Thứ Sáu, 29/03/2024 00:44 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Indonesia bắt giữ hàng trăm nghi can kích động bạo loạn

(ANTV) - Tối 22/5, cảnh sát Indonesia cho biết, đã bắt giữ 257 nghi can kích động bạo loạn trong các cuộc biểu tình phản đối kết quả cuộc bầu cử Tổng thống vừa diễn ra ở nước này.

Cảnh sát khẳng định phần đông người biểu tình không phải là cư dân thủ đô Jakarta và một số người khi bị bắt giữ vẫn còn giữ phong bì tiền trong người. Theo giới chức Indonesia, đây không phải là những người biểu tình đơn thuần, mà là những kẻ được trả tiền để thực hiện hành vi gây rối.

Các vụ bạo loạn đã được lên kế hoạch và chuẩn bị hết sức tinh vi nhằm gây ra những tình huống phức tạp, đổ lỗi cho cảnh sát đàn áp đám đông, từ đó kích động biểu tình, bạo loạn quy mô lớn.

Các đơn vị cảnh sát cũng đã thu giữ được bằng chứng là các mũi tên và thiết bị nổ tự chế. Hiện cảnh sát đã xác định được kẻ chủ mưu và đang tiến hành truy xét.

Cùng ngày, Tổng thống Indonesia Joko Widodo khẳng định sẽ không dung thứ cho bất kỳ ai gây rối an ninh, phá vỡ tiến trình dân chủ và sự đoàn kết của nước này. Ông Widodo khẳng định Indonesia sẽ không để các đối tượng này chống phá đất nước, đồng thời nhấn mạnh quân đội và cảnh sát sẽ tiến hành các biện pháp cứng rắn theo đúng luật định.

Chủ tịch Hạ viện Anh từ chức để phản đối Thủ tướng về Brexit

Bà Andrea Leadsom, nữ Bộ trưởng phụ trách quan hệ với Nghị viện Anh thông báo từ chức để phản đối chính sách về Brexit mà Chính phủ của nữ Thủ tướng Anh, Theresa May đang tiến hành.

Trong thông báo được phát đi trên tiểu blog Twitter của mình chiều tối ngày 22/5, bà Andrea Leadsom cho biết nguyên nhân bà từ chức là vì không còn tin rằng Chính phủ Anh hiện tại có đủ khả năng thực thi kết quả cuộc trưng cầu ý dân tháng 6/2016, theo đó đa số người dân Vương quốc Anh lựa chọn việc rời bỏ Liên minh châu Âu.

Ngoài ra, bà Leadsom cũng chỉ trích rằng thoả thuận Brexit mới mà nữ Thủ tướng Anh Theresa May đang dự định đưa ra bỏ phiếu tại Hạ viện Anh cũng sẽ khiến nước Anh không bảo vệ được chủ quyền của mình. Trước đó, vào ngày 21/5, Thủ tướng Anh Theresa May đã bất ngờ đưa ra đề xuất bỏ phiếu một dự luật tổng thể bao gồm cả thoả thuận đưa nước Anh rời khỏi EU mà chính phủ của bà đã đạt được với EU cuối tháng 11/2018 cũng như khả năng về việc nước Anh sẽ tổ chức một cuộc trưng cầu ý dân lần 2 về Brexit.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm