Thứ Bảy, 27/04/2024 03:31 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

IAEA: Iran chuyển khí urani tới nhà máy Fordow

(ANTV) - Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) ngày 7/11 cho biết, Iran đã chuyển một thùng khí urani tới cơ sở hạt nhân Fordow của nước này và đấu nối thùng này vào các máy ly tâm ở đây, qua đó vi phạm thỏa thuận hạt nhân giữa Tehran với các cường quốc lớn. Tuy nhiên, tổ chức giám sát hạt nhân của Liên hợp quốc này không đề cập gì đến việc làm giàu urani của Iran.

IAEA hôm 06/11, đã xác nhận rằng thùng khí urani này đã được đấu nối vào hai tầng của các máy ly tâm để chống ăn mòn, đây là một hoạt động chuẩn bị trước khi tiến hành làm giàu urani. Một báo cáo chi tiết hơn của IAEA gửi cho các quốc gia thành viên tiết lộ, 4 tầng máy ly tâm khác vốn đã được thiết lập ở nhà máy Fordow - nơi mà việc làm giàu và các nguyên liệu hạt nhân bị cấm theo thỏa thuận hạt nhân 2015 - vẫn không có thay đổi gì.

Liên minh châu Âu (EU) và Mỹ ngày 7/11 bày tỏ lo ngại sâu sắc trước sự cố liên quan đến một thanh sát viên Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) tại Iran hồi tuần trước dẫn tới việc người này đã không được phép vào bên trong nhà máy để thanh sát theo quy định.

Đại hội đồng Liên hợp quốc lên án lệnh cấm vận của Mỹ đối với Cuba

Đại hội đồng Liên hợp quốc, ngày 7/11, đã lên án lệnh cấm vận kéo dài gần 60 năm của Mỹ đối với Cuba và ra nghị quyết kêu gọi dỡ bỏ lệnh cấm vận này thông qua bỏ phiếu với sự đồng thuận áp đảo 187/3.

Brazil và Israel là hai nước cùng với Mỹ bỏ phiếu chống lại nghị quyết này. Hai đồng minh khác của Mỹ là Ukraine và Colombia để phiếu trắng. Trong hai ngày thảo luận, các thành viên Đại Hội đồng Liên hợp quốc đã lên án lệnh cấm vận Cuba của Mỹ là “vô nhân đạo” và “lỗi thời”. Đại sứ Cuba tại Liên hợp quốc, ông Bruno Rodriguez, tố cáo chính quyền Mỹ hiện tại đã leo thang gây hấn với Cuba và cho biết lệnh cấm vận của Mỹ đã khiến nền kinh tế Cuba thiệt hại khoảng 138 tỷ USD.

Trong khi đó, Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc, bà Kelly Craft đã đổ lỗi cho chính quyền Cuba và cáo buộc La Habana lạm dụng chính người Cuba cũng như gây ra sự bất ổn trong khu vực. Đây là lần thứ 28 Đại Hội đồng Liên hợp quốc ra nghị quyết kêu gọi Mỹ bãi bỏ lệnh cấm vận đối với Cuba. Tuy nhiên các nghị quyết này không có tính ràng buộc. Đây cũng là lần đầu tiên Brazil, hiện do lãnh đạo phe bảo thủ Jair Bolsonaro đứng đầu, bỏ phiếu chống nghị quyết cùng với Mỹ.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm