Thứ Sáu, 29/03/2024 19:10 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Hy Lạp mở cửa bảo tàng dưới biển đầu tiên trên thế giới

(ANTV) - Xác một con tàu đắm nằm dưới độ sâu hơn 20m gần bờ biển Peristera nổi tiếng, ngoài khơi đảo Alonissos ở Hy Lạp mới được mở cửa cho khách du lịch từ tháng 8/2020. Đây trở thành bảo tàng xác tàu đắm dưới nước đầu tiên trên thế giới.

Bảo tàng đặc biệt này sẽ được mở cửa cho các tour du lịch dành cho thợ lặn nghiệp dư từ ngày 3/8 tới ngày 2/10 năm nay. Những du khách không biết lặn có thể tham quan bằng công nghệ thực tế ảo tại thị trấn trên đảo Alonissos.

Đại diện chính quyền địa phương cho biết, con tàu này đã bị nhấn chìm trong một cơn bão vào khoảng năm 425 trước Công Nguyên. Chính quyền Hy Lạp đang lên kế hoạch mở thêm 4 địa điểm tham quan các xác tàu đắm cho khách du lịch để thu hút nhiều hơn nữa công dân từ các quốc gia tới thăm nước này nhằm cứu vãn mùa du lịch hậu Covid-19.

Độc đáo tác phẩm cây kem khổng lồ tại Quảng trường ở thủ đô London, Anh

Tác phẩm điêu khắc nặng 9 tấn có hình cây kem khổng lồ vừa xuất hiện tại Quảng trường Trafalgar ở trung tâm thủ đô London của Anh, đã thu hút sự chú ý của đông đảo người dân và du khách.

Tác phẩm điêu khắc mang tên “The End” - “Kết thúc” của nghệ sĩ Heather Philipson là tác phẩm mới nhất trong một loạt các tác phẩm nghệ thuật đương đại được trưng bày tại chân cột ở quảng trường Trafalgar trong 2 thập kỷ qua. Tác phẩm có hình dáng một cây kem, bên trên được trang trí quả anh đào, một con ruồi và thiết bị bay không người lái. Đặc biệt, hình ảnh ghi lại từ thiết bị bay không người lái này sẽ truyền trực tiếp trên trang web riêng.

Ý tưởng về tác phẩm này được nghệ sĩ Heather lấy từ việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu và sự bất ổn xung quanh nó. Với chiều cao hơn 9m, đây là tác phẩm cao nhất từ trước đến nay được trưng bày tại chân cột này.

Công viên nước dành cho chó tại Dubai

Tại Dubai, mới đây, một trung tâm chăm sóc vật nuôi đã mở một công viên nước riêng dành cho chó để phục vụ nhu cầu của các chú thú cưng trong bối cảnh thời tiết nắng nóng gay gắt đang diễn ra tại nước này.

Tại công viên này, các chú chó và chủ nhân của chúng có thể thoải mái đùa nghịch trong làn nước xanh mát của bể bơi. Trong khi đó, các nhân viên tại đây đều được đào tạo và tập huấn để có khả năng tương tác với các chú chó mà không gặp nguy hiểm. Đến với công viên nước này, các chú chó không chỉ được vui chơi thỏa thích mà còn được huấn luyện với các hoạt động thể thao dưới nước nhằm kích thích phản xạ. Mức phí cho mỗi chú chó khi đến với công viên này là 20 USD/giờ.

Các nhà tắm công cộng Nhật Bản gặp khó khăn vì COVID-19

Sử dụng dịch vụ tại nhà tắm công cộng là một trong những loại hình văn hóa truyền thống lâu đời của người dân Nhật Bản. Việc đến tắm tại nhà tắm công cộng không chỉ giúp mọi người giải quyết nhu cầu cá nhân mà còn là thời gian thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng. Tuy nhiên, đại dịch COVID-19 hiện nay đang làm thay đổi mọi thói quen sinh hoạt của người dân, trong đó có việc sử dụng dịch vụ nhà tắm công cộng. Vì thế, nhiều nhà tắm công cộng tại Nhật Bản đang gặp khó khăn trong kinh doanh vì COVID-19.

Mặc dù các nhà tắm công cộng tại Nhật Bản không bị yêu cầu đóng cửa trong thời gian diễn ra dịch bệnh COVID-19, tuy nhiên, lượng khách hàng đến sử dụng dịch vụ tại các nhà tắm đều sụt giảm mạnh, khiến các cơ sở kinh doanh dịch vụ này gặp khó khăn.

Trước khi đại dịch COVID-19 diễn ra, anh Takuya Shimbo đã có tham vọng biến nhà tắm công cộng của mình thành một nơi giúp mọi người thư giãn, với nhiều hoạt động khác như các chương trình hài kịch, nhạc sống và các lớp học yoga. Nhờ có những dịch vụ này mà nhà tắm của anh trở nên thu hút khách hàng hơn.

Mặc dù nhiều khách hàng đã dần quay trở lại trong tháng qua, tuy nhiên, chi phí để duy trì hoạt động so với lượng khách hàng chưa đủ vẫn khiến việc kinh doanh của anh gặp khó khăn. Tuy nhiên, việc vẫn có thể tiếp tục duy trì hoạt động của phòng tắm hơi đối với anh hiện tại vẫn là may mắn, bởi số liệu thống kê cho thấy, có đến 30% nhà tắm hơi tại Tokyo đã phải đóng cửa trong đại dịch vừa qua.

Tin mới nhất

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Bắt nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Thông tin Liên quan đến vụ khách hàng bỗng dưng mất 58 tỉ tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB). Tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý 1 năm 2024 do UBND TP Hà Nội tổ chức chiều 28/3, lãnh đạo Công an TP Hà Nội đã có thông tin về vụ việc.

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Cảnh báo tai nạn đuối nước ở trẻ em

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hiện nay Tây Nguyên đang là cao điểm nắng nóng, hanh khô. Địa bàn tỉnh Gia Lai cũng có nhiều ao, hồ, sông, suối vì vậy việc kiểm soát, nhắc nhở, trông coi con trẻ ở vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều bất cập. Trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Gia Lai liên tiếp xảy ra các vụ đuối nước thương tâm đã để lại hậu quả đau lòng cho gia đình, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Xem thêm