Thứ Sáu, 26/04/2024 12:35 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Italia biến xe buýt đường thủy thành điểm tiêm chủng

(ANTV) - Thành phố Venice và những đầm phá tại đây là một trong những kho báu quý giá của Italia. Tuy nhiên, chính những đặc điểm của nơi này đã khiến việc đưa vaccine Covid-19 tới người già sinh sống trên các đảo nhỏ gặp khó khăn.

Để giải quyết vấn đề này, chính quyền thành phố đã biến một chiếc xe buýt đường thủy, hay còn gọi là Vaporetto, thành một trung tâm tiêm chủng nổi.

Khoảng 100 người cao tuổi sống tại hòn đảo nhỏ Sant’Erasmo đã đến bến tàu để tiêm vaccine, mà không cần phải rời khỏi hòn đảo.

Vùng Veneto, nơi đã biến một trong những bến tàu mang tính biểu tượng của Venice thành một trạm y tế, hy vọng sẽ cung cấp dịch vụ tiêm chủng cho những người gặp khó khăn trong việc di chuyển.

Anh: Bức tường trái tim tưởng nhớ bệnh nhân COVID-19

Vương quốc Anh là nơi chịu nhiều tổn thất từ đại dịch COVID-19. Với gần 127.000 ca tử vong, quốc gia này có số người thiệt mạng lớn thứ năm thế giới. Một số gia đình ở London đã tạo ra một đài tưởng niệm để tưởng nhớ những người thân yêu đã qua đời vì COVID-19, bằng cách vẽ tay gần 150.000 trái tim trên bức tường đối diện với Tòa nhà Quốc hội của Anh.

Gần 150.000 trái tim hồng trải dài được vẽ bằng tay. Mỗi trái tim tượng trưng cho một bệnh nhân qua đời vì COVID-19. Cô Sophie Rawlings - Tình nguyện viên chia sẻ: "Tôi đã mất cả bà và mẹ vì dịch bệnh vào tháng 1 vừa qua. Điều đó như một cơn ác mộng vậy. Tôi tham gia vẽ trái tim lên bức tường này vì tôi nghĩ ba mẹ tôi cũng xứng đáng được nhớ đến như bao người khác."

Cô Fran Hall - Tình nguyện viên chia sẻ: "Chồng tôi đã mất vào tháng 10 năm ngoái vì COVID-19 sau khi kết hôn chưa được một tháng. Tôi thấy đây là một cách hay để tưởng nhớ anh ấy. Có thể anh ấy sẽ nghĩ điều này khá phiền phức vì nó được vẽ theo loại hình nghệ thuật đường phố nhưng nó rất đặc biệt."

Dù bức tường trái tim này chưa được sự cho phép từ hội đồng khu vực nhưng không một ai phản đối chiến dịch này. Cô Sophie Rawlings - Tình nguyện viên chia sẻ: "Tất cả những trái tim này đều có ghi tên. Mỗi trái tim là một người đã mất, là một nỗi đau trong trái tim người ở lại."

Bức tranh tường dự kiến sẽ trải dài hàng trăm mét dọc theo bờ sông Thames, bên ngoài viện Saint Thomas, nơi Thủ tướng nước này điều trị COVID-19 hồi năm ngoái. Anh Lobby Ankinnola - Tình nguyện viên chia sẻ: "Chúng tôi mong rằng mọi người sẽ hiểu được tình hình hiện tại. Chúng ta đã mất những sinh mạng này như thế nào. Tại sao chúng tôi lại có nhiều trái tim phải vẽ như thế."

Nhóm thực hiện cho biết, họ sẽ phá bỏ những trái tim này khi được yêu cầu.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm