Thứ Tư, 17/04/2024 03:01 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Israel: Chữa bệnh tim bằng nọc độc của ốc sên biển

(ANTV) - Các nhà khoa học Israel vừa công bố phát hiện mới, theo đó nọc độc của loài ốc sên hình nón ở biển có thể giúp bào chế một loại thuốc mới cho các bệnh nhân cao huyết áp và có bất thường về tim.

Phát hiện này được công bố trên báo khoa học PNAS, có thể giải thích một số tác dụng phụ của các loại thuốc chặn đường dẫn kali, như các loại thuốc tim mạch và cao huyết áp, và cho phép bào chế các loại thuốc tốt hơn.

Viện Khoa học Weizmann ngày 24/10 cho biết, phát hiện trên cũng có thể dẫn tới việc bào chế các loại thuốc trừ sâu tự nhiên an toàn hơn, vì một số thành phần trong loại nọc này chỉ tiêu diệt côn trùng mà không ảnh hưởng đến vật nuôi.

Một phụ nữ 67 tuổi ở miền Đông Trung Quốc vừa sinh hạ một bé gái và được cho là sản phụ cao tuổi nhất sinh con tự nhiên ở nước này.

Bệnh viện Chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em của thị trấn Tảo Trang, thuộc tỉnh Sơn Đông cho biết, sản phụ trên mang họ Thiên, đã sinh một bé gái khỏe mạnh ngày 25/10 bằng phương pháp mổ. Truyền thông Trung Quốc cho biết bé gái nặng 2,6kg, được đặt tên là Thiên Tứ (có nghĩa là món quà trời ban).

Chồng cùa bà Thiên, 68 tuổi nói rằng, họ là cặp vợ chồng lớn tuổi nhất mang thai tự nhiên. Trước đó, cặp vợ chồng này đã có 2 con, trong đó có người con trai sinh năm 1977.

NASA lên kế hoạch gửi robot tìm kiếm nước trên Mặt Trăng

Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) mới đây thông báo, sẽ gửi robot thăm dò cỡ một túi gậy môn golf lên Mặt Trăng vào năm 2022 để tìm kiếm những dấu tích của nước ở phía dưới bề mặt của hành tinh này.

Trong thông báo, NASA cho biết robot thăm dò VIPER sẽ di chuyển trong nhiều km, để tìm kiếm trên bề mặt Mặt Trăng, về cái mà cơ quan này từng nhận định là những túi nước ngầm chứa hàng triệu tấn nước đóng băng, vốn có thể giúp Mặt Trăng làm điểm trung chuyển cho kế hoạch khám phá sao Hỏa sau này. Dự kiến, tàu thăm dò sẽ được đưa tới cực Nam của Mặt Trăng vào tháng 12/2022, mang theo 4 thiết bị để thăm dò các dấu vết của nước.

Phục dựng bức tượng Lamassu nối tiếng từng bị IS phá hủy tại Iraq

Ngày 24/10, tổ chức Factum Foundation của Tây Ban Nha đã công bố 2 bản sao bức tượng nổi tiếng của thời vương quốc cổ đại Assyria (tồn tại từ năm 2500-605 trước Công nguyên) từng bị tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng phá hủy tại thành cổ Nimrud, Iraq vài năm trước.

Sử dụng các bản ghi hình ảnh 3D về các mảnh vỡ của Lamassu, tổ chức Factum Foundation đã tạo dựng các bản sảo của bức tượng bên ngoài thư viện của Đại học Mosul. Bức tượng Lamassu thực sự có kích thước lớn, với mặt người, thân là bò đực có cánh và được đặt tại cung điện của hoàng gia ở thành cổ Nimrud hàng thế kỷ. Sau đó, một bức tượng đã được trưng bày tại bảo tàng Mosul. Năm 2014, các tay súng IS càn quét khu vực phía Bắc Iraq và phá hủy những phiên bản gốc của bức tượng.

