Thứ Sáu, 26/04/2024 18:46 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Lãnh đạo Công đảng Anh cam kết ngăn chặn Brexit không thỏa thuận

(ANTV) - Liên quan đến vấn đề Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), còn gọi là Brexit. Lãnh đạo Công đảng đối lập tại Anh Jeremy Corbyn mới đây trong cuộc phỏng vấn với hãng tin Sky News tuyên bố đảng này sẽ làm mọi thứ có thể để ngăn chặn khả năng Brexit không thỏa thuận.

Khi được hỏi về triển vọng thúc đẩy 1 cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm trong chính phủ, ông Corbyn cho hay ông sẽ “xem xét tình hình” khi Quốc hội Anh trở lại làm việc vào tháng 9 tới sau kỳ nghỉ Hè.

Trước đó, truyền thông Anh ngày 27/7 đưa tin cựu Bộ trưởng Tài chính Anh Philip Hammond, người vừa từ chức tuần trước khi ông Boris Johnson nhậm chức Thủ tướng, đã có các cuộc thương lượng bí mật với quan chức phụ trách Brexit hàng đầu của Công đảng, Kier Starmer về cách thức ngăn chặn Brexit không thỏa thuận. Theo đó, ông Hammond và ông Starmer đã nhất trí hợp tác với các nghị sĩ kỳ cựu để tìm ra giải pháp tốt nhất, sử dụng quyền phủ quyết của Quốc hội ngăn chặn kịch bản Brexit không thỏa thuận.

Trong khi đó, kể từ khi bắt đầu chiến dịch vận động tranh cử cho đến khi trở thành Thủ tướng Anh, ông Boris Johnson luôn khẳng định quyết tâm bằng mọi giá hoàn tất Brexit vào ngày 31/10. Ông thậm chí còn để ngỏ khả năng đình chỉ Quốc hội nếu các nghị sĩ ngăn chặn Brexit không thỏa thuận.

Iran sắp mở lại lò phản ứng hạt nhân Arak

Hãng thông tấn ISNA của Iran dẫn lời một nghị sĩ nước này cho hay đại diện của Tổ chức Năng lượng Nguyên tử Iran đã đưa ra thông báo trước Quốc hội.

Nước nặng có thể được sử dụng để sản xuất plutoni, một nhiên liệu dùng trong đầu đạn hạt nhân. Theo thỏa thuận ký năm 2015, Iran phải kiểm soát lượng nước nặng của nước này ở một mức nhất định.

Tuyên bố được đưa ra chỉ vài giờ trước khi diễn ra một cuộc họp giữa Iran với các bên còn lại trong thỏa thuận hạt nhân gồm Anh, Pháp, Đức, Nga và Trung Quốc tại thủ đô Vienna, Áo. Theo kế hoạch, các bên sẽ thảo luận cách cứu vãn thỏa thuận hạt nhân Iran, một nhiệm vụ đang cho thấy ngày càng khó khăn khi mà căng thẳng giữa Iran và Mỹ vẫn không ngừng leo thang.

Afghanistan khởi động chiến dịch vận động tranh cử Tổng thống

Afghanistan ngày 28/7 đã khởi động chiến dịch vận động tranh cử Tổng thống, trong bối cảnh các cuộc tấn công của phiến quân gia tăng và dư luận lo ngại về tình trạng gian lận bầu cử tại quốc gia bị chiến tranh tàn phá này.

Ủy ban bầu cử (EC) của Afghanistan cho biết, chiến dịch vận động tranh cử sẽ kết thúc 48 giờ trước khi bắt đầu bỏ phiếu. Có tổng cộng 18 ứng cử viên, trong đó có Tổng thống đương nhiệm Mohammad Ashraf Ghani và cựu Giám đốc tình báo Rahmatullah Nabil (Ra-ma-tu-la Na-bin).

Bên cạnh việc đảm bảo tính minh bạch trong cuộc bầu cử, EC cũng kêu gọi tất cả các cử tri đủ điều kiện sử dụng quyền bầu cử của mình để ủng hộ các ứng cử viên trong ngày bỏ phiếu.

Cuộc bầu cử Tổng thống Afghanistan dự kiến diễn ra vào ngày 28/9 tới là cuộc bầu chọn Tổng thống lần thứ 4 được tổ chức tại quốc gia này, kể từ khi chính quyền Taliban sụp đổ cuối năm 2001.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm