Thứ Sáu, 26/04/2024 12:34 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Indonesia: Thương vong tăng trong vụ lật tàu chở khách ngoài khơi

(ANTV) - Giới chức Indonesia ngày 18/6 cho biết, số nạn nhân thiệt mạng trong vụ lật tàu chở khách xảy ra trước đó một ngày ở ngoài khơi tỉnh Đông Java đã lên tới 18 người.

Theo cơ quan tìm kiếm và cứu nạn của Indonesia, trong số những nạn nhân thiệt mạng có nhiều trẻ em. Lực lượng chức năng cùng với các tàu cứu hộ, máy bay và nhiều tàu đánh cá của ngư dân địa phương đã được triển khai tại vùng biển này để tìm kiếm ít nhất 4 người vẫn còn mất tích.

Ngày 17/6, một tàu chở hơn 60 người đã bị lật ở vùng biển động gần đảo Madura, ngoài khơi phía Bắc tỉnh Đông Java, 39 người may mắn sống sót. Nguyên nhân dẫn đến lật tàu có thể do chở quá tải.

Syria không muốn chứng kiến giao tranh nổ ra giữa quân đội nước này với Thổ Nhĩ Kỳ. Lời khẳng định trên được Ngoại trưởng Syria Walid al-Moualem đưa ra ngày 18/6 sau khi Thổ Nhĩ Kỳ cho biết một trong những trạm quan sát của nước này ở tỉnh Idlib, Tây Bắc Syria, đã bị tấn công từ khu vực mà các lực lượng chính quyền Damacus kiểm soát.

Trao đổi với báo giới tại Bắc Kinh trong buổi họp báo chung với người đồng cấp Trung Quốc Vương Nghị, Ngoại trưởng Syria Walid al-Moualem cho biết: "Chúng tôi hy vọng rằng quân đội của chúng tôi và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không xung đột. Đó là lập trường mang tính nguyên tắc của chúng tôi. Đối tượng mà chúng tôi chiến đấu chống lại là các phần tử khủng bố, đặc biệt là ở Idlib, đó là lãnh thổ của Syria".

Tuyên bố của Ngoại trưởng Moualem đưa ra hai ngày sau khi Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc các lực lượng Chính phủ Syria "cố tình" tấn công một trạm quan sát của nước này ở tỉnh Idlib.

Theo tuyên bố của bộ trên, trạm quan sát của Thổ Nhĩ Kỳ ở khu vực Murak, thuộc vùng giảm leo thang Idlib, đã bị nã pháo từ khu vực Tall Bazan do quân đội Syria kiểm soát.

Vụ tấn công gây ra một số thiệt hại về vật chất và ngay lập tức quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đáp trả bằng vũ khí hạng nặng. Tuy nhiên, ông Moualem cũng đặt nghi vấn về mục đích của Ankara khi đưa các lực lượng quân sự tới một số khu vực của Syria, cho rằng nước này "chiếm đóng một phần lãnh thổ của Syria".

Tin mới nhất

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Tự hào người chiến sĩ Điện Biên

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Trở về sau chiến thắng Điện Biên Phủ, những chứng nhân năm xưa nay cũng đều đã ở tuổi xưa nay hiếm. Trong câu chuyện họ kể cho con cháu, vẫn luôn có những ký ức về một thời anh dũng tham gia chiến dịch Trần Đình, sau này được biết đến là chiến dịch Điện Biên Phủ.

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Chuyến hải trình nặng nghĩa tình

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Đoàn công tác của Bộ Công an (Đoàn công tác số 8) vừa cập cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà, hoàn thành tốt đẹp hành trình 7 ngày, 6 đêm thăm, tặng quà quân, dân huyện đảo Trường Sa và nhà giàn DKI/2. Với gần 200 đại biểu đến từ các cục nghiệp vụ, Công an các đơn vị, địa phương; chuyến công tác ở quần đảo Trường Sa là hải trình đặc biệt: nặng nghĩa tình và giàu cảm xúc!

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xây dựng Học viện An ninh nhân dân thành cơ sở giáo dục trọng điểm quốc gia

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Là sơ sở đào tạo trọng điểm của ngành Công an, tiến tới lộ trình trở thành cơ sở giáo dục đại học trọng điểm quốc gia vào năm 2025, Học viện ANND đã chú trọng xây dựng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục ngang tầm nhiệm vụ,góp phần quan trọng cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn, phục vụ công cuộc phát triển đất nước và nhiệm vụ công tác công an.

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trước vấn nạn hàng giả

Kinh tế 26/04/2024

(ANTV) - Hàng giả, hàng nhái hàng kém chất lượng vẫn là vấn đề nhức nhối trong đời sống hiện nay. Đặc biệt, mới đây cơ quan công an đã triệt xóa đường dây sản xuất, mua bán hàng giả với quy mô lớn, mặt hàng làm giả là hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng mà nhiều người đang tin dùng. Đây thực sự là những thông tin gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Tập trung đảm bảo ANTT đúng nhất vào lễ 30/4 và 1/5; Đăng kiểm vào cao điểm, làm gì để tránh 'đưa xe đến lại đưa về'; Giải pháp cốt lõi, đảm bảo an toàn cho người lao động; Không tăng giá cước xe khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5;... là những tin tức nổi bật được đăng tải trên các báo ngày 26/4.

Xem thêm