Thứ Bảy, 20/04/2024 09:46 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Israel không kích Dải Gaza

(ANTV) - Đêm 5/7, lực lượng phòng vệ Israel (IDF) đã không kích một số mục tiêu của Hamas tại Dải Gaza sau khi phong trào Hồi giáo được cho đã bắn 3 rocket vào khu vực miền Nam Israel ít giờ trước đó

Trong đợt tấn công, quân đội Israel đã đánh trúng 1 trạm kiểm soát của. Hamas và tấn công khu vực được gọi là "đất nông nghiệp" tại phía Đông Gaza. IDF xác nhận đã tiến hành vụ tấn công bằng máy bay trực thăng và máy bay chiến đấu, cho biết mục tiêu là "các cấu trúc ngầm của Hamas". IDF nhắc lại quan điểm rằng Hamas phải chịu trách nhiệm cao nhất cho "những gì xảy ra tại Dải Gaza và những gì xuất phát từ vùng lãnh thổ này".

Trước đó vào đầu giờ tối, 3 rocket đã được bắn từ phía Bắc Gaza vào lãnh thổ Israel trong bối cảnh căng thẳng gia tăng dọc theo biên giới khi chính phủ Israel cân nhắc kế hoạch sáp nhập tại khu vực Bờ Tây chiếm đóng./.

Tổ chức giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho hay, chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đang tiếp tục đưa khoảng 400 lính đánh thuê từ Syria tham gia các hoạt động quân sự ở Libya. Theo SOHR, các binh sĩ này được huấn luyện tại các trại bên trong lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ sau đó đưa tới Libya cùng các máy bay chiến đấu để ủng hộ lực lượng chính phủ đoàn kết dân tộc Libya (GNA).

Số lượng lính đánh thuê được Thổ Nhĩ Kỳ đưa tới Libya hiện đạt khoảng 15.300 người, trong đó khoảng 5.000 người đã trở về Syria. Đáng chú ý, trong số đó có khoảng 300 trẻ em trong độ tuổi từ 14 đến 18, được tuyển mộ để chiến đấu ở Libya.

Cuộc khủng hoảng ở Libya do những xung đột giữa chính phủ Đoàn kết dân tộc Libya (GNA) được LHQ công nhận cùng lực lượng Quân đội quốc gia (LNA) trung thành với Tướng Khalifa Haftar đã gây lo ngại cho nhiều nước láng giềng và khu vực. Tổng thống Algeria Abdelmadjid Tebboune hôm qua cảnh báo tình hình ở Libya có thể vượt quá kịch bản Syria và lặp lại tình cảnh của Somalia, nếu khủng bố và lính đánh thuê vẫn tiếp tục. Tổng thống Algeria nhấn mạnh tầm quan trọng của 1 giải pháp cuối cùng do nội bộ người Libya tự quyết./.

Cuối tháng 2, Chính phủ Anh tuyên bố sẽ cho phép tập đoàn Huawei đóng vai trò hạn chế trong việc xây dựng hạ tầng mạng 5G tại Anh bất chấp cảnh báo từ Mỹ, nhưng nay tình thế đã thay đổi. Theo tờ Telegraph, Thủ tướng Boris Johnson sắp sửa loại Huawei khỏi mạng 5G tại Anh.

Một báo cáo do Trung tâm An ninh Mạng Quốc gia trực thuộc Cơ quan Tình báo Tín hiệu Anh (GCHQ) soạn thảo khẳng định, lệnh cấm vận của Mỹ chống Huawei đã có tác động nghiêm trọng tới tập đoàn này, đẩy gã không lồ của Trung Quốc phải sử dụng công nghệ “không đáng tin”.

Báo cáo, dự kiến được đệ trình lên Thủ tướng Johnson trong chiều ngày 5/7 (giờ địa phương), cho biết giới chức an ninh mạng Anh đang dự thảo đề xuất cấm lắp đặt các thiết bị của Huawei trong hạ tầng mạng 5G tại nước này trong ít nhất là 6 tháng, đồng thời đẩy nhanh việc dỡ bỏ công nghệ đã được lắp đặt trước đó.

Trong môt diễn biến liên quan, Giám đốc Cơ quan an ninh mạng của Pháp (ANSSI), tuyên bố sẽ không có lệnh cấm hoàn toàn việc sử dụng các thiết bị của tập đoàn Huawei khi thiết lập mạng lưới viễn thông 5G của nước này. Tuy nhiên, phía Pháp nhấn mạnh cần phải thúc đẩy các công ty viễn thông Pháp phát triển để tránh tình trạng phụ thuộc vào công ty này của Trung Quốc.

Trước đó, Mỹ đã kêu gọi các đồng minh loại trừ Huawei khỏi các mạng lưới viễn thông thế hệ mới ở phương Tây, cho rằng Trung Quốc có thể sử dụng công cụ này để phục vụ mục đích gián điệp. Tuy nhiên, Huawei phủ nhận những cáo buộc này./.

Tin mới nhất

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính thức đấu thầu vàng vào đầu tuần tới; Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản tại 5 địa phương từ tháng 5/2024; TP Hồ Chí Minh giảm gần 6.000 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là những chính sách mới có hiệu lực.

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Hội nghị Ngoại trưởng G7 ra tuyên bố chung

Thế giới 20/04/2024

(ANTV) - Sau 3 ngày nhóm họp tại đảo Capri của Italia, Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nền công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) đã ra tuyên bố chung, trong đó đề cập đến nhiều vấn đề như căng thẳng tại Trung Đông cũng như viện trợ cho Ukraine.

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Những tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

Điểm tin 20/04/2024

(ANTV) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Thông tin được đăng tải trên báo CAND số ra ngày hôm nay.

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

Xem thêm