Thứ Năm, 25/04/2024 15:53 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Lãnh đạo các nước G7 chúc mừng ông Joe Biden

(ANTV) - Llãnh đạo nhiều nước đồng minh của Mỹ trong Nhóm Các nền công nghiệp phát triển (G7) đã gọi điện chúc mừng ông Joe Biden, người được truyền thông Mỹ tuyên bố giành chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng vừa qua, đồng thời đưa ra cam kết hợp tác với chính quyền mới của Mỹ.

Theo đó, Thủ tướng Anh Boris Johnson, Thủ tướng Ireland Micheál Martin, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Đức Angela Merkel đều đã gọi điện chúc mừng ông Biden.

Trong cuộc điện đàm với lãnh đạo các nước đồng mình, ông Biden đã thảo luận về tầm quan trọng trong chính sách trọng tâm của từng quốc gia, đồng thời kêu gọi khôi phục lại mối quan hệ hợp tác xuyên Đại Tây Dương. Ngoài ra, Êkíp chuyển giao quyền lực của ông Biden cho biết ông đã lên kế hoạch hợp tác với các nước châu Âu trong cuộc chiến chống đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, cũng như trong vấn đề biến đổi khí hậu - một trong số nhiều lĩnh vực mà chính quyền của Tổng thống đương nhiệm Donald Trump đang có quan điểm trái ngược với các đồng minh.

Nhiều nước tiếp tục ghi nhận số ca COVID-19 mới cao kỉ lục

Trong khi đó, đại dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp trên toàn cầu với nhiều quốc gia ghi nhận số ca mắc mới cao kỉ lục. Theo thống kê trong 24h qua, thế giới ghi nhận thêm hơn 542.000 ca mắc COVID-19 mới và khoảng 9.200 ca tử vong, nâng tổng số ca bệnh lên gần  51,9 triệu ca, trong đó khoảng 1,28 triệu trường hợp đã tử vong.

Nước Mỹ đang tiếp tục lập kỷ lục về số ca COVID-19 mới. Tính tới ngày 10/11, Mỹ đã ghi nhận 7 ngày liên tục có trên 100.000 ca mắc COVID-19 mới, trong khi số ca mắc bệnh trong 10 ngày đầu tiên của tháng 11 đã vượt 1 triệu.

Các chuyên gia cảnh báo rằng con số này có thể sẽ còn tăng gấp đôi trong những tuần tới và ngay cả khi công ty dược Pfizer thông báo có vaccine hiệu quả tới 90%, Mỹ có thể sẽ có thêm 200.000 người tử vong trong những tháng tới.

Còn tại Nhật Bản, Chính quyền thủ đô Tokyo ngày 11/11 thông báo thành phố này đã ghi nhận thêm 317 ca nhiễm virus SARS-CoV-2, lần đầu tiên vượt ngưỡng 300 ca/ngày trong gần 3 tháng.

Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide đã chỉ đạo nhóm đặc trách ứng phó đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 của Chính phủ sử dụng tất cả các phương tiện sẵn có để ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2, trong bối cảnh số ca nhiễm mới ở nước này có xu hướng tăng mạnh khi mùa đông đang tới gần.

Trong khi đó, số ca nhiễm tại Ukraine đã tăng đột biến từ cuối tháng 9 và kể từ đó vẫn liên tục ở mức cao suốt tháng 10 và 11, khiến chính phủ phải gia hạn một số biện pháp phong tỏa đến cuối năm nay. Hiện Ukraine ghi nhận tổng cộng hơn 489.000 ca nhiễm, trong đó có gần 9000 ca tử vong.

Tin mới nhất

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Đánh sập đường dây cho vay lãi nặng quy mô hàng nghìn tỷ đồng

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Hoạt động có tổ chức, quy mô lớn, “núp bóng” dịch vụ cầm đồ, tư vấn tài chính, nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với các đối tượng người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn vừa bị Công an Quận 4, TP.HCM đấu tranh triệt phá.

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Ông chủ Tân Hiệp Phát bị tuyên phạt 8 năm tù

Pháp luật 25/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 25/4, toà án nhân dân Tp.HCM đã tuyên án sơ thẩm trong vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Trong vụ án này, 3 bị cáo gồm ông Trần Quý Thanh, 2 con gái Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích, bị xét xử với cáo buộc cho nhiều người vay tiền dưới hình thức hợp đồng chuyển nhượng tài sản rồi chiếm đoạt tổng giá trị 1.048 tỷ đồng.

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Xu hướng sản xuất mỹ phẩm cho người khiếm thị

Thế giới 25/04/2024

(ANTV) - Mua và sử dụng mỹ phẩm cũng như các sản phẩm làm đẹp là việc hết sức đơn giản với hầu hết mọi người. Nhưng với những người khiếm thị, điều này thực sự không dễ dàng. Với mục đích giúp mọi người được làm đẹp công bằng như nhau, ngành mỹ phẩm ở Australia đang tạo ra nhiều sản phẩm có tính ứng dụng cao và đáp ứng được nhu cầu của đông đảo người dùng.

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Chiều và tối ngày 24/4, nhiều trận mưa rào kèm mưa đá dữ dội đã bất ngờ trút xuống một số địa phương ở tỉnh Yên Bái, Sơn La và Hòa Bình. Hạt mưa đá có kích thước 2 - 3cm đã gây ra một số thiệt hại cho bà con.

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 25/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo Chuyển đổi số quốc gia: "3 tăng cường", "5 đẩy mạnh"; Đề xuất đánh thuế VAT cho hàng hóa nhập qua Shopee, Tiktok: Đối thoại về lợi ích và nguy cơ; Nghịch lý giá vàng SJC: Chênh lệch cao vẫn còn; Hạn hán tại Tây Nguyên: Tình hình phức tạp, biện pháp ứng phó;... là những tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay.

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Xem thêm