Thứ Sáu, 19/04/2024 23:25 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Iran tiết lộ nguyên nhân dẫn đến sự cố tại nhà máy Natanz

(ANTV) - Tổ chức Năng lượng Nguyên tử Iran (AEOI)  ngày 12/4 cho biết, nhà máy Natanz đã bị tấn công do "một vụ nổ nhỏ" ở trung tâm phân phối điện một ngày trước đó. Những bộ phận bị hư hại có thể được sửa chữa nhanh chóng.

Trước đó, ngày 11/4, IAEO cho biết cơ sở hạt nhân Natanz đã bị "tấn công khủng bố" chỉ vài giờ sau khi nước này xác nhận "một sự cố" dẫn tới tình trạng mất điện ở cơ sở này.

Vụ việc xảy ra một ngày sau khi Iran thông báo bắt đầu đưa vào hoạt động các máy ly tâm tiên tiến làm giàu urani với tốc độ nhanh hơn. Các máy ly tâm IR-5 và IR-6 sẽ giúp làm giàu urani với tốc độ nhanh hơn và với số lượng lớn hơn so với các máy ly tâm thế hệ đầu tiên của Iran - loại duy nhất mà Tehran được phép sử dụng theo thỏa thuận hạt nhân năm 2015, còn được gọi là Kế hoạch Hành động chung toàn diện (JCPOA).

Chính phủ Nhật Bản vừa ra thông báo về quyết định xả nước thải từ nhà máy Fukushima ra biển. Các chuyên gia cho rằng quyết định này có khả năng khiến các nước láng giềng của Nhật Bản như Hàn Quốc bất bình. Bên cạnh đó, thông tin này có thể ảnh hưởng tới công nghiệp đánh bắt cá tại Fukushima.

Chính phủ Nhật Bản tuyên bố việc thải nước có chứa phóng xạ đã qua xử lý này ra Thái Bình Dương sẽ diễn ra trong 2 năm tới và toàn bộ quá trình dự kiến kéo dài trong nhiều thập niên. Đây là nước được sử dụng để làm nguội các lò phản ứng trong nhà máy năng lượng hạt nhân Fukushima cũng như nước mưa chảy qua đây.

Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản cho biết công ty điện Tokyo sẽ chuẩn bị cho quá trình này. Ngoài ra, chính phủ Nhật Bản sẽ đảm bảo giám sát mức độ phóng xạ.

Nước có chứa phóng xạ đã qua xử lý của nhà máy Fukushima hiện được xử lý và tích trữ trong 1.000 thùng chứa. Các chuyên gia ước tính số thùng chứa này sẽ quá tải vào giữa năm 2022./.

Tin mới nhất

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Khởi tố đối tượng hủy hoại nguồn lợi thủy sản

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Bá Đức, sinh năm 1976, đăng ký thường trú tại khu vực 6, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ về tội “Hủy hoại nguồn lợi thủy sản” quy định tại Điều 242 Bộ luật Hình sự.

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Bản lĩnh người chiến sĩ Cảnh sát điều tra

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Được giao nhiệm vụ Phó Đội trưởng phụ trách tổ án chưa rõ thủ phạm xảy ra trên địa bàn Quận 12, TP.HCM, mỗi vụ án mà Đại úy Trần Thanh Hậu trực tiếp thụ lý luôn được xem như một “bài toán hóc búa” mà lời giải phải bắt nguồn từ bản lĩnh và nhiệt huyết.

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Khởi tố, bắt Giám đốc có hành vi trốn thuế

Pháp luật 19/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam vừa thi hành quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Đặng Hoài Chung, 34 tuổi, trú phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà,TP. Đà Nẵng, là Giám đốc Công ty TNHH Trục vớt Quang Thọ để điều tra về hành vi trốn thuế.

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

35 nhà văn, tác giả tham dự trại sáng tác viết về Công an nhân dân

Văn hóa 19/04/2024

(ANTV) - Tại TP Vũng Tàu, Cục Truyền thông Công an nhân dân (Bộ Công an) khai mạc trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký Vì an ninh tổ quốc và bình yên cuộc sống, dành cho các nhà văn và những tác giả đang hoàn thiện bản thảo, đã xây dựng xong đề cương đề tài, hoặc bắt đầu sáng tác.

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

"Thổi hồn" cho máy hát nhạc từ linh kiện điện tử cũ

Xã hội 19/04/2024

(ANTV) - Thống kê chỉ ra, mỗi năm Việt Nam phát sinh khoảng 100.000 tấn rác thải điện tử. Đây là mối lo ngại rất lớn cho môi trường. Vì vậy, việc tái chế các linh kiện điện tử đã qua sử dụng là một việc làm rất ý nghĩa, góp phần hạn chế rác thải điện tử xả ra môi trường. Và đó cũng chính là động lực đã tiếp sức trong việc “thổi hồn” cho những chiếc máy hát nhạc độc lạ từ linh kiện điện tử cũ.

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Cần quản lý chặt chẽ trong khai thác và chế biến khoáng sản

Kinh tế 19/04/2024

(ANTV) - Khai thác khoáng sản không đúng quy định, không đúng quy hoạch sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, gây thất thoát và lãng phí nguồn tài nguyên. Nếu không được quản lý chặt chẽ, sẽ gây thất thu ngân sách nhà nước, trong khi ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng của người dân.

Xem thêm