Chủ Nhật, 05/05/2024 05:10 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

IS công bố video hành quyết 11 người Cơ đốc giáo tại Nigeria

(ANTV) - Amaq bộ máy tuyên truyền của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng mới đây đã công bố 1 đoạn video, trong đó các phần tử thánh chiến của Chi nhánh IS tại khu vực Tây Phi (ISWAP) đã hành quyết 11 người Cơ đốc giáo tại 1 địa điểm chưa xác định thuộc khu vực Đông Bắc Nigeria.

Trong đoạn video dài 1 phút, một người đàn ông đeo mặt nạ nhấn mạnh đây là thông điệp gửi tới toàn bộ người Cơ đốc giáo trên toàn thế giới, đồng thời nêu rõ đây là hành động nhằm trả thù cho cái chết của thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi và trợ lý của tên này do bị lực lượng đặc nhiệm Mỹ truy đuổi hồi tháng 10 vừa qua.

Tuần trước, ISWAP cũng công bố 1 đoạn video về các con tin, trong đó 1 người tự nhận là giáo viên và kêu gọi Chính phủ Nigeria giúp trả tự do cho họ.

ISWAP đã tuyên bố trung thành với thủ lĩnh IS vào năm 2016, đồng thời tách khỏi nhóm phiến quân Boko Haram tại Nigeria. Trong những tháng gần đây, ISWAP đã tăng cường các vụ tấn công nhằm vào người Cơ đốc giáo, các nhân viên an ninh và viện trợ, cũng như lập rào chắn trên đường cao tốc ở khu vực bang Borno./.

Nga, Trung Quốc và Iran tập trận hải quân chung

Nga, Iran và Trung Quốc ngày 27/12, đã bắt đầu cuộc tập trận hải quân chung kéo dài 4 ngày tại khu vực Ấn Độ Dương và Vịnh Oman nhằm tăng cường an ninh bảo vệ các tuyến vận tải hàng hải trong khu vực. Hoạt động diễn ra trong bối cảnh tình hình vùng Vịnh đang có nhiều diễn biến phức tạp, đặc biệt sau khi Mỹ đơn phương rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran và loạt vụ tấn công nhằm vào tàu chở dầu trên Vịnh Oman.

Lễ khai mạc cuộc tập trận diễn ra tại thành phố cảng Chahbahar của Iran, với thông điệp “hòa bình, hữu nghị và an ninh lâu bền thông qua hợp tác và đoàn kết”. Nội dung diễn tập sẽ bao gồm hoạt động giải cứu tàu gặp nạn hoặc bị cướp biển tấn công, cùng các bài tập bắn súng

Đây là cuộc tập trận hải quân chung đầu tiên giữa Nga, Trung Quốc và Iran tại khu vực phía Bắc Ấn Độ Dương. Cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh Tehran đang thúc đẩy hợp tác quân sự với Moskva và Bắc Kinh, cũng như căng thẳng leo thang giữa Iran và Mỹ thời gian gần đây. Hiện Bộ Quốc phòng Mỹ thông báo sẽ theo dõi sát cuộc tập trận này và tiếp tục làm việc với các đối tác nhằm đảm bảo an ninh hàng hải trong khu vực./.

Cháy rừng ở Chile có thể là hành động có chủ đích

Giới chức Chile mới đây cho hay, dù hiện đang là mùa khô nóng ở nước này, song có 1 số chứng cứ cho thấy các vụ cháy rừng bùng phát gần đây tại thành phố Valparaiso có thể xuất phát từ hành động chủ ý phóng hỏa. Nếu những chứng cứ này là thật, thì đây là 1 việc rất nghiêm trọng.

Theo giới chức Chile, Văn phòng công tố quốc gia và lực lượng cảnh sát nước này sẽ cùng vào cuộc để tìm hiểu rõ nguyên nhân và xác định các cá nhân đứng sau vụ việc. Hiện cả 3 vụ cháy rừng tại Valparaiso đã được kiểm soát và sẽ sớm được dập tắt.

Các vụ cháy rừng tại Valparaiso bùng phát từ ngày 24/12, đã phá hủy khoảng 132,6 héc-ta diện tích thực vật ở thành phố này, đồng thời thiêu hủy khoảng 245 ngôi nhà tại nhiều khu vực, ảnh hưởng đến khoảng 700 người. Rất may không có ai thiệt mạng.

Tổng thống Chile Sebastian Pinera đã công bố 1 chương trình hỗ trợ nhà ở được thực hiện từ đầu năm 2020, theo đó chính phủ sẽ trợ giá xây mới hoặc sửa nhà đối với những hộ gia đình bị thiệt hại./.

Tin mới nhất

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc công ty

Vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc công ty

Pháp luật 04/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ nổ lò hơi khiến 6 người chết và 5 người bị thương, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Feng Yong (sinh năm 1985, quốc tịch Trung Quốc, Giám đốc Công ty TNHH gỗ Bình Minh, đóng tại ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu) về hành vi vi phạm quy định về an toàn lao động theo quy định.

Tình hình kinh tế, xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực

Tình hình kinh tế, xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Tình hình kinh tế xã hội tháng 4 tiếp tục chuyển biến tích cực, tháng sau tốt hơn tháng trước. Tính chung 4 tháng đầu năm tốt hơn cùng kỳ năm ngoái. Đây là nhận định của các thành viên Chính phủ tại Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, diễn ra sáng nay dưới sự chủ trì của Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Bộ Công an phối hợp xử lý tình trạng sở hữu chéo ngân hàng

Bộ Công an phối hợp xử lý tình trạng sở hữu chéo ngân hàng

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Bộ Công an được giao phối hợp với Ngân hàng Nhà nước sớm có giải pháp để xử lý tình trạng sở hữu chéo, thao túng tại các ngân hàng. Đây là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong Chỉ thị về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Vụ ngộ độc ở Đồng Nai: Bộ Y tế tìm nguyên nhân

Vụ ngộ độc ở Đồng Nai: Bộ Y tế tìm nguyên nhân

Xã hội 04/05/2024

(ANTV) - Liên quan đến vụ hơn 550 người ngộ độc sau ăn bánh mì ở Đồng Nai. Hiện Công an TP.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) đang khẩn trương truy vết nguồn gốc thực phẩm. Bộ Y tế cũng đã cử đoàn công tác vào nắm tình hình, hỗ trợ Đồng Nai lấy mẫu xét nghiệm tìm nguồn vi khuẩn gây ngộ độc hàng loạt.

Vé máy bay tăng cao, người dân chọn đi du lịch bằng đường bộ

Vé máy bay tăng cao, người dân chọn đi du lịch bằng đường bộ

Kinh tế 04/05/2024

(ANTV) - Theo thống kê của ngành du lịch, giá vé máy bay tăng cao, trong khi hệ thống hạ tầng giao thông đường bộ thuận lợi hơn, nhất là nhiều tuyến cao tốc Bắc - Nam được đưa vào khai thác, khiến du lịch đường bộ được lựa chọn nhiều năm nay. Từ đó kéo theo doanh thu của ngành du lịch tại các tỉnh thành phía Nam tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2023.

Xem thêm