Thứ Sáu, 29/03/2024 04:30 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Iran và Mỹ tiếp tục chỉ trích nhau

(ANTV) - Những chỉ trích và cáo buộc nhau giữa Iran và Mỹ vẫn chưa có hồi kết khi Ngoại trưởng Iran  Mohammad Javad Zarif cảnh báo, Tổng thống Donald Trump đang sai lầm khi cho rằng cuộc chiến giữa Washington và Tehran sẽ không kéo dài. 

Tuyên bố được người đứng đầu ngành ngoại giao Iran đưa ra sau khi Tổng thống Mỹ trong một phát biểu trên truyền hình cho biết, Washington đang có vị thế rất mạnh, nhưng ông không muốn để xảy ra chiến tranh với Iran, và rằng nếu chiến sự nổ ra thì cuộc chiến đó "sẽ không qua lâu dài".

Trên trang Twitter cá nhân, Ngoại trưởng Iran nêu rõ: "Khái niệm "cuộc chiến chớp nhoáng" với Iran (mà Tổng thống Trump nêu ra) là một sự ảo tưởng", đồng thời nhấn mạnh rằng: "Người nào khơi mào chiến tranh, việc kết thúc cuộc chiến ấy sẽ không do họ quyết định."

Trong khi đó, quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper thông báo với các đồng minh thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) rằng, Mỹ không muốn xảy ra chiến tranh với Iran, nhưng nước này không thể khoan nhượng thêm bất kỳ vụ việc nào.

Những động thái trên diễn ra trong bối cảnh căng thẳng Mỹ-Iran bị đẩy lên đỉnh điểm sau vụ Iran bắn rơi máy bay không người lái của Mỹ trên vùng trời eo biển Hormuz. Tehran cáo buộc máy bay này của Mỹ vi phạm không phận Iran, trong khi phía Mỹ khẳng định chiếc máy bay bị bắn rơi khi đang hoạt động trong không phận quốc tế.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 22/6 đã quyết định phát động một cuộc tấn công trả đũa quốc gia Hồi giáo này, song rút lại quyết định vào phút chót, qua đó tạm thời tháo ngòi nguy cơ chiến tranh Mỹ - Iran trong ngắn hạn. Thay vào đó, nhà lãnh đạo Mỹ tuyên bố áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt Iran từ ngày 24/6, bao gồm các biện pháp nhằm vào Lãnh tụ tinh thần tối cao của Iran, Đại giáo chủ Ali Khamenei – động thái khiến Iran tuyên bố đóng mọi khả năng đàm phán với Mỹ thời gian tới.

Venezuela bắt giữ 13 đối tượng liên quan tới vụ đảo chính bất thành

Bộ trưởng Truyền thông Venezuela Jorge Rodriguez thông báo, cơ quan chức năng nước này đã bắt giữ 13 đối tượng, bao gồm 1 vị tướng quân đội, do nghi ngờ có liên quan tới âm mưu đảo chính bất thành, vừa mới bị lực lượng tình báo Venezuela đập tan.

Theo Bộ trưởng Jorge Rodriguez, tướng Miguel Sisco Moro được xác nhận là “chỉ huy tác chiến” của kế hoạch đảo chính, vốn bao gồm cả hành động ám sát Tổng thống hợp hiến Nicolas Maduro, đệ nhất phu nhân Venezuela, cùng Chủ tịch Quốc hội lập hiến Diosdado Cabello. Bộ trưởng truyền thông Venezuela cũng cáo buộc  Chính phủ Colombia, Chile và Mỹ đứng đằng sau âm mưu đảo chính mới này. Ngoài những người bị bắt giữ, 12 đối tượng khác đang bị truy nã.

Bộ trưởng Jorge Rodriguez khẳng định, có các bằng chứng xác thực, bao gồm các đoạn băng hình video về các cuộc nói chuyện chi tiết giữa các đối tượng bàn về âm mưu đảo chính. Theo kế hoạch, âm mưu đảo chính sẽ được các đối tượng tiến hành trong các ngày 23 và 24/6, song âm mưu đã bị đập tan.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm