Thứ Bảy, 20/04/2024 11:03 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Không khí đón năm mới ở một số nước châu Á

(ANTV) - Hòa chung không khí vui tươi rộn ràng đón Tết Nguyên đán của người dân Việt Nam, nhiều hoạt động sôi nổi chào đón năm mới Kỷ Hợi 2019 cũng đã được tổ chức tại các nước châu Á như Trung Quốc, Singapore, Malaysia cùng những quốc gia có cộng đồng người châu Á sinh sống khắp thế giới.

Tại Trung Quốc, Đài truyền hình nước này đã tổ chức chương trình kéo dài 4,5 tiếng đồng hồ, bao gồm ca múa nhạc, hài kịch, nhào lộn và những buổi biểu diễn opera truyền thống, được phát sóng trực tiếp vào đêm giao thừa, tại nhiều địa điểm như Thượng Hải, Tây Xương, Quế Lâm và Cáp Nhĩ Tân.

Tại Thủ đô Seoul, những phụ nữ Hàn Quốc cũng hoàn tất công việc dọn dẹp, trang hoàng nhà cửa và nấu nướng phục vụ các thành viên trong gia đình. Trong khi đó, nam giới cũng bận rộn với những công việc mang tính lễ nghi truyền thống.

Trong khi đó, Tại Hongkong, sắc đỏ của đèn lồng, câu đối và tranh trang trí ngập tràn trên những đường phố, các trung tâm mua sắm và trước cửa trụ sở của những công ty, tập đoàn, vì đối với họ, màu đỏ tượng trưng cho may mắn và thịnh vượng.

Còn tại Singapore, nhân dịp đón năm mới Đinh Dậu, đường phố sáng rực bởi ánh sáng từ khoảng 5.500 lồng đèn thủ công số lượng lớn nhất từ trước đến nay. Những chiếc đèn lồng sẽ mô tả các giai đoạn khác nhau trong cuộc sống của một chú gà, kể từ khi là một chú gà con đến khi trổ mã thành một chú gà trống. Đặc biệt, điểm nhấn trong tác phẩm ánh sáng này sẽ là một lồng đèn hình gà trống cao hơn 10 mét.

Nhân dịp năm mới Đinh Dậu, nhiều nhà lãnh đạo thế giới cũng gửi lời chúc mừng năm mới đến hơn 2 tỷ người ở nhiều nước châu Á đón Tết Nguyên Đán.

Tổng Thư kí Liên hợp quốc hi vọng, năm mới con Gà sẽ là một năm tốt lành cho người dân thế giới.

Thủ tướng Anh Teresa May cũng nhấn mạnh những phút giây đầm ấp bên gia đình trong những ngày đầu năm mới.

Các nhà lãnh đạo Pakistan, Etiopia cũng gửi những lời chúc mừng đến người dân thế giới đón mừng năm mới Đinh Dậu./.

Tin mới nhất

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới; Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản tại 5 địa phương từ tháng 5/2024; TP Hồ Chí Minh giảm gần 6.000 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là những chính sách mới có hiệu lực.

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Sau 3 ngày nhóm họp tại đảo Capri của Italia, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) đã ra tuyên bố chung, trong đó đề cập đến nhiều vấn đề như căng thẳng tại Trung Đông cũng như viện trợ cho Ukraine.

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Thông tin được đăng tải trên báo CAND số ra ngày hôm nay.

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

Xem thêm