Tin mới nhất

Người dân đi tàu hỏa, mua tour nước ngoài dịp lễ 30/4

Người dân đi tàu hỏa, mua tour nước ngoài dịp lễ 30/4

Kinh tế 16/04/2024

(ANTV) - Ngành Du lịch chuẩn bị bước vào cao điểm dịp lễ 30/4 - 1/5 và hè, song thời điểm này, chi phí vận chuyển hàng không nội địa tăng cao, ảnh hưởng lớn đến giá tour và khả năng thu hút khách các tuyến xa. Nhiều khách hàng đã đổi hướng sang du lịch nước ngoài hoặc chọn đi những tour du lịch gần có thể di chuyển bằng tàu hỏa và ô tô.

Vụ án nhận hối lộ tại Trung tâm Đăng kiểm Thừa Thiên Huế: Khởi tố thêm 2 đối tượng

Vụ án nhận hối lộ tại Trung tâm Đăng kiểm Thừa Thiên Huế: Khởi tố thêm 2 đối tượng

Pháp luật 16/04/2024

(ANTV) - Ngày 16/4, nguồn tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, mở rộng điều tra vụ án “Nhận hối lộ” xảy ra tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới tỉnh Thừa Thiên Huế, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh vừa khởi tố thêm 1 giám đốc và 1 nguyên phó giám đốc về tội “Nhận hối lộ”.

Apple cảnh báo người dùng iPhone về nguy cơ bị tấn công

Apple cảnh báo người dùng iPhone về nguy cơ bị tấn công

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Mới đây, Apple đã gửi cảnh báo tới những người dùng iPhone trong diện có nguy cơ trở thành nạn nhân của "cuộc tấn công phần mềm gián điệp đánh thuê". Theo đó, Apple cho biết kẻ xấu đã cố gắng "khai thác iPhone từ xa thông qua phần mềm gián điệp đánh thuê". Tuy nhiên, việc này không nhắm đến đa số người dùng mà chỉ những mục tiêu cụ thể.

Giả danh luật sư lừa đảo "chạy án"

Giả danh luật sư lừa đảo "chạy án"

Pháp luật 16/04/2024

(ANTV) - Mặc dù không có công ăn việc làm ổn định, không có bằng cấp, nhưng Trần Thị Thủy vẫn thông tin tới các bị hại bản thân là Luật sư, từ đó lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều bị hại thông qua hình thức “chạy án”. Đối tượng vừa bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An bắt giữ, khởi tố.

Vì sao cần thiết phải quy định dao là vũ khí thô sơ?

Vì sao cần thiết phải quy định dao là vũ khí thô sơ?

Xã hội 16/04/2024

(ANTV) - Tại phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến dự thảo Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ (sửa đổi) diễn ra mới đây, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã nhấn mạnh, tình trạng đối tượng sử dụng trái phép súng tự chế, vũ khí thô sơ diễn biến rất phức tạp, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, nguy hiểm.

Sôi động tour du lịch quốc tế dịp lễ 30/4, 1/5

Sôi động tour du lịch quốc tế dịp lễ 30/4, 1/5

Kinh tế 16/04/2024

(ANTV) - Kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày, nhu cầu đi du lịch của người dân gia tăng. Tuy nhiên năm nay, trước tình hình giá vé nội địa ở nhiều chặng khá cao, các tour du lịch nước ngoài đang được nhiều du khách lựa chọn.

Những tác phẩm quý về Chiến thắng Điện Biên Phủ

Những tác phẩm quý về Chiến thắng Điện Biên Phủ

Văn hóa 16/04/2024

(ANTV) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3, vào sáng ngày 16/4, tại Hà Nội, bộ sách đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” đã chính thức ra mắt bạn đọc. Bộ sách bao gồm nhiều tác phẩm quý về Chiến thắng Điện Biên Phủ, trong đó, nhiều tác phẩm được viết bằng chính sự trải nghiệm của các nhân chứng lịch sử.

Xem thêm