Thứ Sáu, 29/03/2024 22:24 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

La Nina mạnh lên làm thay đổi tình hình mưa, bão

(ANTV) - Tổ chức Khí tượng Thế giới thuộc LHQ cảnh báo, hiện tượng thời tiết La Nina đang mạnh lên trong năm nay, làm thay đổi tình hình mưa, bão ở nhiều khu vực trên thế giới.

Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) nhận định, La Nina đã mạnh lên và sẽ kéo dài sang năm 2021, ảnh hưởng đến nhiệt độ, lượng mưa và mô hình bão tại nhiều khu vực của thế giới.

La Nina chính là một trong những yếu tố khiến lượng mưa trong năm nay ở vùng Sừng châu Phi và Trung Á giảm, trong khi lại tăng ở Đông Nam Á, một số đảo trên Thái Bình Dương và phía Bắc khu vực Nam Mỹ.

Mặc dù khiến lượng mưa tăng nhưng cơ chế "làm mát" của La Nina vẫn không đủ để bù lại tác động của biến đổi khí hậu do con người gây ra, khiến thời tiết trở nên cực đoan hơn, ảnh hưởng đến vòng tuần hoàn nước.

Do đó, WMO hối thúc các nhà hoạch định chính sách theo dõi sát sao dự báo theo mùa và dữ liệu mới nhất.

Tây Ban Nha: Biểu tình phản đối các biện pháp hạn chế COVID-19

Cảnh sát Tây Ban Nha đã tiến hành bắt giữ hàng chục đối tượng trong các cuộc xô xát khi biểu tình phản đối các biện pháp hạn chế mới nhằm ngăn chặn dịch bệnh COVID-19 lây lan đã bước sang ngày thứ 2 liên tiếp.

Tình trạng bất ổn diễn ra nghiêm trọng nhất ở Madrid khi hàng chục người biểu tình đã đốt các thùng rác và dựng rào chắn trên tuyến đường chính Gran Via. Ở một số thành phố cũng đã xảy ra các vụ cướp bóc, phá hoại lợi dụng biểu tình.

Khi cảnh sát triển khai để giải tán đám đông, họ bị những đối tượng quá khích tấn công bằng gạch đá và pháo sáng. Ít nhất 12 người, trong đó có ba cảnh sát, bị thương nhẹ. Đã có 32 đối tượng bị bắt giữ.

Tuần trước, Tây Ban Nha áp đặt lệnh giới nghiêm ban đêm trên toàn quốc nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19, trong khi hầu hết các địa phương nước này đã áp đặt phong tỏa nội bộ.

Tây Ban Nha hiện đang đối mặt với tình thế đáng báo động khi số ca nhiễm tăng mạnh trở lại. Quốc gia châu Âu từng là điểm nóng về dịch COVID-19 hồi đầu năm này đã ghi nhận tổng cộng hơn 1,1 triệu ca nhiễm và hơn 35.000 ca tử vong.

Hàn Quốc: Xu hướng sử dụng đồ ăn đóng hộp trong thời dịch 

Thị trường thực phẩm Hàn Quốc đang chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của những suất ăn đóng hộp. Với những ưu điểm tiện dụng, nhanh chóng và an toàn, loại hình thực phẩm này đang dần giành được nhiều cảm tình của người tiêu dùng Hàn Quốc, nhất là trong bối cảnh quốc gia Châu Á này đang tiếp tục chứng kiến đà lây lan nhanh trở lại của dịch COVID-19.

Tin mới nhất

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Giới thiệu ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 hướng tới Năm Du lịch quốc gia 2024 - "Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận", góp phần thúc đẩy liên kết phát triển du lịch các vùng với kỳ vọng ngành du lịch thành phố có những bước chuyển mình, tăng tốc ổn định góp phần phát triển du lịch, kinh tế của cả nước. Đây là thông tin được Sở Du lịch TP HCM và Hiệp hội Du lịch TP.HCM công bố tại buổi Họp báo ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024.

GDP quý I tăng 5,56%

GDP quý I tăng 5,56%

Kinh tế 29/03/2024

(ANTV) - Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 của Việt Nam tăng cao nhất trong giai đoạn năm 2020-2023. Đây là số liệu mới công bố của Tổng cục Thống kê.

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của HĐBA LHQ về Triều Tiên

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Nga ngày 28/3 đã phủ quyết dự thảo nghị quyết do Mỹ đề xuất bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) về việc gia hạn nhiệm vụ của Nhóm chuyên gia hỗ trợ Ủy ban phụ trách các lệnh trừng phạt của HĐBA LHQ đối với Triều Tiên đến ngày 30/4/2025.

Xem thêm