Thứ Sáu, 29/03/2024 06:24 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Iran thông báo bắt giữ nhiều gián điệp làm việc cho CIA

(ANTV) - Trong bối cảnh căng thẳng Mỹ-Iran đang leo thang, truyền thông Iran đưa tin lực lượng chức năng nước này đã bắt giữ 17 người tình nghi làm gián điệp cho Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA).

Truyền hình nhà nước Iran dẫn lời Bộ Tình báo Iran tuyên bố đã triệt phá một ổ gián điệp CIA và bắt giữ 17 nghi can. Một quan chức của bộ trên cho biết một số đối tượng trong số này đã bị kết án tử hình.

Trong một tuyên bố, Bộ Tình báo Iran nêu rõ các nghi can trên làm việc tại những cơ sở tư nhân trong lĩnh vực kinh tế, hạt nhân, cơ sở hạ tầng, quân đội và mạng... nơi những đối tượng này thu thập thông tin mật. Hiện Washington chưa đưa ra tuyên bố nào về thông tin trên.

Israel phá dỡ nhà của người dân Palestine tại Đông Jerusalem

Bất chấp sự phản đối của người dân Palestine và sự chỉ trích của cộng đồng quốc tế, Israel đã bắt đầu phá dỡ một số tòa nhà mà người dân Palestine trú ngụ ở Đông Jerusalem với lý do những căn nhà này được xây dựng trái phép.

Hàng chục cảnh sát và binh sỹ quân đội Israel đã phong tỏa ít nhất bốn tòa nhà tại khu vực Sur Baher gần hàng rào an ninh của Israel chia cắt khu Bờ Tây. Công tác phá dỡ các ngôi nhà diễn ra ngay sau đó. Các phóng viên đều bị ngăn cản tiếp cận hiện trường trong khi người dân trú ngụ tại đây đều bị cưỡng chế ra khỏi nhà.

Trước đó, ngày 18/6, người dân Palestine sinh sống tại khu vực nói trên đã nhận được thông báo từ nhà chức trách Israel về việc tiến hành phá dỡ các ngôi nhà này tại Sur Baher trong vòng 30 ngày, bao gồm nhiều tòa nhà vẫn đang được xây dựng.

Theo Cơ quan phụ phách nhân đạo của Liên hợp quốc quyết định phá dỡ ảnh hưởng tới 10 tòa nhà với khoảng 70 căn hộ và hơn 350 người. Các nhà ngoại giao châu Âu gần đây đã có chuyến thị sát khu vực này, và Liên hợp quốc cũng kêu gọi Israel từ bỏ kế hoạch phá dỡ này. Hiện người dân Palestine sinh sống tại khu vực này lo ngại khoảng 100 tòa nhà khác có nguy cơ trong diện bị phá dỡ trong tương lai.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm