Thứ Sáu, 29/03/2024 01:31 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Israel: Nguy cơ phải tổ chức tổng tuyển cử lần 2

(ANTV) - Chưa đầy 2 tháng sau cuộc tổng tuyển cử, Israel lại đối mặt với nguy cơ phải tổ chức một cuộc tổng tuyển cử mới, trong bối cảnh Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đang chật vật để thành lập một chính phủ liên minh, với hạn chót 29/5. Việc tổ chức 2 cuộc tổng tuyển cử trong vòng 1 năm, chưa từng có tiền lệ trong lịch sử Israel, càng đẩy đất nước Israel vào bế tắc chính trị.

Gần 2 tháng sau cuộc tổng tuyển cử, Thủ tướng Benjamin Netanyahu vẫn chưa thể thành lập liên minh. Nguyên nhân là do cựu Bộ trưởng Quốc phòng Avigdor Liberman từ chối tham gia liên minh vì chưa thống nhất về luật nghĩa vụ quân sự. Với việc thiếu 5 ghế từ đảng Yisrael Beiteinu của ông Liberman, chính phủ liên minh của Thủ tướng Netanyahu sẽ không thể chiếm đa số ghế trong Quốc hội.

Phát biểu trước Quốc hội ngày 27/5, ông Netanyahu đã lên tiếng chỉ trích cựu Bộ trưởng Quốc phòng Liberman vì đã tạo ra cuộc khủng hoảng, đồng thời khẳng định sẽ nỗ lực làm mọi điều có thể để xây dựng một chính phủ liên minh trong 48 giờ tới.

Trong khi đó, kết quả thăm dò quốc gia mới trên Kênh 13 của Israel về các bế tắc chính trị hiện nay cho thấy, 41% những người được hỏi đổ lỗi cho Thủ tướng Netanyahu và chỉ có 27% những người đỗ lỗi cho ông Liberman. Tuy nhiên, trong lực lượng cánh hữu thì phần lớn cho rằng bế tắc chính trị hiện nay do Cựu Bộ trưởng Quốc phòng Liberman gây ra./.

Iran tuyên bố không nhìn thấy triển vọng đàm phán với Mỹ

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Abbas Mousavi hôm nay 28/5 cho rằng, Tehran không nhìn thấy triển vọng đàm phán với Washington. Căng thẳng leo thang đẩy hai quốc gia này vào nguy cơ đối đầu quân sự khi Mỹ đã điều động thêm quân, cùng các máy bay ném bom và tàu sân bay tới Trung Đông, tuyên bố động thái trên nhằm đối phó với "các mối đe dọa từ Iran".

Trước đó, ngày 27/5, ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif cũng lên tiếng công kích Mỹ sau khi Tổng thống Donald Trump tuyên bố Washington không tìm kiếm “sự thay đổi chế độ” ở Iran mà chỉ quan tâm đến việc ngăn chặn Tehran sở hữu vũ khí hạt nhân.

Tuy nhiên, ngoại trưởng Zarif khẳng định Iran không theo đuổi phát triển vũ khí hạt nhân, đồng thời cáo buộc Mỹ gần đây đã tăng cường hiện diện quân sự ở Trung Đông.

Bình luận của ông Zarif được đưa ra sau khi Tổng thống Trump trong chuyến thăm Nhật Bản nói rằng ông không muốn làm tổn hại Iran, đồng thời bày tỏ tin tưởng sẽ đạt thỏa thuận mới với quốc gia này.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm