Thứ Sáu, 19/04/2024 17:03 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Khách sạn trong không gian đón khách vào năm 2025

(ANTV) - Khách sạn mang tên “The Von Braun Space Station” (Von Braun, nghĩa là Trạm không gian Von Braun), dự kiến sẽ bắt đầu đón khách từ năm 2025.

Von Braun là mẫu thiết kế khách sạn trong không gian vừa được Công ty Gateway Foundation công bố. Khách sạn trong không gian này có cấu trúc hình vành tròn, giống những gì được mô tả trong vô số tiểu thuyết viễn tưởng hay các chương trình truyền hình. Khách sạn có 24 module dành cho du khách nghỉ ngơi, có thể đón tiếp cùng lúc 400 du khách.

Công ty Gateway Foundation cho rằng, sau khi đi vào hoạt động, mỗi tuần khách sạn của họ sẽ đón khoảng 100 khách mới. Hiện chưa rõ du khách phải chi bao nhiêu để được ở khách sạn này. Trong giai đoạn từ năm 2001 - 2009, giá vé một chỗ trên tàu không gian Soyuz của Nga rơi vào khoảng 200 - 250 triệu USD. Công ty Gateway Foundation thừa nhận, giá tiền ở lại khách sạn ngoài không gian của họ sẽ cao hơn mức đó, nhưng sẽ được giảm dần theo thời gian.

Mỹ lần đầu tiếp xúc với đại diện nhóm phiến quân Houthi sau 4 năm

Chính quyền Washington đang tiếp xúc với đại diện nhóm vũ trang Houthi trong nỗ lực chấm dứt chiến tranh tại Yemen. Đây là tuyên bố của Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ phụ trách các vấn đề Cận Đông David Schenker.

Theo ông Schenker, Mỹ đang có các cuộc đối thoại với nhóm phiến quân Houthi nhằm tìm ra một giải pháp đàm phán được đôi bên chấp nhận cho cuộc xung đột tại Yemen. Thông báo này của ông Schenker đánh dấu cuộc tiếp xúc đầu tiên giữa chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump và phiến quân Houthi trong 4 năm qua.

Trong một động thái có liên quan, Ả rập Xê út yêu cầu phe đối lập miền Nam của Yemen cần phải bàn giao lại các căn cứ quân sự và tòa nhà chính phủ ở Aden cho Chính phủ Yemen.

 Sudan công bố nội các đầu tiên thời hậu Tổng thống Bashir

Thủ tướng Sudan Abdalla Hamdok đã chính thức công bố nội các đầu tiên kể từ sau khi Tổng thống Omar al-Bashir bị lật đổ. Đây được đánh giá là bước tiến lớn trong giai đoạn chuyển đổi đầy khó khăn của đất nước mới sang chế độ dân chủ sau nhiều thập kỷ.

Việc thông báo thành phần chính phủ chuyển tiếp đã bị trì hoãn trong nhiều ngày để Thủ tướng Hamdok có thêm thời gian nghiên cứu, lựa chọn những người phù hợp trong số các ứng cử viên được Liên minh Tự do và Thay đổi (FFC) đề xuất.

Nội các mới gồm 18 thành viên, trong đó có 4 nữ giới. Phát biểu trong cuộc họp báo ngay sau lễ công bố, Thủ tướng Hamdok khẳng định việc chọn lựa được nội các đánh dấu điểm khởi đầu cho một kỷ nguyên mới của đất nước. Theo ông Hamdok, ưu tiên hàng đầu của chính phủ chuyển tiếp là chấm dứt chiến tranh và xây dựng hòa bình bền vững. Bên cạnh đó, chính phủ của ông Hamdok cũng cam kết đấu tranh phòng chống tham nhũng và thay đổi nhà nước Hồi giáo bảo thủ được hình thành sau 30 năm cầm quyền của Tổng thống al-Bashir.

Trong khoảng 2 tháng tới, một cơ quan lập pháp giai đoạn chuyển tiếp sẽ được thành lập, bao gồm 300 thành viên, với 201 ghế được giành cho FFC.

