Thứ Sáu, 29/03/2024 12:15 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Kẻ lao xe tấn công trạm kiểm soát Quốc hội Mỹ có lịch sử tâm lý bất thường

(ANTV) - Lực lượng thực thi pháp luật Mỹ đã xác định được danh tính kẻ lao xe vào trạm kiểm soát tại Đồi Capitol hôm 2/3, làm một cảnh sát thiệt mạng, một người khác bị thương. Đó là Noah Green, 25 tuổi, người bị cảnh sát bắn hạ sau khi bước từ xe ra với con dao cầm trên tay.

Green là đối tượng nghiện ma túy và mắc chứng hoang tưởng. Các nhà điều tra vẫn chưa rõ động cơ tấn công, tuy nhiên đã loại bỏ yếu tố liên quan đến khủng bố. Hiện an ninh xung quanh tòa nhà Quốc hội Mỹ vẫn đang được thắt chặt. Vụ tấn công kể trên xảy ra chưa đầy 3 tháng sau vụ bạo loạn tại đồi Capitol vào ngày 6/1.

Đáng chú ý, vụ việc diễn ra trong bối cảnh các cơ quan tình báo của Mỹ tháng trước đã lên tiếng cảnh báo về một mối đe dọa tiềm ẩn, liên quan tới khả năng các phần tử cực đoan có động cơ chủng tộc, có thể thực hiện các vụ tấn công gây thương vong hàng loạt cho dân thường, cũng như các vụ bạo lực nhằm vào cảnh sát, nhân viên và các tòa nhà chính phủ.

Triển vọng thành lập Chính phủ Hà Lan vẫn bế tắc

Triển vọng thành lập chính phủ mới ở Hà Lan ngày càng bị thu hẹp khi một đối tác trong liên minh được coi là quan trọng để đảm bảo thế đa số tại Quốc hội ngày 3/4, đã từ chối tham gia chính quyền mới do Thủ tướng Mark Rutte lãnh đạo.

Diễn biến mới này khiến cuộc đàm phán thành lập chính phủ mới, vốn đã bị đình trệ càng rơi vào tình trạng bế tắc, đồng thời làm cho các cuộc đàm phán này càng ngày bị trì trệ và gần như không thể dự đoán được kết quả. Dự kiến, tuần tới, Quốc hội Hà Lan sẽ chỉ định một quan chức độc lập có nhiệm vụ đề ra cách thức nhằm thúc đẩy tiến trình thành lập chính phủ. Nhưng hai đảng được cho là không thể thiếu đối với đảng bảo thủ Nhân dân vì tự do và dân chủ (VVD) của Thủ tướng Rutte là đảng Những người Dân chủ Cơ đốc giáo và đảng D66, ngày 2/4 đã đưa ra kiến nghị phản đối và cho biết rất khó để ông Rutte có thể trở lại đàm phán.

Tuy nhiên, Thủ tướng Rutte cùng ngày tuyên bố sẽ không từ bỏ việc thành lập một chính phủ mới, đồng thời hy vọng các cuộc đàm phán sẽ được nối lại trong thời gian tới.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm