế 25/04/2024

(ANTV) - Chiều 25/4, liên Bộ Công thương - Tài chính đã công bố thông tin điều hành giá xăng dầu. Theo đó, giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15 giờ chiều 25/4, trong đó xăng RON 95 có giá còn gần 25.000 đồng/lít.

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chuẩn bị các điều kiện cho hoạt động của lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở

Chính trị 25/04/2024

(ANTV) - Ngày 1/7 tới đây, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở chính thức có hiệu lực thi hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn khách quan trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở. Những người dân đã âm thầm gắn bó nhiều năm, thậm chí hàng chục năm với nhiệm vụ tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở sẽ được hưởng những chế độ, chính sách tương xứng và các điều kiện để hoạt động hiệu quả hơn, góp phần cùng lực lượng Công an giữ vững bình yên từng địa bàn, từ sớm, từ xa.

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Bộ Công an: Chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Trong những ngày vừa qua, khu vực Bắc Bộ đã xảy ra mưa lớn, dông lốc và gió giật mạnh gây thiệt hại về người, nhà ở và sản xuất nông nghiệp. Dự báo, khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An sẽ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Công bố quyết định giảm án cho phạm nhân dịp 30/4 và 1/5

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4, Quốc tế Lao động 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Trại tạm giam Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện.

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Tòa án Nga ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản của JPMorgan Chase

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Tòa án Nga vừa ra lệnh tịch thu tiền trong các tài khoản ngân hàng JPMorgan Chase tại Nga, trong vụ kiện do Ngân hàng Ngoại thương Nga (VTB) tiến hành nhằm tìm cách thu hồi số tiền bị phong tỏa ở nước ngoài. Đây phán quyết của Tòa trọng tài tại thành phố St Petersburg và tỉnh Leningrad ngày 22/4.

Nhận diện tà đạo

Nhận diện tà đạo

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Hiện nước ta có 16 tôn giáo với 43 tổ chức tôn giáo khoảng 25 triệu tín đồ được Nhà nước công nhận trong đó chủ yếu là các tôn giáo như: Phật giáo, Công giáo, Tin lành... Các tôn giáo cùng các tín độ chức sắc cơ bản đều thể hiện sự đồng hành cùng dân tộc góp phần hiệu quả vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem thêm