Thứ Bảy, 20/04/2024 01:56 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Khám phá nhà hàng dưới nước đầu tiên tại châu Âu

(ANTV) - Một nhà hàng dưới nước đầu tiên ở châu Âu mang tên "Under" đã được khai trương tại Na Uy. Khoảng 7000 khách hàng đã đặt chỗ trước để trở thành những người đầu tiên được thưởng thức hải sản ngay giữa những làn nước trong xanh.

Nhà hàng với tên gọi "Under", trong tiếng Na Uy có nghĩa là "Kỳ quan", được thiết kế bởi công ty thiết kế nổi tiếng  Snøhetta - đồng thời cũng là nơi thực hiện dự án Nhà hát quốc gia Na Uy. Toàn bộ cấu trúc được xây dựng để chịu được tác động của nước biển trong thời gian dài.

Ông Kjetil Traedal Thorsen - Kiến trúc sư cho biết: "Tôi nghĩ đây vừa là 1 nhà hàng dưới nước, vừa là 1 trung tâm nghiên cứu dưới mặt nước. Vì vậy, tôi đã tạo ra 1 kiến trúc như ở trên cạn nhưng được đặt dưới nước qua 1 cấu trúc bê tông vững chắc. Những lớp cửa kính được lắp đặt khiến mọi người có thể quan sát bên ngoài dễ dàng."

Có ba mức độ sâu, tương ứng với ba khu vực khác nhau mà thực khách có thể trải nghiệm. Ở khu vực đầu tiên chính là quầy rượu, sâu hơn nữa, ở hai khu vực còn lại chính là sảnh ăn, với 2 chiếc bàn khổng lồ cũng nhiều chiếc ghế nhỏ tạo nên không gian chứa lên đến 100 người. Nơi phục vụ món ăn cũng được trang bị lớp kính trong suốt, giúp thực khách vừa có thể thưởng thức các món ăn ngon lành, vừa có thể quan sát hoạt động của các sinh vật biển.

Để được thưởng thức 1 bữa ăn đầy đủ với 18 món bao gồm cả đồ uống tại nhà hàng này, mỗi khách hàng sẽ phải trả khoảng 430 USD.

Người di cư Syria kể lại hành trình của mình qua video game

Abdullah Adnan Karam, 1 chàng trai người Syria 23 tuổi đã sáng chế ra 1 trò chơi trực tuyến lấy ý tưởng từ hành trình di cư của mình, từ khi chạy trốn khỏi cuộc nội chiến ở Syria đến khi đặt chân được đến Áo và trở thành người nhập cư tại đây.

Từ câu chuyện về cuộc hành trình di cư đến Áo của mình, chàng trai trẻ Syria đã cho người chơi có cảm giác như chính mình đang ở trong 1 cuộc đào tẩu và nhiệm vụ của họ là phải tìm đường cho nhân vật được di chuyển đến các nơi 1 cách an toàn mà không bị giết hại. Mỗi tuyến đường khác nhau sẽ mang đến cho nhân vật 1 số phận khác nhau.

Qua trò chơi trực tuyến này, người chơi có thể thấy được sự nguy hiểm của những người di cư trên hành trình tìm đến miền đất hứa.

Đại học Mỹ cấm sinh viên giải trí trực tuyến bằng WiFi của trường

Đại học Purdue của Mỹ mới đây đã bắt đầu triển khai quy định cấm dùng mạng WiFi của trường cho các dịch vụ trực tuyến như Netflix, Hulu, Pandora, Spotify… tại những không gian phục vụ học tập.

Theo đó, nếu sử dụng mạng WiFi do trường cung cấp, sinh viên sẽ bị chặn truy cập vào các dịch vụ giải trí trực tuyến và nhiều dịch vụ khác tại các khu nhà dành cho việc học. Tại các khu ký túc xá hoặc những không gian vui chơi, giải trí khác, việc này không bị ảnh hưởng.

Lý do của chính sách này, theo nhà trường, là việc truy cập đó gây khó khăn cho những người muốn sử dụng Internet băng thông rộng cho các mục đích học thuật. Lệnh cấm này là kết quả từ một chương trình thí điểm mà ĐH Purdue thực hiện trong mùa thu năm ngoái khi cấm sinh viên truy cập vào 5 trang phát dịch vụ trực tuyến tại 4 giảng đường.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm