Chủ Nhật, 05/05/2024 05:25 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Kế hoạch hành động sau nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden

(ANTV) - Chỉ còn 4 ngày nữa sẽ diễn ra lễ tuyên thệ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden. Dư luận đang chờ đợi những quyết sách của Tổng thống thứ 46 của nước Mỹ, bởi như thông lệ, các tổng thống đắc cử thường ký ban hành một loạt quyết định mới khi họ bước chân vào Nhà Trắng.

Lúc này, Chánh văn phòng Nhà Trắng sắp tới ông Ron Klain đã tiết lộ về những hành động dự kiến của ông Joe Biden trong ngày đầu trở thành người lãnh đạo nước Mỹ.

Theo đó, vào ngày 20/1, sau lễ tuyên thệ nhậm chức, nhiều khả năng Tổng thống đắc cử Joe Biden sẽ ký văn kiện đưa Mỹ tái gia nhập Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu và yêu cầu bắt buộc phải đeo khẩu trang trong các cơ quan công quyền liên bang và trong quá trình di chuyển giữa các tiểu bang.

Ngày tiếp theo, Tổng thống đắc cử Biden có khả năng ký ban hành lệnh liên quan đến COVID-19 nhằm mở cửa trở lại trường học, một số cơ sở kinh doanh, mở rộng xét nghiệm và kéo dài thời gian tạm ngưng trả nợ sinh viên.

Ông Klain bổ sung rằng đến tuần tiếp theo, Tổng thống đắc cử Joe Biden sẽ có thêm động thái đối với cải cánh tư pháp hình sự, biến đổi khí hậu và nhập cư.

Lễ tuyên thệ của Tổng thống đắc cử Joe Biden sẽ diễn ra tại Điện Capitol vào 12 giờ trưa 20/1 (giờ địa phương) tức là vào khoảng 0 giờ ngày 21/1 (giờ Việt Nam).

Pháp vượt mốc 70.000 người chết vì COVID-19

Trong khi chiến dịch tiêm chủng đang được đẩy mạnh, Pháp vẫn ghi nhận hàng trăm ca tử vong vì COVID-19 mỗi ngày. Đến thời điểm này, con số tử vong đã vượt qua mốc 70.000 người

Pháp ghi nhận thêm gần 200 ca tử vong liên quan dịch COVID-19 trong 24 giờ, đưa số ca tử vong từ đầu tháng 3/2020 đến nay vượt mốc 70.000 người. Pháp trở thành quốc gia châu Âu thứ 3, sau Anh và Italia có số người chết vì COVID-19 vượt quá 70.000.

Vào đúng 18h ngày 16/01 (giờ địa phương, nửa đêm hôm nay giờ Việt Nam), lệnh giới nghiêm được điều chỉnh chính thức có hiệu lực trên toàn nước Pháp, kéo dài ít nhất trong vòng 15 ngày. Trong thời gian tới, nếu như dịch bệnh vẫn tiếp tục xấu đi, quốc gia này có thể sẽ phải phong tỏa lần thứ 3.

Đây là biện pháp tạm thời trong khi nước Pháp đang chạy đua với thời gian để tiêm chủng cho người dân. Hiện có hơn 400.000 người Pháp được tiêm mũi thứ nhất vaccine ngừa COVID-19. Vào ngày (18/1), Pháp sẽ mở rộng diện người dân được tiếp cận vaccine.

Tin mới nhất

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc công ty

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc công ty

Pháp luật 04/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ nổ lò hơi khiến 6 người chết và 5 người bị thương, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Feng Yong (sinh năm 1985, quốc tịch Trung Quốc, Giám đốc Công ty TNHH gỗ Bình Minh, đóng tại ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu) về hành vi vi phạm quy định về an toàn lao động theo quy định.

Tình hình kinh tế, xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực

Tình hình kinh tế, xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Tình hình kinh tế xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực, tháng sau tốt hơn tháng trước. Tính chung 4 tháng đầu năm tốt hơn cùng kỳ năm ngoái. Đây là nhận định của các thành viên Chính phủ tại Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, diễn ra sáng nay dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Bộ Công an phối hợp xử lý tình trạng sở hữu chéo ngân hàng

Bộ Công an phối hợp xử lý tình trạng sở hữu chéo ngân hàng

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Bộ Công an được giao phối hợp với Ngân hàng Nhà nước sớm có giải pháp để xử lý tình trạng sở hữu chéo, thao túng tại các ngân hàng. Đây là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong Chỉ thị về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Vụ ngộ độc ở Đồng Nai: Bộ Y tế tìm nguyên nhân

Vụ ngộ độc ở Đồng Nai: Bộ Y tế tìm nguyên nhân

Xã hội 04/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ hơn 550 người ngộ độc sau ăn bánh mì ở Đồng Nai. Hiện Công an TP.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) đang khẩn trương truy vết nguồn gốc thực phẩm. Bộ Y tế cũng đã cử đoàn công tác vào nắm tình hình, hỗ trợ Đồng Nai lấy mẫu xét nghiệm tìm nguồn vi khuẩn gây ngộ độc hàng loạt.

Vé máy bay tăng cao, người dân chọn đi du lịch bằng đường bộ

Vé máy bay tăng cao, người dân chọn đi du lịch bằng đường bộ

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Theo thống kê của ngành du lịch, giá vé máy bay tăng cao, trong khi hệ thống hạ tầng giao thông đường bộ thuận lợi hơn, nhất là nhiều tuyến cao tốc Bắc - Nam được đưa vào khai thác, khiến du lịch đường bộ được lựa chọn nhiều năm nay. Từ đó kéo theo doanh thu của ngành du lịch tại các tỉnh thành phía Nam tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2023.

Xem thêm