Tin mới nhất

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Những "đứa con đẻ" của tổ chức khủng bố Việt Tân

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Kể từ khi thành lập, Việt Tân được coi là 1 tổ chức khét tiếng có nhiều hoạt động phá hoại chống Đảng, Nhà nước với phương thức hoạt động hết sức manh động, liều lĩnh; chủ trương tiến hành bạo động có vũ trang đánh bom, ám sát... Việt Tân đã được Bộ Công an đưa vào danh sách các tổ chức khủng bố.

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Trồng cây bụi giúp cải thiện đời sống người dân Nepal

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Nguồn cung mitsumata, loại giấy truyền thống dùng để in tiền yen của Nhật Bản, đang cạn kiệt. Bột giấy làm ra nó được khai thác từ các loại cây thuộc họ Thymelaeaceae, mọc ở vùng cao, với lượng nắng vừa phải và ráo nước. Nhưng dân số nông thôn giảm và biến đổi khí hậu đang khiến nông dân Nhật Bản phải từ bỏ những mảnh đất trồng cây này.

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Tin tức ANTT nổi bật 24h qua

Điểm tin 19/04/2024

(ANTV) - Đà Nẵng: Triệt phá đường dây mua bán ma tuý số lượng lớn; Bắt đối tượng thứ ba trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương; Bắt 2 đối tượng lừa đảo bằng hình thức lừa chuyển khoản để lấy tiền mặt; Triệt phá đường dây sản xuất viên uống chống đột quỵ giả, trị giá 50 tỷ đồng; Đồng Nai: Khởi tố đối tượng trộm cắp tài sản...là một số tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Nghĩa tình trong hạn mặn

Nghĩa tình trong hạn mặn

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Những ngày qua, nắng hạn diễn đã xảy ra trên diện rộng khắp các tỉnh đồng bằng sông cửu long. Lúc này nước ngọt trở thành thứ quý giá nhất đối với người dân nơi đây. Trước thực trạng trên, Công an các tỉnh, thành vùng Đồng bằng Sông Cửu Long đã ra quân, tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và giúp đỡ nhân dân vượt qua khó khăn.

Cảnh báo năm 2024 nắng nóng sẽ diễn ra gay gắt

Cảnh báo năm 2024 nắng nóng sẽ diễn ra gay gắt

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mặc dù chưa lập hạ nhưng những ngày vừa qua, nhiều nơi trên cả nước đã xảy nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao lên tới trên 42 độ C. Nhiều chuyên gia cảnh báo năm nay người dân sẽ phải trải qua một mùa hè khắc nghiệt, thậm chí hơn cả năm nóng nhất năm 2023.

Đưa nội dung kỹ năng lái xe trên cao tốc phân kỳ đầu tư vào đào tạo cấp bằng

Đưa nội dung kỹ năng lái xe trên cao tốc phân kỳ đầu tư vào đào tạo cấp bằng

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Mới đây Cục Đường bộ Việt Nam đã yêu cầu các Sở GTVT chỉ đạo các cơ sở đào tạo lái xe chú trọng giảng dạy kỹ năng lái xe trên cao tốc, đặc biệt là cao tốc phân kỳ đầu tư. Đây là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của người dân và chuyên gia. Nhất là sau các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra liên tiếp thời gian qua. Cụ thể các chuyên gia đánh giá thế nào về vấn đề này?

Tác phẩm nghệ thuật sắp đặt từ rác thải nhựa

Tác phẩm nghệ thuật sắp đặt từ rác thải nhựa

Thế giới 19/04/2024

(ANTV) - Trước thềm Ngày Trái đất 22/4, công viên High Line (New York, Mỹ) đã ra mắt một công trình khổng lồ làm từ rác thải nhựa. Nghệ sĩ và nhà hoạt động người Canada Benjamin Von Wong đã tạo ra tác phẩm với sự tài trợ từ công ty mỹ phẩm Kiehl's, nhằm cảnh báo vấn đề ô nhiễm nhựa dùng một lần, cũng như truyền cảm hứng thay đổi hành vi người tiêu dùng.

Xem thêm