(ANTV) - Trong những ngày gần đây, mạng xã hội Thái Lan xôn xao về một loại kem làm trắng da đặc biệt sau khi nhiều người bán hàng trực tuyến đăng tải các hình ảnh cho thấy tác dụng làm trắng quá mức của loại mỹ phẩm có tên "Milk Lotion Whitening Skin" này.
Những bức ảnh trước và sau khi sử dụng loại mỹ phẩm này đã nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội, không phải vì nó đã mang lại hiệu quả mà người dùng mong muốn, mà vì độ trắng quá mức mà nó mang lại.
Nhiều người sợ hãi vì sự thay đổi màu da đáng kinh ngạc. Làn da của người sử dụng đã chuyển từ màu nâu nhạt sang màu trắng sáng một cách ghê rợn.
Theo phản hồi chung, một số người đánh giá màu da khi sử dụng sản phẩm trông giống như màu da của thi thể người chết trong các bộ phim kinh dị.
Đua thuyền rồng ở Đài Loan
Mặc dù ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng những cuộc đua thuyền rồng ở Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) vẫn diễn ra và thu hút nhiều người đến cổ vũ.
Không khí cuộc thi sôi động với tiếng trống, tiếng hò reo. Các vận động viên chèo thuyền cùng hòa nhịp theo tiếng trống trên dòng sông Keelung, với khoảng cách 500 mét. Khán giả tham gia cổ vũ phải tuân thủ nghiêm ngặt quy định giãn cách xã hội, và được kiểm tra thân nhiệt cẩn thận.
Số lượng vận động viên tham gia cuộc đua chèo thuyền năm nay giảm hẳn còn 2.400 vận động viên so với 6.000 vận động viên năm ngoái. Các vận động viên thậm chí phải đeo khẩu trang trong khi tập luyện.
TikTok bị iOS 14 phát hiện thu thập dữ liệu người dùng
Mới đây, một người sử dụng phiên bản beta của iOS 14 đã phát hiện ứng dụng mạng xã hội TikTok dường như đang lén lút thu thập dữ liệu của người dùng.
Jeremy Burge - nhà sáng lập của trang web chuyên về các biểu tượng cảm xúc Emojipedia - là một trong những người đầu tiên phát hiện ra hành vi của TikTok. Burge phát hiện ứng dụng TikTok đang lưu lại những nội dung gõ phím của mình, khi mà iOS 14 đã liên tục gửi thông báo cho thấy ứng dụng TikTok sao chép thông tin được nhập trên bàn phím, với khoảng 3 ký tự cho 1 lần ghi lại.
Burge đã ghi lại hình ảnh iOS 14 gửi thông báo cho người dùng và video này nhanh chóng lan truyền trên các mạng xã hội. Ngay lập tức, nhiều người đã bày tỏ quan ngại về nguy cơ bị ghi lại những thông tin cá nhân nhạy cảm.
Microsoft tạm đóng hệ thống bán lẻ
Tập đoàn công nghệ Microsoft của Mỹ thông báo sẽ tạm thời đóng cửa tất cả cửa hàng bán lẻ và chuyển sang hoạt động kinh doanh trực tuyến. Quyết định này đồng nghĩa chuỗi hơn 80 cửa hàng bán lẻ của Microsoft phải ngừng hoạt động do dịch COVID-19 sẽ không mở cửa trở lại, trong bối cảnh hãng bắt đầu thực hiện cách tiếp cận mới trong lĩnh vực bán lẻ.
Tuyên bố của Microsoft cũng cho biết hãng sẽ tiếp tục đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh trực tuyến trên trang chủ của mình, cũng như các cửa hàng trực tuyến trên phần mềm Xbox và Windows. Hãng cũng có kế hoạch chi 450 triệu USD để bù đắp thiệt hại từ việc đồng loạt đóng cửa hàng.
Hiện tác động của đại dịch COVID-19 đối với Microsoft vẫn chưa thể hiện rõ. Microsoft tin rằng hãng có thể vượt qua cuộc khủng hoảng dịch COVID-19, nhờ sự bùng nổ của thị trường điện toán đám mây.
Trong giai đoạn dịch bệnh, hãng cũng có thể tăng doanh thu với các dịch vụ và phần mềm giáo dục và làm việc trực tuyến.
Nhật Bản phát triển khẩu trang thông minh kết nối Internet
Do dịch COVID-19, việc đeo khẩu trang là quy định bắt buộc tại nhiều nước. Và để giúp cho người đeo khẩu trang cảm thấy thoải mái và hữu ích hơn khi sử dụng, Nhật Bản đã phát triển một loại khẩu trang thông minh có kết nối mạng internet cho phép người dùng gửi tin nhắn, cũng như hỗ trợ dịch từ tiếng Nhật sang 8 ngôn ngữ khác.
Chiếc khẩu trang thông minh này do Công ty khởi nghiệp Donut Robotics phát triển, được làm bằng nhựa trắng, bên trong là một chiếc khẩu trang y tế tiêu chuẩn. Khẩu trang này có thể kết nối với điện thoại di động hoặc máy tính bảng thông qua Bluetooth và chuyển lời nói thành tin nhắn văn bản, thực hiện các cuộc gọi hoặc khuếch đại giọng nói của người sử dụng.
Ý tưởng của chiếc khẩu trang được các kỹ sư đưa ra khi tìm kiếm một sản phẩm độc đáo, giúp họ có thể sống sót sau đại dịch. Họ đã tạo ra nguyên mẫu khẩu trang này trong vòng 1 tháng bằng cách điều chỉnh phần mềm dịch thuật được phát triển cho robot.
Theo kế hoạch, công ty sẽ phân phối khoảng 5000 khẩu trang cho người tiêu dùng Nhật Bản bắt đầu từ tháng 9 tới và đang hướng tới các thị trường nước ngoài như Trung Quốc, Mỹ và châu Âu.