Thứ Bảy, 20/04/2024 06:44 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Không khí lễ Valentine tại Anh

(ANTV) - Hôm nay (14/2) là ngày Lễ tình yêu Valentine, ngày mà rất nhiều cặp đôi sẽ chuẩn bị cho nửa còn lại của mình những món quà ý nghĩa. Đây cũng luôn là lúc bận rộn nhất trong năm của các cửa hàng hoa trên thế giới, trong đó có thủ đô London của Anh. Hoa xuất hiện tại các nhà hàng, trung tâm mua sắm mang không khí ngày lễ tình yêu đến với tất cả mọi người.

Khung cảnh lãng mạn và thanh thoát, món quà mà 1 nhà hàng ở London dành cho các thực khách nhân ngày lễ tình yêu 14/2.

Tác phẩm trang trí bằng hoa này được thực hiện bởi chị Lizzie Powell và Latoyah Lovatt, chủ sở hữu của studio hoa Early Hour. Nhiều năm qua, cặp đôi này luôn được tín nhiệm để trang trí cho chuỗi nhà hàng Ivy mỗi mùa Valetine. Những thiết kế của Early Hour luôn được giới trẻ đặc biệt yêu thích.

Chị Lizzie Powell, Chủ Studio hoa tươi Early Hour cho biết: "Chúng tôi đã sắp xếp xích đu, cỏ cây, hoa lá để khách hàng có thể tự đóng vai cô gái trong tác phẩm The Swing của danh họa Fragonard và chụp những bức ảnh cho riêng mình. Tính tương tác của tác phẩm được đẩy mạnh."

Vì yêu cầu phải luôn hoàn hảo dù được trưng bày nhiều ngày nên những khung cảnh trang trí đã được các nghệ nhân sử dụng nhiều lựa chọn thay thế hoa tươi.

Chị Lizzie Powell cho biết: "Chúng tôi phải thêm nhiều nguyên phụ liệu như hoa giả, gỗ, sơn màu, các loại vải tuyn. Thứ duy nhất tươi là rêu. Như vậy tác phẩm sẽ bền hơn và có giá “mềm” hơn. Nếu dùng hoa tươi thì thực sự tốn kém."

Mỗi năm, người Anh chi khoảng 1,5 tỷ bảng cho quà tặng Valentine, trong đó hoa tươi luôn là lựa chọn được ưa thích. Tại cửa hàng hoa nổi tiếng ở Mayfair, không khí đang vô cùng khẩn trương với đơn đặt hàng dồn dập. Năm nay xu hướng lựa chọn hoa đang thay đổi khi hồng đỏ không còn được khách hàng đặt nhiều.

Chị Ellie Hartley, Giám đốc Ellie Hartley Flowers cho biết: "Tôi nghĩ mọi người sẽ thích tông màu hồng hơn. mọi người nên thoải mái hơn trong việc lựa chọn màu sắc. Màu vàng tươi cũng rất tuyệt."

Giá hoa tươi trong dịp 14/2 không hề rẻ. Nhiều người thậm chí còn thích đặt những bó cỡ lớn với giá từ 2.000 – 4.000 USD với mong muốn người mình yêu thương được tận hưởng trọn vẹn niềm hạnh phúc trong dịp lễ này.

Địa điểm quay phim Parasite hút khách sau giải Oscar lịch sử

Sau khi làm nên lịch sử với nhiều chiến thắng tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 92, các địa điểm xuất hiện trong bộ phim siêu phẩm “Parasite” của đạo diễn Hàn Quốc Bong Joon-ho đã lập tức thu hút rất đông khách du lịch.

Những ngày qua, các địa điểm như cửa hàng Sky Pizza (xuất hiện trong phim với tên gọi Pizza Age), hay siêu thị Doijissal (tên trong phim là Woori), đã đón rất nhiều người hâm mộ nồng nhiệt của Parasite. Sự nổi tiếng của bộ phim đã khiến doanh thu bán hàng tại đây tăng vọt, cũng như thu hút nhiều người đến tham quan và chụp ảnh kỷ niệm.

Cùng với đó, khu vực đường hầm Jahamun ở trung tâm Seoul, với hình ảnh cầu thang xuống đường hầm mô tả sự chênh lệch giàu nghèo trong xã hội Hàn Quốc, cũng trở thành 1 địa điểm nổi tiếng trên các phương tiện truyền thông xã hội sau khi bộ phim giành nhiều giải thưởng./.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm