Thứ Sáu, 26/04/2024 12:29 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Israel hoãn phiên xét xử Thủ tướng Benjamin Netanyahu

(ANTV) - Ngày 15/3, Bộ Tư pháp Israel tuyên bố, sẽ hoãn phiên xét xử Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu vì các cáo buộc tham nhũng sang ngày 24/5 tới.

Trong tuyên bố tòa nêu rõ, theo kế hoạch phiên tòa sẽ được mở vào ngày 17/3, tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh nên tòa sẽ chỉ giải quyết những vấn đề thực sự cấp bách, và quyết định hoãn phiên xét xử ông Netanyahu 2 tháng.

Tháng 11/2019, Thủ tướng Netanyahu đã bị cáo buộc 3 tội danh tham nhũng, gian lận và lạm dụng lòng tin trong 3 vụ án riêng rẽ. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Israel một thủ tướng đương nhiệm phải đối mặt với các cáo buộc phạm tội.

Ông Netanyahu - vị thủ tướng nắm quyền lâu nhất trong lịch sử Israel - kiên quyết phủ nhận các cáo buộc trên.

Nga và Thổ Nhĩ Kỳ cắt ngắn cuộc tuần tra chung trên quốc lộ M4 ở Idlib

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, ngày 15/3 Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã buộc phải cắt ngắn cuộc tuần tra chung.

Đây là cuộc tuần tra chung đầu tiên dọc theo tuyến quốc lộ M4 ở Idlib, nối miền Đông và miền Tây Syria. Hãng thông tấn RIA trích tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga giải thích về nguyên nhân dẫn đến quyết định cắt ngắn cuộc tuần tra trên là để tiến hành những hoạt động khiêu khích, các phần tử khủng bố đã cố gắng sử dụng thường dân làm lá chắn sống.

14h00 ngày 15/3, theo giờ Hà Nội, các điểm bỏ phiếu ở Pháp đã được mở cửa để tiến hành các cuộc bầu cử địa phương trên toàn quốc.       

Cuộc bầu cử diễn ra giữa lúc cuộc khủng hoảng y tế ngày càng nghiêm trọng do tình trạng bùng phát của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đã nhiều cử tri phải ở nhà. Khoảng 47.7 triệu người đăng ký bỏ phiếu ở khoảng 35.000 địa phương.

Các địa điểm bỏ phiếu sẽ duy trì hoạt động tới khoảng 2 giờ ngày 16/3 theo giờ Việt Nam, phụ thuộc vào địa phương. Vòng bầu cử thứ hai theo kế hoạch sẽ được tổ chức vào ngày 22/3.

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm