Thứ Sáu, 29/03/2024 19:07 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Kết quả sơ bộ cuộc bầu cử tổng thống Belarus

(ANTV) - Tối 9/8 (theo giờ địa phương), theo kết quả khảo sát ngoài vòng bỏ phiếu do phòng thí nghiệm nghiên cứu xã hội học thanh thiếu niên tại Ủy ban các tổ chức quốc tế Belarus tiến hành, Tổng thống đương nhiệm Alexander Lukashenko đang chiến thắng trong cuộc bầu cử người đứng đầu quốc gia với 79,7% phiếu bầu.

Ứng cử viên Svetlana Tikhanovskaia nhận được 6,8%, cựu đại biểu Quốc hội Kanopatskaia 2,3%, đồng chủ tịch phong trào “Hãy nói sự thật” Andrei Dmitryev -1,1%, chủ tịch Đảng “Dân chủ xã hội Belarus Gramada” Sergei Cherechen 0,9%, còn 9,2% người được hỏi bỏ phiếu chống lại tất cả.

Cuộc khảo sát được tiến hành ở 320 điểm bầu cử trên khắp đất nước và mang tính chất ẩn danh. Tổng cộng có 12.340 người đã được hỏi và 67,6% trong số đó đã trả lời các câu hỏi.

Trước đó, Uỷ ban bầu cử Trung ương Belarus đã tuyên bố rằng, tỷ lệ bỏ phiếu tính đến 18h (theo giờ địa phương) là 79%. Tổng cộng có 5.767 điểm bỏ phiếu, trong đó có 44 điểm ở nước ngoài.

Theo luật hiện  hành của Belarus, Tổng thống được coi là đắc cử, nếu nhận được hơn một nửa số phiếu ủng hộ của số công dân tham gia bỏ phiếu. Kết quả sơ bộ của cuộc bầu cử Tổng thống, như dự kiến, sẽ được Uỷ ban bầu cử Trung ương Belarus công bố vào sáng nay (10/8).

 Học viện đào tạo quản gia quốc tế tại Hà Lan

Học viện quản gia quốc tế tại Hà Lan do ông Robert Wennekes thành lập. Ông là quản gia lừng danh người Hà Lan, từng có thời gian làm việc cho 1 trong những tỷ phú giàu nhất nước Mỹ và đại sứ Mỹ tại Đức. Đây là nơi đào tạo các quản gia, trợ lý, người giúp việc cho giới quý tộc, các chính khách, những gia đình giàu có và cũng là ngôi trường danh giá nhất trong lĩnh vực này. Học viên của trường thuộc nhiều quốc tịch khác nhau, có độ tuổi từ 18-65. Họ lưu trú trong 1 lâu đài cổ kính có 135 phòng để làm quen với lối sống của giới thượng lưu và được huấn luyện trở thành những quản gia chuyên nghiệp. Trong 10 tuần lễ theo học tại đây, học viên sẽ được học cách quản lý nhà cửa, từ những việc nhỏ như xếp hành lý vào vali, đánh bóng các vật dụng trong bữa ăn, đánh giày và rất nhiều việc khác.

Cũng theo ông Robert, 1 người quản gia tốt cần có rất nhiều yếu tố, như sự trung thực, trung thành, linh hoạt, thận trọng và chăm chỉ. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là đặt mong muốn của người khác trước nguyện vọng của bản thân. Điều đó khiến đây là 1 công việc vô cùng khó khăn và cũng vô cùng áp lực.

Ngoài khóa học cơ bản, học viện này còn cung cấp những khóa đào tạo quản gia cho các khách sạn, khu nghỉ dưỡng sang trọng, cho các tàu du lịch 5 sao trở lên và quản gia trong ngành bất động sản. Một khóa học cơ bản tại đây kéo dài 10 tuần, với 800 giờ học, và có học phí là 14.500 euro, đã bao gồm cả chi phí ăn, ở.

Trước kia, quản gia là người phụ giúp trông coi nhà cửa, chuẩn bị các bữa ăn và phục vụ rượu cùng nhiều loại đồ uống khác cho gia đình chủ. Ngày nay, 1 quản gia chuyên nghiệp cần có rất nhiều khả năng quản lý những lĩnh vực khác, từ việc phục vụ bữa ăn, quản lý chi tiêu cho đến quản lý các cộng sự có tiền. Theo truyền thống, quản gia thường là nam giới, tuy nhiên, hiện nay cũng có không ít gia đình chuộng sử dụng quản gia nữ.

Với sự phát triển của nền kinh tế, số lượng những người giàu có không ngừng tăng lên. Từ đó, nhu cầu về những quản gia chuyên nghiệp cũng gia tăng. Những người theo đuổi nghề này luôn xem niềm vui của gia chủ là sự thành công và niềm tự hào của bản thân.

Tin mới nhất

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm